ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า เปิดตัวนวัตกรจิ๋วจากโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 ครองโล่รางวัลพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพฯ

ข่าว icon 27 เม.ย. 65 icon 1,244
แม้เผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง แต่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่าไม่มีอะไรสามารถหยุดยั้งพลังความฝัน จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนได้ จึงเดินหน้าจัดการแข่งขันเพื่อค้นหาตัวแทนนวัตกรจิ๋วในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 ในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ภายใต้แนวคิด เปิดแคปซูลความฝัน ปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการ สานต่อไอเดียสุดสร้างสรรค์กับฮอนด้า ซึ่งปีนี้มีจำนวนผู้ส่งผลงานทั้งสิ้น 5,723 ผลงาน โดยได้ตัวนวัตกรจิ๋วที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศและรับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา ได้แก่
ด.ช. วชิรวิชญ์ เชิดพานิช (โปรตอน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จาก โรงเรียนบ้านโครงงานครูกวีวิทย์ เจ้าของผลงาน น้ำแข็งดับคาวอาหารทะเล และนวัตกรจิ๋วที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล ได้ร่วมเปิดประสบการณ์ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมออนไลน์กับเยาวชนญี่ปุ่น และเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น* พร้อมมอบรางวัล ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่คุณครูที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชนไทย
นางอัญชลี ชาลีจันทร์ ผู้จัดการส่วนงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โครงการ ‘ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์’ 
ปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 และได้เห็นพลังความคิดสร้างสรรค์จากเด็กๆ ระดับชั้นประถมศึกษาอนาคตของประเทศไทย ที่เหนือความคาดหมายและแม้ผู้ใหญ่ก็ยังคิด
ไม่ถึง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เราจึงต้องจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปและการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 14 คนมีความตั้งใจฝึกฝนและเรียนรู้กิจกรรมเวิร์กช็อป และนำไปประยุกต์ใช้ในการผลิตผลงานเพื่อนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่จะช่วยสอนให้ได้เรียนรู้ในทักษะด้านต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง ทั้งการเพิ่มความมั่นใจ ความกล้าแสดงออก และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการต่อยอดไอเดียจินตนาการสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง” 
 โดยเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 14 คน จะต้องนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์และตอบคำถามจากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ได้แก่
ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (FIBO) และที่ปรึกษาพิเศษด้านพัฒนาการศึกษาบุคลากรและเทคโนโลยี โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
คุณอนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ Creative Inventor และเจ้าของสถาบันสอนศิลปะ 23 Arthome Studio & Tutor
และ คุณยุทธนา โรจนกมลสันต์ ผู้จัดการและหัวหน้านักออกแบบฝ่าย Automobiles Styling Design บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
สำหรับนวัตกรจิ๋วที่ชนะเลิศการนำเสนอแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 ได้แก่ ด.ช. วชิรวิชญ์ เชิดพานิช (โปรตอน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านโครงงานครูกวีวิทย์ เจ้าของผลงาน น้ำแข็งดับคาวอาหารทะเล  ได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมกับนวัตกรที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล ได้แก่ 
ด.ช.ธนพล กมลพวงพันธุ์ (ตอง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี กับผลงาน Anti Paint
ด.ช.พฤณ จันทาภากุล (พรีโม่) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร กับผลงาน  Covid Guard
ด.ช.จิรัฏฐ์  สุมิตรเหมาะ (คอปเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร กับผลงาน  แมสก์เปลี่ยนสี
ด.ญ.วิวิศนา ผลสมบูรณ์ (สมายล์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ฝ่ายประถม กรุงเทพมหานคร กับผลงาน หุ่นยนต์เต่ากำจัดวัชพืช สร้างปุ๋ย
ด.ญ.ปานไพลิน แรงเพชร (กุ๊งกิ๊ง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ จังหวัดนนทบุรี กับผลงาน ต้นไม้ขอหวย
นางสาววารีนันท์ ดาราจันทร์พิทักษ์ คุณครูโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
นายภูวนาถ บุญสุวรรณ คุณครูจากโรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ นนทบุรี
 
และที่พิเศษในปีนี้ ทางฮอนด้าได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเยาวชนญี่ปุ่นในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้นวัตกรจิ๋วชาวไทยได้ทำกิจกรรมร่วมกับนวัตกรจิ๋วผู้ชนะจากโครงการฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ทางโครงการยังได้มอบรางวัล ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ สำหรับครูที่ปรึกษาและมีส่วนร่วมในการกระตุ้น ผลักดัน และสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ แนวคิด รวมทั้งส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชน  จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ นางสาววารีนันท์ ดาราจันทร์พิทักษ์ ครูโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และนายภูวนาถ บุญสุวรรณ ครูจากโรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ จังหวัดนนทบุรี โดยจะได้รับโอกาสการร่วมเดินทางกับนวัตกรรุ่นจิ๋วทั้ง 6 คนไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย
โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 เป็นโครงการที่ฮอนด้าจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชน ได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ด้วยความเชื่อที่ว่าหากเยาวชนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนความฝันและจินตนาการจะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ ซึ่งสอดคล้องกับคำว่า พลังแห่งความฝัน ที่ มร. โซอิชิโระ ฮอนด้า เชื่อมั่นและยึดถือมาโดยตลอดและผลักดันให้ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นทำตามทุกฝันและจินตนาการที่สร้างสรรค์ให้เป็นจริงให้ได้ ในตลอดระยะเวลา 17 ปีของการดำเนินโครงการฯ ได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานจากเยาวชนไทยระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศส่งเข้าร่วมประกวดกว่า 426,538  ผลงาน โดยปี 2565 นี้ มีผลงานเข้าร่วมจำนวน 5,723 ผลงาน
 
* หมายเหตุ: เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลงรางวัลทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นทุนการศึกษาในภายหลัง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda honda super idea contest ข่าวฮอนด้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)