ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda e:NS1 รถยนต์ SUV ไฟฟ้าล้วนว่าที่ HR-V ตัวใหม่ในไทย?

ข่าว icon 17 ม.ค. 66 icon 12,619

Honda e:NS1 รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่เผยโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมา เหมือนเป็นการประกาศว่า เราก็มี "รฟม." นะตัวเอง และยังมีข้อมูลว่ามันคือ "New Honda HR-V 2023" ที่อาจจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

 
 
Honda e:NS1 ที่มีรูปทรงแบบ HR-V แทบจะทุกประการ มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย โดยหลัก ๆ ที่มองเห็นคือ กระจังหน้าแบบปิดทึบ เพราะไม่มีระบบเครื่องยนต์ไม่หม้อน้ำ แทนที่ด้วยช่องชาร์จไฟฟ้าตรงโลโก้ ไฟหน้าทรงเดิมแต่ลายช่องไฟดูคล้าย ๆ กับในแอคคอร์ด กันชนหน้า-หลังปรับทรงเล็กน้อย ล้ออัลลอยลวดลายที่บ่งบอกว่าเป็นรถ EV มากขึ้น ไฟท้ายนันก็ยังทรงเดิมปรับลวดลายด้านในใหม่และโคมเป็นสีรมดำเพิ่มเส้นไฟแทบยาวให้แตกต่างยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันไฟท้ายยาว ๆ มักจะเป็นการบอกกลาย ๆ ว่า "ฉันคือรถยนต์พลังงานอนาคต" 
 

พลังสองตัวเลือกแต่ล็อคไว้ให้ปลอดภัยแค่ 150 นะจ๊ะ

 
Honda e:NS1 ออกแบบและผลิตบนพื้นฐานงาน e:N Architecture F เป็นแฟลตฟอร์มสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ส่วนทางด้านสมรรถนะที่จำหน่ายในประเทศจีนนั้นจะมี 2 ทางเลือกคือ Long Range มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่ Ternary lithium-ion ความจุ 68.8 kWh วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 510 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC*) รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0 - 80% ภายใน 40 นาที
 
 
และ Standard Range กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร (เท่ากัน) ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่ Ternary Lithium-ion ความจุ 53.6 kWh วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จ (ตามมาตรฐาน CLTC*) รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC 7.7 kWh / DC Fast Charging จาก 0 - 80% ภายใน 40 นาที และความเร็วสูงสุดทั้ง 2 รุ่นนั้นล็อกเอาไว้ที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
*CLTC หรือ China Light-Duty Vehicle Test Cycle เป็นมาตรฐานการทดสอบรถยนต์ของประเทศจีน
 

ภายในจอล้ำ อัดแน่นฟีเจอร์อนาคต

 
ภายในมาตรวัดขนาด 10.25 แนวนอนยาว และจอกลางแนวตั้งขนาดใหญ่ 15.1 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการ e:N OS system ใช้ระบบ Intelligent Digital Cockpit และระบบเชื่อมต่อ Honda Connect 3.0 ที่ผสานการทำงานกับระบบ AI intelligent voice และ AR navigation
 
 

กล้อง 360 มาแล้วต้องฉลองกันหน่อย!!

 

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัย Honda SENSING ที่มาแบบยกแผงที่โดดเด่นคือ 

  • ระบบเตือนก่อนการชน FCW
  • ระบบตรวจสอบจุดบอด 
  • ระบบเตือนการมองหลังแบบไดนามิก
  • ระบบจดจำป้ายจราจรอัจฉริยะ
  • ระบบป้องกันรถออกนอกเลน 
  • ระบบเตือนการออกนอกเลน LDW
  • ระบบเบรกลดการชน (CMBS)
  • ด้วยความเร็วต่ำตามหลัง โหมด ACC
  • TJA Traffic Jam Assist System
  • Lane Keeping Assist System (LKAS)
  • ระบบภาพพาโนรามา 360°
 
 
ข่าวแว่วว่าทาง ฮอนด้า ประเทศไทย จะเตรียมแผนนำเข้า Honda e:NS1 มาจำหน่ายในไทยหรืออาจเป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ของ HR-V 2023 โดยเป็นการใช้ฐานการผลิตจากประเทศจีนที่ได้ส่วนภาษีเหมือน ๆ กับรถยนต์แบรนด์จีนในปัจจุบัน ทำให้ราคาเร้าใจมากขึ้น เอื้อมถึงได้อย่างไม่ต้องลุ้นมาก และคาดว่าราคาน่าจะไม่หนีไปจาก HR-V e:HEV มากนัก เพราะว่าได้เรื่องรถยนต์ไฟฟ้า 100% และส่วนลดภาษีที่ต่ำลง
 
แต่ถ้าเปิดราคามาแบบ "หน้าหงาย" คนไทยก็พร้อมยอมจ่ายกับรถที่มีเทคโนโลยีล้ำอนาคตแบบนี้และยิ่งเป็นแบรนด์ต้น ๆ ของไทยก็ยิ่งคุ้มกับเงินที่จ่านไปแน่นอนครัช! 
 
 

เล็ง New Honda HR-V EV อยู่ใช่ไหม? ถึงยังไม่เปิดเผยราคา ก็เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าของไว้ก่อนได้ แค่เช็กวงเงินสินเชื่อเบื้องต้น กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท รู้ผลไวใน 3 นาที ฟรี! แถมไม่ต้องส่งเอกสาร

 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda Honda HR-V e: HEV Honda e:ns1

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)