ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

EV ซูเปอร์คาร์ BYD U9 พลังแรงสุดโหดพร้อมโชว์ในงาน Shanghai Auto Show

ข่าว icon 11 เม.ย. 66 icon 2,737
U9 (Ultimate Nine) ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าล่าสุดแบรนด์ BYD จากประเทศจีน ออกมาเขย่าตลาดรถสปอร์ตหรูแรงด้วยพลัง 4 มอเตอร์ไฟฟ้า 

YangWang U9 เผยโฉมสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยเทคโนโลยีและขุมพลังที่ใช้ร่วมกับรุ่น U8 ตัวเอสยูวีสไตล์ดีเฟนเดอร์สุดล้ำสมัยที่เผยโฉมไปก่อนหน้านี้ และล่าสุดทาง BYD ประกาศว่าจะนำ U9 ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า ไปแสดงในงาน Auto Shanghai 2023 วันที่ 18 เมษายนนี้ ซึ่งตัวจริงในงานนี้จะต่างไปจากที่เห็นในทีเซอร์ล่าสุดไม่มาก 
 
จากภาพล่าสุด U9 มาในบอดี้สีซิลเวอร์อมฟ้าต่างจากก่อนหน้าที่เป็นสีเหลือง ดีไซน์ด้านหน้าให้อารมณ์เหมือน McLaren Artura พร้อมเติมไอเดียใหม่ๆ เช่น ออกแบบไฟส่องสว่างด้านหน้าให้แยกส่วนกัน พร้อมลวดลายเส้น LED ที่ต่างไปจากเดิมนิดหน่อย เสริมความโหดและโดดเด่นด้วยสไตล์รถแข่ง GT3 กับวิงก์หลังขนาดใหญ่ที่มีครีบกลางรับแยกระหว่างกระจกหลัง ซึ่งมีปิดไว้ด้วยช่องระบายอากาศอีกที คล้าย Lamborghini ไฟท้ายดีไซน์ตามสมัยนิยมด้วยลายเส้น LED ยาวขวางซ้ายไปขวาแต่มีลูกเล่นกับการแบ่งช่องย่อยไปตลอดเส้นสายด้วย LED ด้านชายล่างกันชนเสริมด้วย diffuser ขนาดใหญ่
 
BYD รุ่น Yangwang U9 ติดตั้งระบบ “Yisifang” ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าจากมอเตอร์ 4 ตัวแยกอิสระขับ กำลังสูงสุดยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ถ้าเทียบกับ U8 ซูเปอร์เอสยูวีก่อนหน้าที่ทำได้ถึง 1,100 hp (820 kW / 1,115 PS) ก็คงไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่ที่น่าตกใจคือ ตัวเลข 0-100 กม./ชม. เคลมไว้ที่ 2 วินาที พร้อมความสามารถในการปล่อยแรงบิดให้มาแบบเนียนๆ และถ้าตัวเลขเคลมที่ว่านี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ก็นับว่า Yangwang U9 จะกลายเป็นซูเปอร์อีวีคาร์เร็ว(0-100)เป็นอันดับ 2 ต่อจากรุ่นคู่แข่งอย่าง Aion Hyper SSR 
ติดตามสเปคและราคาอย่างเป็นทางการของรถรุ่นนี้ได้ในสัปดาห์หน้าจากงาน Auto Shanghai 2023

แท็กที่เกี่ยวข้อง

supercar ev byd BYD U9

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)