ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตัวเต็งลุ้นเข้าไทย All-New Nissan Serena 1.2 ลิตร e-POWER และ 2.0 ลิตร

ข่าว icon 31 ม.ค. 66 icon 7,194
All-New Nissan Serena 2023 รถยนต์ MPV ประตูข้างสไลด์ขนาดกลางที่ชาวไทยถามถึงและลุ้นว่าการเผยโฉมที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วนั้น ประเทศไทยเราจะมีวี่แววนำเข้ามาจำหน่ายบ้างหรือไม่ ซึ่ง all-new Serena นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้วนับตั้งแต่ผลิตออกมา 
 
 
รูปทรงกล่องที่เน้นเส้นสายเหลี่ยมสันของ Serena ใหม่นี้ยังเป็นเอกลักษณ์ต่อเนื่องมาก ลำตัวยาว 4,770 มม. สูง 1,865 มม. ระยะฐานล้อ 2,860 มม. น้ำหนัก 1,790 กก.  แต่ในรุ่นปี 2023 มีการเพิ่งความเป็นรถล้ำอนาคตมากขึ้น ตั้งแต่กระจังหน้าที่เป็น V-Motion แบบกว้าง ๆ ไม่ค่อยเป็นตัววีเท่าไหร่ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมการออกแบบเส้นไฟ Daytime running light เรียงลงมา พร้อมไฟตัดหมอกใต้กันชน ไฟท้าย LED เส้นยาวลากลงขนาบลำตัวรถ 
 
สีภายนอกมีให้เลือกจุใจถึง 14 สี แบบ Two-tone กระจกมองข้าง หลังคาสีดำ พร้อมสปอยเลอร์สีดำ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยาง 195/60 R16 พร้อมกับมีรูปแบบเบาะภายในห้องโดยสารให้เลือกอีกหลายรุ่น เช่น แบบ 7 ที่นั่ง เบาะแถวสองแบบ "Captain Seat" หรือแบบ 8 ที่นั่งเบาะสีดำและสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนพับเบาะให้เก็บสิ่งของได้หลายรูปแบบ และยังพับแบนราบใช้สำหรับขนสัมภาระหรือเป็นเตียงนอนได้อีกด้วย 
 
 
สิ่งอำนวยความสิ่งด้วยด้วยเครื่องเสียงจอสัมผัสเชื่อต่อครบทั้ง Apple Carplay และ Android Auto ช่อง USB Type C รวม 6 จุดและ DC12V อีก 1 จุด ที่เท้าแขนช่องวางแก้วและขวดน้ำ โต๊ะเล็ก ๆ สำหรับวางของ และยังมีที่เก็บของช่องซ่อนเงินอีกเพียบเต็มคัน
 
ประตูสไลด์ระบบเปิด-ปิดไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น "TIC TAC DOOR" ใช้เท้ากวาดหรือว่าแบบ "Hand free" ส่วนประตูท้ายแบบ "DUAL BACK DOOR" เลือกเปิดได้ 2 รูปแบบตามสะดวกทั้งเปิดเฉพาะกระจกส่วนบนและเปิดทั้งบาน
 
 
ด้านขุมพลังมีให้เลือก2 แบบตอบสนองความต้องทั้งความประหยัดฟิวลิ่งแบบ EV อย่างรุ่น e-POWER มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 AC3 Synchronous Motor กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion พร้อมเครื่องปั่นไฟ HR14DDe เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี. Direct Injection DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 98 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ถังน้ำมันขนาด 52 ลิตร 
 
และรุ่นเบนซินล้วน 2.0 ลิตร MR20DD ขนาด 2.0 ลิตร 1,997 ซีซี. Direct Injection DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS)แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT พร้อมด้วย Manual Mode โดยมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ช่วงล่างด้านหน้าอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม 
 
 
ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม NISSAN SAFETY SHIELD ด้วย Nissan Intelligent Mobility กล้องแสดงภาพรอบคัน 360 องศา ระบบ IAVM แสดงภาพมุมสูงช่วยในการเข้าจอดที่แคบ ระบบ MOD ตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบคัน แอร์แบค 10 ตำแหน่ง เป็นต้น 
 
นอกจากนี้ยังมาพร้อมรุ่นพิเศษชุดตกแต่งรอบคัน AUTECH แบบเดียวกับใน Nissan Kicks e-power ในไทย อีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลและสเปคของ All-New Nissan Serena ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ถ้าหากมีโอกาสได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยจะต้องผ่านการนำเข้า ราคาอาจจะสูงไปไกล แต่ถ้าจะมีฐานผลิตเองในประเทศไทยก้ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ว่าเริ่มเตรียมแผนการผลิต ส่วนจะรอให้นำเข้าจากประเทศแถบอาเซียนก็ต้องลุ่นและรอคอยต่อไป สรุปว่ากระแสข่าวโคมลอยในการจะเปิดตัวในประเทศนั้น อาจจะต้องรอลุ้นอีกครั้งว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนอย่างไรและจะทำราคาถูกใจคนไทยหรือไม่ มากลุ่นกันต่อช่วงกลางปี 2023 นี้ครับ 
 
ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก en.nissan.com.hk และ www.motorist.sg

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan nissan serena nissan kicks

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)