ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mitsubishi Lancer GSR สายเลือด "ไฟแอล" ยุค 70 คืนชีพในเวอร์ชั่นใหม่แล้ว!

ข่าว icon 19 ก.ค. 64 icon 5,835
Mitsubishi Lancer GSR สายเลือด "ไฟแอล" ยุค 70 คืนชีพในเวอร์ชั่นใหม่แล้ว!

Mitsubishi Lancer A70 รถที่เคยได้รับความนิยมมากในช่วงยุค 70 นับเป้นรถซีดาน 4 ประตูที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัว โดยเฉพาะไฟท้ายรูป "ตัวแอล" ที่หลายคน (ที่อายุหลัก 4 ) คุ้นเคยรวมถึงผมเองที่เคยเห็นตั้งแต่สมัยน้าใช้มาตั้งแต่เด็ก

ความจริงแล้วรถ Lancer A70 ไฟแอลนี้ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศโดยเฉพาะในฟิลิปปินส์เช่นกันที่กระแสแรงมาก ซึ่งรุ่นย่อยที่หลายคนใฝ่ฝนก็คือ Lancer 1600 GSR ที่มีความสปอร์ตเพิ่มขึ้นมากกับเครื่องยนต์ที่มี 100 แรงม้า กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แม้จะไม่มากมายแต่ก็นับว่าเป็นรถ "Evo Lancer" ในยุคนั้น ด้วยความแข็งแกร่งและตัวถังที่มีน้ำหนักเบา Lancer จึงดึงดูดความสนใจจากสนามแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างรวดเร็ว ในปีถัดมาก็ได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน Safari Rally 2517 และกสามารถคว้าชัยชนะมาอย่างต่อเนื่อง





Mitsubishi Lancer 1600 GSR ที่ทาง Top Gear Philippines นำมาเสนอในชมผ่านการเรนเดอร์นี้คงเอกลักษณ์ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังเช่นเดิมและเนื่องจากมิตซูบิชิในปัจจุบันนั้นไม่มีแพลตฟอร์มรถขับเคลื่อนล้อหลัง จึงต้องขอหยิบยืมจากพันธมิตร เรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ โดยใน Digital Automotive Universe ของ Top Gear Philippines ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังของ Mitsubishi และ Nissan ให้ตรงกับ DNA ดั่งเดิมเอาไว้มากที่สุด 

Lancer 1600 GSR ในฝันคันนี้ถูกวางให้ใช้เครื่องยนต์ Nissan MR16DDT ขนาด 1.6 ลิตร เทอร์โบ ที่ใช้ใน Nissan Juke, Nissan Sylphy และ Pulsar แต่จับมาวางตามยาวขับหลัง กำลังสูงของ 1600 GSR ประมาณ 220 แรงม้า แรงบิด 295 นิวตันเมตร ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อล้อหลังพร้อม Paddle Shift และแน่นอนว่าออกแบบระบบท่อไปเสียให้ดุดันดังสนั่นแบบรถตัวแข่งอย่าง JCW Mini หรือ BMW M135i รุ่นปัจจุบัน ระบบช่วงล่างด้านหน้า MacPherson และด้านหลัง multi-link 
รูปทรงคงความอมตะของ 1600 GSR แต่เสริมด้วยไฟท้ายตัวแอล พร้อมกับส่วนโค้งส่วนเว้าที่ใกล้เคียงต้นแบบยุค 70 มากที่สุด มีมิติถัวรถยาว 4,242 มม. กว้าง 1,740 มม. สูง 1,374 มม. และระยะฐานล้อ 2,527 มม. ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/45R17 และน้ำหนักราว ๆ 1200 กก. และคาดว่าหากเป็นรถที่มิตซูบิชิ ญี่ปุ่น ผลิตและจำหน่ายเอง ราคาจะอยู่ราว ๆ 1.8-1.9 ล้านรูเปียห์  หรือ 1.1 - 1.2 ล้านบาท
ภาพข้อมูลจาก www.topgear.com.ph

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mitsubishi ข่าวมิตซูบิชิ รีวิวมิตซูบิชิ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)