ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lamborghini ผลิต Invencible และ Autentica ซูเปอร์คาร์ 2 รุ่นสุดท้ายที่จะมากับเครื่องยนต์ V12 ก่อนเดินหน้าสู่ HYBRID

ข่าว icon 9 ก.พ. 66 icon 879
เมื่อ Lamborghini ประกาศที่จะยุติการใช้งานเครื่องยนต์ V12 และก้าวเข้าสู่ยุคเครื่องยนต์ไฮบริด จึงมีการผลิตรถยนต์ 2 รุ่น ซึ่งเป็นรถแบบโรดสเตอร์ในชื่อ Auténtica และแบบคูเป้ในชื่อ Invencible เพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของยุคซูเปอร์คาร์ V12 ก่อนที่รถซูเปอร์สปอร์ตไฮบริดคันแรกของ Lamborghini จะเปิดตัว 
Invencible
Auténtica
“เครื่องยนต์ V12 เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเราและความสำเร็จของแบรนด์ของเรา” Stephan Winkelmann ประธานและซีอีโอของ Automobili Lamborghini กล่าว “ในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่ยุคใหม่ที่เป็นหัวใจของกลยุทธ์ Cor Tauri ของเรา นี่คือแนวทางของ Lamborghini ในการเฉลิมฉลองเครื่องยนต์ V12 ด้วยรถสองคันในครั้งเดียว ซึ่งแสดงถึงแนวคิดความเป็นเลิศในการปรับแต่งในแบบของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
โดยรถ Invencible และ Autentica นั้นถูกออกแบบโดย Lamborghini Centro Stile โดย Mitja Borkert หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Automobili Lamborghini กล่าวว่า “เราได้สร้างรถสองคันที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่งและสภาพแวดล้อมในสนามแข่ง รถเหล่านี้ได้รับการออกแบบโดย Lamborghini Centro Stile โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์สูงสุดบนแพลตฟอร์ม V12 การออกแบบที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้ดึงเอา DNA ของการออกแบบที่ไม่เหมือนใครของเรา ในขณะเดียวกันก็เป็นอีกครั้งที่ยกระดับมรดกการออกแบบของเราไปสู่ระดับใหม่”
รถทั้ง 2 คัน จะใช้คาร์บอนไฟเบอร์แบบ monocoque จาก Aventador ซึ่งผลิตใน Sant’Agata Bolognese พร้อมกับตัวถังคาร์บอนเต็มรูปแบบที่รวมเอาการออกแบบและเทคโนโลยีที่ทดสอบโดย Lamborghini ที่ประสบความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ต ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายอากาศตามแบบฉบับของ Essenza SCV12 พร้อมด้วยสปลิตเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อจัดการการไหลเวียนของอากาศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 
ภายในของรถทั้งสองคันโดดเด่นด้วยเส้นสายที่ดูสะอาดตา พร้อมแดชบอร์ดแบบมินิมอลที่เสริมด้วยช่องระบายอากาศแบบหกเหลี่ยม โดยไม่มีหน้าจอระบบ Infotainment และเน้นการใช้คาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเน้นความเบาของห้องโดยสารและเน้นความเพลิดเพลินในการขับขี่อย่างแท้จริง 
โดย Invencible จะมากับภายในเฉดสีแดงที่โดดเด่นและองค์ประกอบที่ดูคล้ายคาร์บอนซึ่งเสริมด้วย เกล็ดสีแดงบนส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อให้เข้ากับสีแดง Rosso Efesto, ประตูเป็นแบบบานกรรไกร ทั้งยังใช้หนังสีแกง Rosso Alala และ Nero Cosmus Alcantara 
ด้าน Auténtica มากับสีภายนอก Grigio Titans พร้อมสีดำด้าน และการตกแต่งโดยใช้สีเหลือง Giallo Auge บนคาลิปเปอร์เบรกรวมถึงองค์ประกอบหลักแอโรไดนามิก รูปลักษณ์ของรถมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยโดมสองอันพร้อมโรลบาร์ในตัว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนักแข่งรุ่นเปิดประทุนในอดีต
การตกแต่งภายในใช้เบาะหนัง Nero Ade และ Alcantara ที่เป็นสีดำตัดด้วยสีเหลืองช่วยให้โดดเด่น 
Invencible และ Auténtica เป็นรถรุ่นสุดท้ายที่ผลิตโดย Lamborghini ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 12 สูบ (V12) 6.5 ลิตร ติดตั้งทางด้านหลังตามยาว หรือ Longitudinale Posteriore (LP) ก่อนเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคไฮบริด โดยให้พละกำลัง 780 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ ISR 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบ Lamborghini Dynamic Steering ที่ควบคุมการเลี้ยวของล้อทั้ง 4

แท็กที่เกี่ยวข้อง

lamborghini ข่าวลัมโบร์กินี Autentica Invencible V12

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)