ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซูซูกิ เตรียมเปิดตัว Suzuki Ertiga Smart Hybrid รถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง ในไทยช่วงปลายปีนี้

ข่าว icon 4 พ.ย. 65 icon 986
Suzuki ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนสายรถยนต์ ให้ร่วมสัมผัสสมรรถนะของ New Suzuki Ertiga Smart Hybrid ที่มาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ K15B ที่ทำงานร่วมกับ Integrated Starter Generator (ISG) และ แบตเตอรี่ Lithium-ion พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ในช่วงปลายปีนี้ 
 
 
ที่ผ่านมา Ertiga เป็นรถ MPV 7 ที่นั่ง โดยมีการทำตลาดในประเทศไทยโดยผ่านมาแล้ว 2 เจนเนอเรชั่น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็จะอยู่ที่คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว โดยล่าสุดในปี 2020 ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนล้อลวดลายใหม่, ระบบปรับอากาศมีการเพิ่มเป็นอัตโนมัติ รวมถึงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล และ หน้าจอTouchscreen 7 นิ้ว พร้อมกล้องมองหลัง จนล่าสุดก็ได้มีการเชิญสื่อมวลชนไปสัมผัส New Ertiga Smart Hybrid ซึ่งคาดกันว่าอาจจะเปิดตัว ในช่วงปลายเดือน พฤศจิกายนนี้ หรือไม่ก็ เป็นงาน Motor Expo 2022 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้
 
 
New Ertiga Smart Hybrid นี้ จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รหัสเครื่องยนต์ K15B ที่จะมาทำงานร่วมกับ Integrated Starter Generator (ISG) และ แบตเตอรี่ Lithium-ion ที่จะช่วยทำให้อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นกว่ารุ่นธรรมดา โดยรุ่นล่าสุดนี้จะมีกำลัง 104.7 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่วนเกียร์น่าจะได้เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ตามอย่างสเปคอินโดนีเซีย กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แต่อย่างสเปคอินเดียจะได้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
 
 
ส่วนนอกจะมากับกระจังหน้าแบบใหม่ มีการเสริมคิ้วแต่งที่ฝาท้าย และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว โดยในประเทศอินโดนีเซีย 2 เกรดให้เลือกคือ GX และ Sport โดยมี 4 รุ่นย่อยให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 
 
 
ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็ไม่ได้ต่างจาก Ertiga ที่มีจำหน่ายอยู่ในไทยตอนนี้ ซึ่งเป็นการเน้นใช้ห้องโดยสารสีดำ ในรุ่น Sport จะเป็นแถบประดับ ลายคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวเบาะจะเย็บด้วยด้ายสีแดง ร้อมกับมีเรือนไมล์ใหม่ มีการแสดงข้อมูล Multi-info ที่ได้รับการอัพเดตใหม่
 
 
สำหรับ New Ertiga Smart Hybrid จะมีราคาจำหน่ายเท่าไรนั้น คงต้องรอการเปิดตัวในเร็ววันนี้ ไว้ถ้ามีการเปิดตัวจริงๆ ของรถรุ่นนี้ เราจะนำมาให้ได้ทราบกันชัดๆ อีกที่อย่างแน่นอน
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki ข่าวซูซูกิ New Suzuki Ertiga Smart Hybrid

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)