ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮุนได โมบิลิตี้ พร้อมแล้ว! เดินหน้ารุกตลาดยานยนต์ อัพไลน์เทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจในไทยเต็มรูปแบบ

ข่าว icon 22 มี.ค. 66 icon 787
ฮุนได บริษัทแม่จากสาธารณรัฐเกาหลี ประกาศเดินหน้าธุรกิจในไทยเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมตั้งเป้าหมายขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ผู้นำยานยนต์และนวัตกรรม ด้านโมบิลิตี้ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ยกขบวนยานยนต์สุดล้ำมาให้ยลโฉมพร้อมกันครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ 2023
นำโดยดาวเด่นสตาร์เกเซอร์ที่เปิดขายครั้งแรกในไทย สตาร์เรีย พร้อมจัดแสดง ไอออนิค 5ไอออนิค 6
และแพลตฟอร์ม E-GMP และหุ่นยนต์ Robotic โดยมั่นใจว่าทุกผลิตภัณฑ์ที่เตรียมบุกตลาดปีนี้จะสามารถตอบโจทย์โซลูชันด้านโมบิลิตี้ให้กับผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน
นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับในปี 2566 ฮุนได มอเตอร์ บริษัทแม่จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เดินหน้ายกระดับความพร้อมนำทีมจัดตั้งบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่เรียบร้อย เตรียมขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบครอบคลุมทั้งในด้านการขาย การตลาด การบริการหลังการขายและเครือข่ายผู้จำหน่าย เนื่องจากฮุนไดมองเห็นโอกาสสำคัญของการเติบโตหลากหลายด้านในประเทศไทยแม้ว่าปัจจุบันจะมีการแข่งขันจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้ามาทำตลาดอย่างดุเดือด โดยความโดดเด่นของฮุนได โมบิลิตี้ คือการมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพและพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนทุกประเภท ไม่เพียงแค่ด้านยานยนต์ แต่บริษัทฯ ยังตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพด้านผู้นำนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง  โดยมั่นใจว่านวัตกรรมของฮุนไดซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก จะสามารถช่วยยกระดับเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์คนไทยไปสู่โลกแห่งอนาคต พร้อมสร้างประสบการณ์แก่ผู้ใช้งานด้วยโซลูชันด้านโมบิลิตี้ที่สอดรับกับความต้องการของผู้คนได้เหนือกว่าแบรนด์คู่แข่ง โดยเฉพาะจุดเด่นที่สำคัญทั้งเรื่องความปลอดภัย ความสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นอย่างยั่งยืนในระยะยาว
วิสัยทัศน์ของบริษัทคือ การเป็นแบรนด์พารทเนอร์ในวิถีชีวิตของผู้คน โดยฉีกภาพจำเดิมๆ จากการเป็นแบรนด์จำหน่ายรถยนต์ สู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยี และเป็นผู้เล่นสำคัญด้านการขับเคลื่อนนวัตกรรมเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ดีที่สุดระดับโลก สะท้อนถึงทิศทางของฮุนไดในฐานะแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ความยั่งยืน
นายเจ กิว จอง กล่าวอีกว่า ในการประกาศความพร้อมของบริษัทแม่  ในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำยานยนต์และนวัตกรรมของฮุนได โมบิลิตี้ มาแสดงและจำหน่ายภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (มอเตอร์ โชว์ 2023) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี  โดยยกขบวนมาทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ สตาร์เกเซอร์ สตาร์เรีย ไอออนิค 5 และ ไอออนิค 6 พร้อมทั้งแพลตฟอร์ม E-GMP และหุ่นยนต์จาก Boston Dynamic ที่จะมาสร้างสีสันให้กับตลาดยานยนต์ปีนี้ให้คึกคัก 
สตาร์เกเซอร์ - รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (มินิเอ็มพีวี) ที่นำมาทำตลาดครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากนำมาให้ยลโฉมตัวจริงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และสร้างความคึกคักให้ตลาดมินิเอ็มพีวี ด้วยรูปทรงที่ปราดเปรียวแต่เต็มไปด้วยความสบายในพื้นที่ห้องโดยสาร
ตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยจำนวนที่นั่ง 7 ที่นั่ง และความพิเศษสุด มาในรุ่น ท็อป เป็นเบาะที่นั่ง 3 แถว 6 ที่ โดยเบาะแถวที่ 2 มาแบบ Captain Seat ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์ CVT ระบบส่งกำลัง IVT ให้กำลังสูงสุด115 แรงม้า แรงต้านอากาศเพียง 0.32 Cd ประหยัดน้ำมัน ขับขี่สนุกได้ดั่งใจถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Eco, Sport และ Smart พร้อมโปรโมชัน ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี, รับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 2 ปี หรือ 40,000 กม., ดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% เมื่อดาวน์ 25% หรือ 30% และผ่อนชำระ 48 เดือน, ผ่อนชำระเงินดาวน์นาน 6 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ย
สตาร์เรีย - รถอเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) 11 ที่นั่ง มาพร้อมกับความสบายและปลอดภัยที่พร้อมสรรพ ชูจุดเด่นด้วยการดีไซน์ห้องโดยสารให้มีบรรยากาศเสมือนห้องรับรองระดับเฟิร์สคลาส  ซึ่งเป็นขั้นตอนการออกแบบจากภายในสู่ภายนอก หรือ Inside-Out ที่เน้นการใช้งานและการปรับใช้พื้นที่ของห้องโดยสารเป็นหลัก
ภายนอกโดดเด่นด้วยรูปทรงที่โปร่งสบายและแข็งเกร่ง บานกระจกที่กว้างตัดขอบด้วยไฟท้ายแนวตั้ง  พร้อมติดตั้งไฟแบบ Parametric Pixel ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได กันชนท้ายตั้งอยู่ในระดับต่ำช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออก ได้ง่ายมากขึ้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มอบกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า พร้อมโปรโมชั่นภายในงาน  ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี,  รับประกันคุณภาพนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี
ไอออนิค 5 - รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%  รูปทรง Cross Utility Vehicle ที่ใช้ platform แบบ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) มาทั้งในรุ่น Standard range และ Long range วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ
การันตีความเป็นที่สุดของยานยนต์ด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก หรือ World Car of The Year 2022 และหลากหลายรางวัลอื่น ๆ ในเวทีระดับโลกจากนานาประเทศ
ไอออนิค 6 - รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%  แบบซีดาน  ใช้ platform แบบ E-GMP มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดดเด่นด้วยการออกแบบภายในให้โอบอุ้นเสมือนรังไหม วัสดุภายในรถผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รูปลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบให้มีค่าอากาศพลศาสตร์เพียง 0.21 และบริเวณกระจังหน้าที่ต่ำ การลดช่องว่างระหว่างซุ้มล้อ ช่วยให้ลู่ลมได้มาก และเสริมสมรรถนะให้ขับขี่ได้ไกลถึง 614 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ
แพลตฟอร์ม E-GMP - โครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฮุนไดโดยเฉพาะ มอบสมรรถนะการขับขี่ทีดีเยี่ยม ให้ระยะการขับขี่เพิ่มมากขึ้น ให้ความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารและในส่วนของห้องสัมภาระอีกด้วย เหมาะกับรถยนต์ทุกเซกเมนต์ไม่ว่าจะเป็นรถซีดาน เอสยูวี และซียูวีหรือครอสโอเวอร์ การออกแบบที่ใช้พื้นที่น้อย แต่เต็มสมรรถนะด้วยความจุของแบตเตอรี่ วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ และด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของฮุนได แพลตฟอร์ม E-GMP สามารถชาร์จแบบด่วนได้เต็มความจุภายในเวลาเพียง 18 นาที 

"การเข้ามาดำเนินงานภายใต้ ฮุนได โมบิลิตี้ ของบริษัทแม่  นับเป็นก้าวสำคัญของฮุนไดที่จะแสดงศักยภาพความพร้อมและตอกย้ำความเชื่อมั่นในการขยายธุรกิจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน โดยฮุนได โมบิลิตี้ พร้อมเติบโตไปกับลูกค้าทุกคนในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในรูปแบบโมบิลิตี้ครอบคลุมทุกมิติเพื่อลูกค้าคนไทยเสมือนเป็นเพื่อนที่รู้ใจในทุกเส้นทาง" นายเจ กิว จอง กล่าวปิดท้าย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

hyundai ข่าวฮุนได bangkok international motor show 2023 ฮุนได โมบิลิตี้

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)