ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"เดอะ ด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี เตรียมลงซิ่งรถเต็มตัวปีนี้

ข่าว icon 11 ม.ค. 66 icon 1,501
วาเลนติโน รอสซี ในวัย 43 ปี หลังอำลาวงการโมโตจีพีไป ก็เริ่มหันมาเอาจริงกับการแข่งรถยนต์ทางเรียบโดยเฉพาะรายการ GT ล่าสุด "เดอะ ด็อคเตอร์" ได้เป็นนักแข่งอย่างเป็นทางการของทีมแข่ง BMW M Team WRT หลังเคยเทสกับทีมมาตั้งแต่ปีก่อนด้วยรถยนต์อาวดี้ โดยจะลงทำการแข่งในฤดูกาลนี้ด้วย BMW M4 GT3 
อย่างไรก็ตามแฟนๆ "เดอะ ด็อคเตอร์" จะได้เห็นผลงานของเขาในฐานะนักแข่งอาชีพก่อนรายการ "Fanatec GT World Challenge Europe" สนามแรกที่ มอนซ่า ประเทศอิตาลี ระหว่าง 22-23 เมษายน 2566 ในรายการ Hankook 24 Hours of Dubai ระหว่าง 13-15 มกราคมนี้ โดยร่วมทีมกับอีก 3 นักแข่งคือ Maxime Martin (อดีตผู้ชนะรายการ Spa 24 Hours and 24 Hours of Le Mans class), Sean Gelael (นักแข่งรายการ World Endurance Championship) และ Tim White (นักแข่ง GT4 European Series)
ทางด้าน Faisal Al Sahlawi ผู้จัดการทั่วไปของ Dubai Autodrome กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ต้อนรับเขาที่ ดูไบ ออโตโดรม กับรายการ Hankook 24 Hour สำหรับแฟนๆ ความเร็ว นี่เป็นรายการที่พลาดไม่ได้จริงๆ เพราะคุณจะได้เห็น รอสซี ลงแข่งแบบมืออาชีพประเดิมเป็นรายการแรก”
การแข่งที่ดูไบระหว่าง 13-15 มกราคมนี้ มีทีมแข่งทั้งหมด 42 ทีม รถ 54 คัน นักแข่ง 226 คน แบ่งลงในคลาส  GT3, GTX และ TCR หลังจากจบรายการนี่ รอสซี ระหว่าง 2-3 กุมภาพันธ์ ก็จะไปแข่งเก็บประสบการณ์ต่อกับทีม WRT ในรายการ LIQUI MOLY Bathurst 12 Hour ซึ่งเป็นสนามแรกของ Intercontinental GT World Challenge ซีรีส์
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bmw m4 บีเอ็มดับเบิลยู วาเลนตินี่ รอสซี่ valentino rossi vr46 บีเอ็มดับเบิลยู M4 GT challenge

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)