ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัยในงานฉลองครบ 10 ปี ASEAN NCAP

ข่าว icon 17 ม.ค. 65 icon 1,041
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากการ คว้า 6 รางวัลด้านความปลอดภัย ในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) โดยเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด
ในหลากหลายเซกเมนต์ ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน ที่พร้อมมอบความมั่นใจและความสุขสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนในทุกเส้นทาง
สำหรับงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลยานยนต์ปลอดภัยแห่งทศวรรษ (Decade of Vehicle Awards) ให้กับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้พัฒนาและนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย โดยฮอนด้า ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแบรนด์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดภายในงาน ซึ่งได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยรวมทั้งหมด 6 รางวัล ได้แก่
โดยนับตั้งแต่มีการมอบรางวัล ASEAN NCAP ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ยนตรกรรมของฮอนด้าสามารถผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยและได้รับรางวัลรวม 8 รุ่น ภายใต้แผนยุทธศาสตร์และเงื่อนไขในการทดสอบซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงปี ได้แก่ ปี 2012 - 2016  ปี 2017 - 2020  และปี 2021 - 2025 โดยสำหรับแผนยุทธศาสตร์ล่าสุดปี 2021 – 2025 มีวิธีการประเมินผลลัพธ์ความปลอดภัยครอบคลุม 4 หัวข้อ ได้แก่ การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) และ ความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่จักรยานยนต์ (Motorcyclist Safety)

ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงการสร้างสรรค์และนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพที่เปี่ยมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของฮอนด้า อีกทั้งเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่ครบครันทั้งเทคโนโลยีด้านการขับขี่และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัย อีกทั้งครอบคลุมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ฮอนด้า จะยังคงเดินหน้ามอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยมควบคู่ไปกับความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน
ทั้งการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั่วโลกภายในปี 2050 

ยนตรกรรมฮอนด้ารุ่นที่ได้รับรางวัลจาก ASEAN NCAP 
* ในรุ่นที่ไม่ได้ติดตั้งระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist: VSA) และระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder: SBR) ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว
** สำหรับฮอนด้า ซีวิค (รุ่นปี 2016) และเอชอาร์-วี (รุ่นปี 2015) ในรุ่นที่ไม่ได้ติดตั้งระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder: SBR) ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว
เกี่ยวกับ ASEAN NCAP
การทดสอบการชนเพื่อทดสอบสมรรถนะด้านความปลอดภัยของรถยนต์ของ ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประเมินสมรรถภาพรถยนต์ใหม่ หรือ NCAP (New Car Assessment Program) มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน กระตุ้นให้เกิดการรับรู้และเห็นถึงความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย รวมถึงสนับสนุนการผลิตรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประชาคมอาเซียน) ทั้งนี้ การทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP เป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ASEAN NCAP และสถาบันวิจัยยานยนต์ประเทศญี่ปุ่น (JARI)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า แอคคอร์ด ฮอนด้า ซิตี้ ฮอนด้า ซีวิค asean ncap ข่าวฮอนด้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)