ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda เปิดพิพิธภัณฑในญี่ปุ่นให้แฟนๆ เข้าชมและเปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริงผ่านออนไลน์

ข่าว icon 23 พ.ค. 65 icon 635
มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์มาสด้า ณ เมืองฮิโรชิมา ที่ได้ทำการปิดปรับปรุงไปเมื่อก่อนหน้านี้กำลังจะกลับมาเปิดมิติใหม่ให้แฟนๆ ได้เข้าชมในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบและการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้า แฟนมาสด้า และผู้เข้าชมได้มีพื้นที่ใกล้ชิดกับแบรนด์ มาสด้า มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้ชาวมาสด้าหรือผู้ที่เดินทางมายังเมืองฮิโรชิมาไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมรถยนต์มาสด้าในฝันหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ยังจะได้ร่วมบันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานที่น่าสนใจของมาสด้าตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งบริษัทกว่า 100 ปี อีกด้วย ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮิโรชิมาและถูกใส่ไว้กับโปรแกรมทัวร์ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งไหลเดินทางมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี
นอกจากนี้ มาสด้ายังได้เปิดตัว พิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์ (Online Mazda Museum) (มีเฉพาะภาษาญี่ปุ่น) บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้อีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่สนใจและแฟนมาสด้าจากทั่วโลกสามารถคลิกเข้าชมการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึงอีกช่องทางหนึ่ง
การตกแต่งภายในและภายนอกของพิพิธภัณฑ์มาสด้า ได้รับการออกแบบตามแนวคิดการออกแบบใหม่ล่าสุดของแบรนด์มาสด้า ด้วยการใช้โทนสีโมโนโทนร่วมกับแสงไฟอันอบอุ่นตกกระทบกับพื้นผิวไม้ จึงทำให้ดูมีความหรูหราแต่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายสำหรับผู้เข้าชม
สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งโซนจัดแสดงทั้งหมด 10 โซน โดยมาพร้อมการตกแต่งและการจัดแสงที่เข้ากับธีม ของแต่ละโซน ได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงประสบการณ์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของมาสด้าในศตวรรษหน้า หรือในอีก 100 ปี ข้างหน้า และแนวคิดในการพัฒนายานพาหนะทุกคันตลอดช่วงระยะเวลา 100 ปี ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ในบริเวณล็อบบี้ทางเข้า ก็ยังมีพื้นที่จัดแสดงเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ผ่อนคลายและใกล้ชิดกับแบรนด์มาสด้ามากยิ่งขึ้น พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมรถรุ่นล่าสุดที่นำจัดแสดง ที่สำคัญมาสด้ายังคงนำเสนอโปรแกรมทัวร์ชมโรงงานและกระบวนการผลิตรถยนต์มาสด้าซึ่งเป็นที่นิยมเช่นเดิม ซึ่งผู้เข้าชมสามารถรับชมสายการผลิตรถยนต์จริงในขณะปฏิบัติงานจริงของสายการผลิต
ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มาสด้าจะเปิดพิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์ ที่ให้บริการทัวร์เสมือนจริงพร้อมคำอธิบายโดยละเอียดสำหรับแต่ละโซน พร้อมนำเสนอภาพมุมสูงจากโดรนภายในพิพิธภัณฑ์ รวมถึงจะจัดให้มี Mazda Kids Channel (มีเฉพาะภาษาญี่ปุ่น) เพื่อให้คำอธิบายที่เข้าใจง่ายสำหรับเด็กๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตรถยนต์ของมาสด้าอีกด้วย

มาสด้า มุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่สร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านรถยนต์ ด้วยการส่งมอบความสุขความสนุกสนานในการขับขี่ และมุ่งมั่นที่จะรักษาโลกของเราให้ยังคงสวยงาม ยกระดับวิถีชีวิตของผู้คน และสร้างสังคมที่น่าอยู่ให้กับพวกเราทุกคนตลอดไปตราบนานเท่านาน

นิทรรศการพิพิธภัณฑ์
  • ล็อบบี้ทางเข้า : ผสานสไตล์ของแบรนด์มาสด้าและจัดแสดงรถยนต์มาสด้ารุ่นล่าสุด
  • โซน 1 : 1920 – 1959: ต้นกำเนิดจากจิตวิญญาณของ Monotsukuri (การทำรถ)
  • โซน 2, 3 : 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (1)
  • โซน 4 : มอเตอร์สปอร์ต: ความท้าทายระดับโลกสำหรับมาสด้า ความเหนือระดับ และเทคโนโลยี
  • โซน 5, 6 และ 7 : 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (2)
  • โซน 8 : เทคโนโลยี: Monotsukuri ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของมาสด้า
  • โซน 9 : ทัวร์สายการผลิตรถยนต์มาสด้า
  • โซน 10 :  วิสัยทัศน์ของมาสด้าในอีก 100 ปีข้างหน้า
ภาพรวมของพิพิธภัณฑ์มาสด้า
  • Official website : www.mazda.com/ja/about/museum/  
  • Tour booking : เปิดให้ชมสำหรับการจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยสามารถจองผ่านช่องทาง www.mazda.com/ja/about/museum/reservations/ (เปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป) 
  • ภาษา : ญี่ปุ่น (เวลา 9:30 และ 13:45 ทัวร์ภาษาอังกฤษยังไม่พร้อมเปิดให้บริการในขณะนี้) 
  • ค่าเข้าชม : ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการ
  • ปิดทำการ : วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดบริษัทมาสด้า (วันสิ้นปี และปีใหม่, Golden Week และวันหยุดฤดูร้อน ฯลฯ)
โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของ มาสด้า ผ่านทาง www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial : Facebook/YouTube/Instagram/LINE

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda ข่าวมาสด้า mazda museum Online Mazda Museum พิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)