ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda LPGA Thailand ประกาศจัดการแข่งขัน โปรกอล์ฟสาวชั้นนำร่วมดวลวงสวิง 10-13 มีนาคมนี้

ข่าว icon 17 ก.พ. 65 icon 1,171
ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี กับการฉลองครบรอบ 15 ปี ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำที่เดินทางมาแข่งขันชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท เตรียมมอบความสนุกสนานตื่นเต้นแก่แฟนกอล์ฟทั่วโลก โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี
การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 มีนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมทั้งสิ้น 70 คน โดยเป็นนักกอล์ฟจำนวน 56 คนในรายชื่อ LPGA Priority List อาทิ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ผู้ชนะการแข่งขันแอลพีจีเอ 17 รายการ, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์รายการ Hugel-Air Premia LA Open 2021, แดเนียล คัง จากสหรัฐฯ แชมป์รายการ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2022 พร้อมด้วยแชมป์รายการเมเจอร์ ได้แก่ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งชาวไทยอย่าง โปรแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์รายการ Chevron Championship 2021, ยูกะ ซาโซ่ จากฟิลิปปินส์ แชมป์รายการ US Women’s Open 2021 และ มินจี ลี จากออสเตรเลีย ผู้ชนะจากรายการ The Amundi Evian Championship 2021 รวมถึงกลุ่มผู้ชนะในรายการจากปีก่อน ทั้ง เอมี่ หยาง แชมป์แอลพีจีเอ  4 สมัย,  โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2021 ซึ่งจะมาป้องกันแชมป์ในปีนี้  และ จิน ยัง โค จากเกาหลีใต้ เจ้าของตำแหน่ง LPGA Tour Player of the Year และมือวางอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟอีกมากมายที่จะมาร่วมเกมการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พวกเรารอคอยที่จะได้ชมหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดอีกครั้ง ในปีนี้ การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครบรอบ 15 ปี โดยจัดภายใต้แนวคิด Beyond Greatness ตลอดวลาที่ผ่านมา ทัวร์นาเมนต์นี้ได้กลายเป็นเวทีที่สำคัญ ที่เป็นสนามแข่งที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกจากโปรกอล์ฟชั้นนำ และยังเป็นเวทีเปิดตัวนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งชาวไทย ให้มีโอกาสแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่วงการกอล์ฟโลก สำหรับปีนี้ เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยจะได้ต้อนรับโปรกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์จากทั่วโลก ที่จะมาร่วมโชว์ฝีมืออันยอดเยี่ยม  และที่พิเศษคือ แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์ทัพนักกอล์ฟสาวไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อร่วมชิงเงินรางวัล อีกทั้ง รางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท สำหรับผู้ทำโฮลอินวัน พาร์ 3 หลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ฮอนด้าเชื่อว่าการแข่งขันในปีนี้ จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงแฟนกอล์ฟ และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำอีกครั้ง”
การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ยังคงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนามบนแนวทางของตนเอง นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมายเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟ อาทิ การแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ม.ค.ที่ผ่านมา และกิจกรรม Junior Golf Clinic ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ รวมถึงกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่ได้สานต่ออย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ จะนำรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากนักกีฬา ในกิจกรรม Charity Night บริจาคให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ และระดมทุนค่าสมัครจากการแข่งขัน National Qualifiers เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ รถเข็น เครื่องผลิตออกซิเจน มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง จังหวัดชลบุรี
 
การจัดการแข่งขันในปีนี้ จะดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันในสนาม และไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแก่บุคคลทั่วไป
โปรพราว Winner National Qualifiers 2022, โปรพริม Winner Symetha Tour 2021
 
นอกจากโปรกอล์ฟชาวต่างชาติ แฟนกอล์ฟชาวไทยยังสามารถติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้โปรกอล์ฟดาวรุ่งสาวไทยอย่าง โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และ โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน National Qualifiers ต่อเนื่อง 2 ปี รวมถึงนักกอล์ฟไทยที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนหลักเพื่อเข้าแข่งขัน ได้แก่ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ และรีน่า ทาเทมัตสึ (นักกอล์ฟสมัครเล่น) รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญจากต่างประเทศ อาทิ เอมิลี่ พีเดอร์เซน, ลูซี ลี, ฮินาโกะ ชิบูโนะ และเคทลิน แพพ 
  
“การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ปีที่แล้ว ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่เมภูมิใจมากค่ะ เพราะเป็นการแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเอง และรู้สึกขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันกัน เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน เมตั้งตาคอยที่จะได้ทำเต็มที่อีกครั้งสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งในสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนๆ นักกีฬาชาวไทย และยังคงอยากส่งต่อแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับที่เมเคยได้รับมา” โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าว
 
“ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นเวลาแห่งการปรับตัวและการเติบโต สำหรับตัวเองในฐานะนักกอล์ฟก็เติบโตขึ้นมากและจะยังคงพยายามเล่นให้ดีที่สุดต่อไปในทุกทัวร์นาเมนต์ และรู้สึกดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 อดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้” ลิเดีย โค แชมป์แอลพีจีเอ 17 สมัย กล่าว
 
โปรแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์รายการ Chevron Championship 2021 และอันดับ 3 ร่วม รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้งและจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอขอบคุณทางฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติ และแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟบนเวทีระดับนี้”
 
นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จปีที่ผ่านมาของทัวร์นาเมนต์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการแข่งขันปีนี้ เพราะทัวร์นาเมนต์นี้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการกอล์ฟของเมืองไทย รวมถึงการสร้างมาตรฐานความเป็นเลิศของการจัดแข่งขันกีฬาบนมาตรฐานระดับสากล เราจึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับฮอนด้าและไอเอ็มจีอีกครั้งในการจัดกิจรรมต่างๆ เพื่อมอบโอกาสให้แก่เยาวชนและผู้ที่สนใจซึ่งต้องการมุ่งหน้าไปบนเส้นทางสายกอล์ฟ อาทิ กิจกรรม Junior Golf Clinic ในเดือนกุมภาพันธ์ และ National Qualifiers ที่ให้สิทธิ์ผู้ชนะ 1 คน ร่วมแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เราหวังว่าโอกาสเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนนักกีฬาที่มีศักยภาพให้มุ่งหน้าไปบนเส้นทางสายกีฬาต่อไป”
 
นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งคณะทำงานเพื่อสนับสนุนฟื้นฟูการจัดอีเวนต์กีฬาทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ซึ่งรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์หนึ่งที่ช่วยปูทางสู่การจัดอีเวนต์กีฬาในประเทศไทย  พร้อมช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกของภาคการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ โดยการจัดงานจะดำเนินการตามแนวทางมาตรการด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
 
มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์ในปีนี้จะจัดในรูปแบบจำกัดจำนวนผู้ชม และไม่มีการจำหน่ายบัตร และในโอกาสครบรอบปีที่ 15 นี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้นำเสนอแนวคิดการจัดงานใหม่ ภายใต้ธีม Beyond Greatness ซึ่งมีเป้าหมายในการยกระดับมาตราฐานกีฬากอล์ฟในประเทศไทยและสร้างแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ในอนาคต และเช่นเคย เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับฮอนด้าและการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการรักษามาตรฐานการจัดแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ให้เป็นทัวร์นาเมนต์มาตรฐานระดับโลกซึ่งมีความเป็นเลิศในทุกด้าน และยังสอดคล้องตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย และเนื่องจากการแพร่ระบาดยังคงเกิดขึ้น เราจึงสามารถเปิดรับผู้เข้าชมงานได้ในจำนวนจำกัดเพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ขณะเดียวกัน เรายังคงมุ่งมั่นยกระดับประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำด้านกีฬาผ่านการจัดทัวร์นาเมนต์ที่เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอีกครั้งในปีนี้ เรายินดีกับความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของฮอนด้าในทัวร์นาเมนต์นี้และรู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่งที่ฮอนด้ายืนยันประกาศเป็นผู้สนับสนุนต่อเนื่องไปจนถึงปี 2027 และตั้งตารอที่จะได้ชมฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเหล่าโปรกอล์ฟ หวังว่านักกอล์ฟชั้นนำชาวไทยจะสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง” 
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Beyond Greatness  โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ผู้คนได้ก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเอง ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นตลอด 15 ปีที่ผ่านมาของการแข่งขัน โดยมีนักกอล์ฟดาวรุ่งรวมถึงโปรกอล์ฟชื่อดังที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเเนื่องเพื่อคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นี้ และเพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ฮอนด้าในฐานะผู้สนับสนุนกีฬากอล์ฟระดับโลก ได้ประกาศให้การสนับสนุนฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ต่อเนื่องอีก 5 ปี ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2027 ซึ่งในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2006 ฮอนด้าภูมิใจที่มีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศ ซึ่งนอกเหนือจากจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้ริเริ่มโครงการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนและการสร้างประโยชน์สู่สังคมในวงกว้างอีกด้วย 
 
แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com  แอปพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮอนด้า Honda HR-V e:HEV Honda LPGA Thailand 2022

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)