ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เบาะหนังดูแลไม่ยาก....นิสสันจัดให้

ข่าว icon 21 ต.ค. 64 icon 2,162
นิสสันแนะวิธีดูแลภายในรถหรูให้ดูดีอยู่เสมอเพื่อต้อนรับภายในสีเบจ และสีทูโทนดำ-แดงเบอร์กันดี ของนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ นิสสันแนะนำเคล็ดลับในการทำความสะอาด เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับภายในห้องโดยสารสุดหรู
ความสวยงามภายในของห้องโดยสารถือเป็นสิ่งสำคัญที่เสริมให้รถยนต์ของคุณดูดีมีระดับ พร้อมความสบายเมื่อนั่งโดยสารและให้ความรู้สึกเหมือนใหม่อยู่เสมอ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมกับสองสีภายในสุดหรู เบจ และดำ-แดงเบอร์กันดี จึงมีลูกค้าหลายท่านอยากทราบวิธีดูแลรักษาภายในให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ วันนี้ ลูจิอาน่า พาซารูดิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในและเบาะนั่งของนิสสันมากว่า 7 ปี จะมาแนะเคล็ดลับการดูแลให้ฟังกัน
1. เช็ดทำความสะอาดเป็นประจำทุกสัปดาห์
"หากคุณใช้รถเป็นประจำ ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดทุกสัปดาห์ โดยใช้ผ้านุ่มชุบน้ำหมาดๆ หรือผ้าไมโครไฟเบอร์" ลูจิอาน่า อธิบาย เขาเสริมว่า การเช็ดทำความสะอาดเพียงไม่กี่นาที จะช่วยขจัดฝุ่นละออง หรือสิ่งตกค้าง และช่วยให้หนังชุ่มชื่น และดูใหม่อยู่เสมอ สำหรับการเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์ เข้าแนะนำผ้าที่ผสมโพลีเอสเตอร์ และโพลีเอไมด์ในสัดส่วน 70/30 โดยความหนานี้เหมาะสำหรับการเช็ดสี กระจก พลาสติก และหนัง  นอกจากนี้ แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดฝุ่นบนแผงหน้าปัดและคอนโซลกลางของรถ เนื่องจากมันถูกออกแบบมาไม่ให้ฝุ่นเล็ดลอดกลับออกมา ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวในรถของคุณ และไม่เป็นขุย
2. เลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม
"เพื่อให้เบาะหนังและคอนโซลของรถคุณสะอาดหมดจด ควรใช้แปรงขนนุ่มหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยทำความสะอาดหนังได้ดีและไม่ทำให้เบาะเป็นรอยหรือทำลายพื้นผิววัสดุ" ลูจิอาน่า แนะการเลือกระดับความนุ่มของแปรงคือ เมื่อลองถูกับมือของคุณดูก่อน หากรู้สึกนุ่มมือ และไม่ระคายเคือง ไม่เป็นรอยแดง เป็นอันว่าใช้ได้ เขาแนะนำแปรงที่ทำจากขนม้า เพราะขนม้าขึ้นชื่อเรื่องความนุ่ม ทนทาน และคุณสมบัติในการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม  เขาเสริมว่าหากภายในรถยนต์ของคุณเป็น   สีเบจแบบในเทอร์ร่า ใหม่ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สีที่อ่อนกว่า เช่น ขาว หรือครีม เพื่อป้องกันไม่ให้สีตกใส่เบาะหนัง
3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน
เจ้าของรถสามารถนำรถยนต์เข้ารับบริการล้างอัดฉีดที่เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดภายในและใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับวัสดุภายในของตัวรถ ทุก ๆ หกเดือน หรือตามอายุการใช้งาน
นอกจากนี้ยังสามารถซื้อน้ำยาทำความสะอาดเบาะแบบพิเศษสำหรับขจัดคราบ สีที่เลอะ ที่จะช่วยรักษาเบาะนั่งให้ดูดีอยู่เสมอ แถมยังให้กลิ่นหอมสดชื่นติดรถอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกซื้อควรประกอบไปด้วยสามคุณสมบัติ ได้แก่ การป้องกันรังสียูวี เนื่องจากรังสียูวีมีส่วนทำให้เกิดการเสื่อมสภาพภายในรถ สามารถกันฝุ่น และเคลือบผิวได้โดยไม่ทิ้งคราบ 
"ฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ก่อน แล้วค่อยเช็ดลงบนเบาะหนังให้ทั่วถึงและให้น้ำยาเข้าไปตามรอยตะเข็บ รวมถึงส่วนที่ต้องสัมผัสกับผิวหนังหรือเส้นผมเป็นประจำ" หากเบาะของคุณมีลวดลายแบบในเทอร์ร่าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น เขาแนะนำว่าควรเลือกแปรงขนาดเล็กเพื่อความเหมาะสม
"สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเคร่งครัด และสอบถามร้านล้างรถเสมอว่าใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน และสุดท้าย เมื่อซื้อรถ ผู้จำหน่ายสามารถช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด รวมถึงวิธีการดูแลรถที่เหมาะสมให้ได้
4. เพิ่มความเงางามให้กับรถของคุณ
ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพเบาะช่วยเพิ่มความเงางามและคงความสวยงามของเบาะรถยนต์หลังทำความสะอาด "ผมแนะนำว่าควรเทน้ำยาลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ แทนการเทลงบนเบาะโดยตรง วิธีนี้จะช่วยให้น้ำยากระจายตัวอย่างทั่วถึง จากนั้นทิ้งไว้สักสิบนาทีให้แห้งและเซ็ตตัว"
5. ทำความสะอาดหน้าจอ
สำหรับการทำความสะอาดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้วของ เทอร์ร่า ให้ใช้ผ้าแห้งและนุ่ม หากจำเป็นต้องทำความสะอาดเพิ่มเติม ให้ใช้สารทำความสะอาดที่เป็นกลางในปริมาณเล็กน้อย เช่น สบู่อ่อนๆ กับผ้านุ่มๆ ห้ามฉีดพ่นหน้าจอด้วยน้ำหรือผงซักฟอก เทน้ำยาลงบนผ้าให้พอหมาดก่อนแล้วจึงค่อยเช็ดหน้าจอ
6. รถใหม่ ๆ ยิ่งดี
สุดท้ายนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากนิสสัน แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มดูแลภายในรถของคุณคือ ตอนที่พึ่งได้รับรถใหม่มา เพื่อที่จะคงความใหม่ไปได้อีกหลายปี อีกทั้งการทำความสะอาดและดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง "ผมแนะนำให้พกผ้าใบหรือผ้าคลุมกันน้ำติดรถไว้เสมอ สำหรับใช้คลุมเวลาที่คุณต้องพาสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ขนอุปกรณ์กีฬา หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ภายในรถของคุณจะไม่เลอะเทอะ การดูแลรักษาภายในที่สวยงามของรถนั้นง่ายและคุ้มค่า หากคุณปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอและใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan terra ข่าว nissan

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)