ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้าชวนสื่อจัดขบวน All New Yaris Ativ ใหม่ ลุยปลูกต้นไม้ 600,000 ต้น

ข่าว icon 5 ก.ย. 65 icon 580
เป็นกิจกรรมดีๆ ที่โตโยต้า ทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้โตโยต้า ครบรอบ 60 ปี จัดกิจกรรมชวนสื่อปลูกป่า 600,000 ต้น ร่วมมือกรมป่าไม้ และพันธมิตรทางธุรกิจ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เดินหน้าสู่เป้าหมายสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน และพิเศษสุดที่เราจะได้ขับ เจ้า All New Yaris Ativ 2022 ไปเป็นขบวน อวดโฉมความเท่ สปอร์ต กันที่ จ.ฉะเชิงเทรา 
 
 
สิ่งแรกที่สัมผัสได้ใน  All New Yaris Ativ 2022 นั่นคือความแตกต่างตั้งแต่ภายนอก การดีไซน์ให้ดูสปอร์ตพรีเมี่ยม คล้ายรุ่นพี่อย่าง Camry แคมรี่ (เห็นแล้วก็อยากจะขายคันเก่าทิ้งแล้วเทินใหม่ซะจริงๆ) เดี๋ยวๆ ! ใจเย็นไอ้ทิต !  ที่เราขับกันไปครั้งนี้ เป็นรุ่นรองท๊อป หรือรุ่น Yaris Ativ Premium ที่มีราคาค่าตัว 659,000 บาท  ภายนอกดีไซน์ใหม่หมดจดมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED Light Guiding ไฟวิ่งไล่เป็นดวงๆ เหมือนรถยุโรป  ส่วนภายในห้องโดยสารกว้างและให้ของเล่นใหม่เยอะมาก เช่น กล้องหน้าติดรถ, ที่วางแก้วตรงคอนโซล ซ้าย - ขวา, เบาะคนขับปรับไฟฟ้า, เบรกมือไฟฟ้า, Auto Brake Hold , เบาะหนังนุ่มนั่งสบาย, กระจกที่บังแดดฝั่งคนขับที่บานใหญ่สะใจ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจวัด และกรองฝุ่น PM 2.5, มีแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง  ที่สำคัญระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ครบครัน ใส่เข้ามาให้เยอะมาก มากเสียจนต้องว้าว ว้าว และว้าว เลยทีเดียว
 
 
 
ในส่วนของอัตราเร่ง All New Yaris Ativ เครื่องยนต์ 1.2 บล๊อกเดิม แต่มีการปรับจูนเกียร์ CVT ใหม่ ให้มีอัตราทดที่ดีขึ้นทำให้การออกตัว เร่งแซง ทำได้ปรู๊ดปราดกว่าตัวก่อน อาจมีจังหวะรอบต่ำๆ ที่รู้สึกได้ถึงความที่ยังไม่สมูท แต่ถือว่าโตโยต้า แก้เกมส์ของเครื่องยนต์มาได้ระดับนึง แม้คู่แข่งจะไปเทอร์โบกันหมด ทำให้ All New Yaris Ativ จัดว่าเป็นรถเก๋งซีดานที่พูดเต็มปากว่า คุ้ม! มากในตอนนี้  สำหรับใครที่กำลังอ่านบทความนี้ อยากให้ไปลองขับขี่ด้วยตัวเอง ที่  TOYOTA ALIVE  บางนา (ติดเซนทรัล บางนา)  รับรองว่าติดใจเหมือนแบม แบม แน่ๆ  อิอิ
 

มาในส่วนของกิจกรรมครั้งนี้ที่เราเคลื่อนขบวนไปทำความดี โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  นายณพพลวรรฒ โสมณวัตร์ ผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี  และคณะผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า บริษัทในเครือฯ ผู้ผลิตชิ้นส่วนโตโยต้า ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า พันธมิตรทางธุรกิจ และจิตอาสาโตโยต้า รวมกว่า 1,800 คน ร่วมเปิดโครงการ “โตโยต้า ครบรอบ 60 ปี ปลูกป่า 600,000 ต้น” เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยเริ่มต้นจากการปลูกป่าภายในพื้นที่ของโรงงาน โตโยต้าบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจำนวน 18,000 ต้น เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

โตโยต้า ได้ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่กับการเป็น "ผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่ เพื่อเสริมสร้างความสุขของผู้คน และความยั่งยืนของสังคม” โดยหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญคือการ เสริมสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) เพื่อตอบสนองต่อนโยบายการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน โดยการที่จะบรรลุถึงเป้าหมายดังกล่าว โตโยต้าได้มีความพยายามเตรียมความพร้อมในหลากหลายแนวทาง (Multi-Pathway) พร้อมกับความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยคาร์บอน ผ่านการจัดการกระบวนการตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Assessment) เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยหนึ่งในนั้นคือ การยกระดับการดำเนินงานในสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการนำนวัตกรรมและองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิตมากมาย อาทิ นวัตกรรมด้านพลังงาน เช่น นำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในสายการผลิต การนำหลักกลศาสตร์ “คาราคุริ” มาใช้ เพื่อลดการใช้พลังงานในสายการผลิต ตลอดจนการนำเสนอกิจกรรมไคเซ็นด้านการลดการใช้พลังงานและทรัพยากรโดยพนักงานอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น
 
นอกจากนั้น เพื่อเป็นการขยายผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องในวาระโอกาสฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 60 ปี โตโยต้าจึงได้ริเริ่มโครงการ “โตโยต้า ครบรอบ 60 ปี ปลูกป่า 600,000 ต้น” เพื่อเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยตั้งเป้าเป็นโครงการระยะยาว ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น กรมป่าไม้ ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ ในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับปี 2565 ได้วางแผนในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในโรงงานโตโยต้าทั้ง 3 แห่ง เป็นจำนวน 200,000 ต้น เริ่มต้นจากการปลูกป่า 18,000 ต้น ที่โรงงาน โตโยต้าบ้านโพธิ์ในวันนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนต้นกล้าจากกรมป่าไม้ และตั้งเป้าขยายการดำเนินงานสู่ภายนอก อีก 400,000 ต้น ต่อไป เพื่อให้ครบตามเป้าหมายในปีนี้ ที่ 600,000 ต้น 
 
การเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดความสำเร็จของกิจกรรมการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่โตโยต้าได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนรวมราว 2 ล้านต้น สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 19,200* ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี อันประกอบด้วย กิจกรรมปลูกป่านิเวศ ตามแนวคิดของ ศ.ดร. อาคิระ มิยาวากิ ผู้เชี่ยวชาญการปลูกป่านิเวศจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เริ่มต้น ณ โรงงาน โตโยต้าบ้านโพธิ์ ในปี พ.ศ. 2551 และได้ร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายฯ บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน และหน่วยงานต่างๆ ในการปลูกป่านิเวศทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 1,350,000 ต้น และกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ซึ่งจนถึงปัจจุบันได้มีการปลูกป่าชายเลนในพื้นที่ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 642,800 ต้น 
 
และโตโยต้ายังมุ่งมั่นในการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมแก่สังคมไทย ภายใต้โครงการ “โตโยต้า เมืองสีเขียว” ผ่านกิจกรรมและการให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ กิจกรรมลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา กิจกรรมลดเปลี่ยนโลก ศูนย์การเรียนรู้โตโยต้าเมืองสีเขียว อยุธยา เป็นต้น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้และปรับพฤติกรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นเมืองสีเขียว ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างยั่งยืนต่อไป "โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า all new yaris ativ toyota60ปี 60 ปี โตโยต้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)