ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lexus แนะนำ The All-new NX รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดในมอเตอร์ เอกซ์โป ครั้งที่ 38

ข่าว icon 2 ธ.ค. 64 icon 1,608
นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถครอสโอเวอร์ระดับหรู The All New Lexus NX รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในประเทศไทย มาพร้อมสมรรถนะใหม่แห่งการขับขี่กับอัตราเร่งที่เร้าใจ และความเงียบที่โดดเด่นจากพลังงานขับเคลื่อนไฟฟ้า ตลอดจนประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ภายในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอกซ์โป ครั้งที่ 38  ระหว่างวันที่ 1 -12 ธันวาคม 2564  ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 
เลกซัส NX ถือเป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งจากเลกซัสในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัวในเจเนอเรชันแรกเมื่อปี พ.ศ.2557 จนถึงปัจจุบัน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่น ทำให้เลกซัส NX ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า พร้อมการันตีถึงความนิยมใน 90 ประเทศทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมที่มากกว่า 1 ล้านคัน 
ในปีนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของเลกซัสที่จะมอบทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า ผ่านยนตรกรรมครอสโอเวอร์สุดหรู The All-new Lexus NX ครั้งแรกในเมืองไทยกับระบบปลั๊กอินไฮบริดในรุ่น NX 450h+ ที่มาพร้อมสมรรถนะใหม่แห่งการขับขี่ที่เร้าใจจากเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 304 แรงม้า ทำงานผสานกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุสูง และมอเตอร์กำลังสูง ให้ความเงียบที่โดดเด่น ด้วยแบตเตอรี่ของ เลกซัส NX 450h+ ที่มีขนาดใหญ่ถึง 18.1 กิโลวัตต์ ใหญ่ที่สุด และให้ระยะทางวิ่งได้ไกลที่สุดในรถระดับเดียวกันทำให้สามารถเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 87 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ด้วยการชาร์จไฟจนเต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น (เมื่อชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบบกระแสสลับ TYPE2 6.6 กิโลวัตต์ ที่กำลังไฟ 32 แอมป์ต่อชั่วโมง) โดยระบบไฟฟ้าสามารถทำความเร็วสูงสุด 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้เลกซัส NX ใหม่ ยังมาพร้อมกับเอกลักษณ์ของดีไซน์ภายนอกแบบใหม่ สะกดทุกสายตาด้วยรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว เส้นสายที่เฉียบคมให้ภาพลักษณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ด้วยกระจังหน้า SPINDLE GRILLE ที่มีรายละเอียดแบบใหม่ ออกแบบรับกับดีไซน์ของไฟหน้าอย่างลงตัว ไฟท้ายรูปทรงตัว L ลากยาวตลอดความกว้างของตัวรถสอดรับกับโลโก้แบบใหม่ของเลกซัส 
สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารของเลกซัส NX ใหม่ ได้ยึดหลักปรัชญา OMOTENASHI ในการออกแบบที่ให้ผู้ใช้งานเป็นจุดศูนย์กลางในการออกแบบทั้งหมดเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทีมออกแบบของเลกซัส NX ได้นำวิธีคิดแบบ TAZUNA ที่ให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่บริเวณกึ่งกลาง มีลักษณะเดียวกันกับการควบคุมม้า เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน อีกทั้งยังสามารถควบคุมและอ่านข้อมูลต่างๆ อย่างง่ายดายและเป็นธรรมชาติ ผสานกับการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ Head-up Display สามารถสั่งการได้จากสวิตซ์แบบสัมผัสบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 14 นิ้วที่มาพร้อมกับอินเตอร์เฟสแบบใหม่และ WIRELESS APPLE CARPLAY ให้การตอบสนองได้อย่างแม่นยำ ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส 
นอกจากนี้ เลกซัส NX ใหม่ได้นำสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบ GA-K (Global Architecture-K Platform) มาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากจะทำให้ NX ใหม่ มีขนาดตัวรถที่กว้างขึ้น และใหญ่ขึ้น ทำให้มีฐานล้อที่ยาวขึ้นถึง 30 มิลลิเมตร สวยงาม สปอร์ตมากขึ้นแล้วยังส่งผลให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทรงตัวเยี่ยมและควบคุมได้ดั่งใจ ส่งผลให้เสถียรภาพในการขับขี่ดีขึ้นในทุกมิติ ตอกย้ำปรัชญา Lexus driving signature ได้เป็นอย่างดี พร้อมความมั่นใจตลอดการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับและครบครันอย่าง LEXUS SAFETY SYSTEM PLUS (LSS+) ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ โดยฟังก์ชั่นใหม่ที่   โดดเด่นคือ LEXUS TEAMMATE ADVANCE PARK ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะที่สามารถนำรถเข้าช่องจอดได้เอง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบกลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ E-LATCH ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องออกแรงดึง หรือผลัก เพื่อเปิดประตู ระบบไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยให้ประตูรถทำงานได้อย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังคงความเงียบ และความสบายเหนือใครตามแบบฉบับของเลกซัส
 
นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "เราได้แนะนำยนตรกรรม Lexus  ที่ผู้ครอบครองมั่นใจ และภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของด้วย ดีไซน์ วัสดุพรีเมียม มีสมรรถนะโดดเด่น worry free ในทุกด้าน พร้อมบริการที่เหนือระดับ วันนี้ เราได้นำยนตรกรรม Lexus มาให้ท่านชมทั้งสิ้น 8 รุ่น เริ่มจาก Lexus LS 500h ยนตรกรรมระดับ Masterpiece มาพร้อมความสบายระดับ First Class Lexus RX SUV หรูอันดับหนึ่งจากเลกซัสที่ครองใจลูกค้าทั่วโลก และคนไทย กว่า 3 ล้านคัน ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ แม้รถ Pre-owned ก็เป็นที่ต้องการอย่างมาก 
 
Lexus ES รุ่นปรับโฉมใหม่ ยนตรกรรมหรูที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริหาร จากการส่งผ่านประสบการณ์ของผู้ใช้ ส่งผลให้ ES ใหม่ มียอดจองสูงเป็นที่น่าพอใจ Lexus IS สปอร์ตซีดานหรู โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดุดัน และการขับขี่ที่เร้าใจ สะท้อนปรัชญา Lexus Driving Signature ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม    ทำให้ยอดขายรวม เพิ่มขึ้นกว่า 100% ยังมีรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรกจากค่าย Lexus UX300e ตลอดจนรุ่นยอดนิยมอย่าง LM และอีกบริการรูปแบบใหม่ KINTO Lexus ที่เป็นบริการเฉพาะ โดยเช่าใช้ก่อน พอใจจึงค่อยซื้อซึ่ง KINTO เป็นบริการ ONLINE ที่ท่านจะได้ประสบการณ์ใหม่จาก Lexus โดยไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องกังวลราคาขายต่อ ค่าใช้จ่ายรวมตลอดการเป็นเจ้าของ ไม่ต่างจากการเช่าซื้อ  (Hire purchase) มากนัก ถ้าประทับใจ สามารถซื้อได้ โดยผ่อนต่อเพียง 2-3 ปีเท่านั้น  ถือเป็นบริการแบบ smart usage to ownership 
 
นอกจากนี้ All New NX มียอด pre-booking กว่า 80 คัน ในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือน ได้สะท้อนถึงการเป็นรถยนต์ที่หลายท่านรอคอย วันนี้ผมขอแนะนำรถครอสโอเวอร์รุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งจากเลกซัส การันตีถึงความนิยมใน 90 ประเทศทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมที่มากกว่า 1 ล้านคัน ตอกย้ำความพร้อมของเลกซัส ในการเป็นแบรนด์ที่มียานยนต์ไฟฟ้าครบทุก platform กับ The All-new Lexus NX 450h+ มาพร้อมเทคโนโลยี Plug-in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) ผสานการทำงาน ระหว่างแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุสูง ที่มีขนาดใหญ่ถึง 18.1 กิโลวัตต์ ด้วยการชาร์จไฟ จนเต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เมื่อชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบบกระแสสลับ TYPE2 โดยระบบไฟฟ้าสามารถสร้างความเร็วรถสูงสุดที่ 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกแบบให้เดินทางได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าไกลถึง 87 กิโลเมตร ดังนั้นเมื่อคุณขับไปทำงานประจำวัน แทบจะเรียกได้ว่าคุณได้ใช้รถไฟฟ้า BEV เลยทีเดียว ด้วยระบบเครื่องยนต์ไฮบริด ทุกท่านจะไร้กังวล ในการเดินทางระยะไกล เมื่อถึงจุดหมายหรือจุดแวะพัก เพียงเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ เรียกได้ว่า Lexus NX 450h+ คันนี้ เป็น SMART EV ตัวจริง” 
นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "Lexus NX ใหม่ ยังมาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังแบบ   GA-K ทำให้มีขนาดตัวรถที่กว้างขึ้น และขนาดใหญ่มีฐานล้อที่ยาวขึ้นถึง 30 มิลลิเมตร มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เกาะถนนดีเยี่ยม ตอบสนองได้ดังใจ ตอกย้ำปรัชญา Lexus driving signature ได้เป็นอย่างดี สำหรับดีไซน์ของ Lexus NX ใหม่สวยงาม และสปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้าที่ออกแบบรับกับ SPINDLE GRILLE ดีไซน์ใหม่ โฉบเฉี่ยว สปอร์ต และทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไฟท้ายรูปทรงตัว L ทอดยาวตลอดความกว้างของตัวรถสอดรับกับ ตัวอักษรของเลกซัส 
 
ดีไซน์ภายในทีมออกแบบได้นำวิธีคิดแบบ TAZUNA ที่ให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่บริเวณกึ่งกลาง มีลักษณะเดียวกันกับการควบคุมม้า ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 14 นิ้ว พร้อมอินเตอร์เฟสแบบใหม่ และ WIRELESS APPLE CARPLAY ที่ให้การตอบสนองได้อย่างแม่นยำ พร้อมกันนี้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีระดับโลกLEXUS SAFETY SYSTEM PLUS กับฟังก์ชันใหม่ที่เป็นไฮไลท์คือ LEXUS TEAMMATE ADVANCE PARK ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ ที่สามารถนำรถเข้าช่องจอด และจอดแบบขนานได้เอง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบกลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ E-LATCH ที่จะมอบความรู้สึกใหม่ ในการปิดประตู โดยระบบไฟฟ้านี้จะช่วยให้ประตูรถทำงานได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้น"
รถยนต์ Lexus ทุกรุ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเลกซัส

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)