ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ใหม่ล่าสุด กับราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท

ข่าว icon 12 ก.ค. 64 icon 158,430

ฮุนได เปิดตัว สตาร์เรีย รถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ใหม่ล่าสุด กับราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง สตาร์เรีย ฮุนได นับเป็นผู้นำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยจากการทำตลาดของรุ่นเอชวันและแกรนด์สตาร์เร็กซ์ ฮุนได สตาร์เรีย จะเป็นรุ่นที่เปลี่ยนนิยามและกำหนดมาตรฐานให้กับรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่

“หลังจากที่ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกในโลกเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว สตาร์เรียได้รับการกล่าวขานเป็นอย่างมากและตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะทำตลาดในประเทศไทย มันเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่ตลาดไทยได้รับเลือกให้เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย” มร.ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว “รถยนต์รุ่นนี้สะท้อนความเป็นผู้นำของการเป็นยานยนต์แห่งอนาคตของเรา”



ทีมออกแบบของฮุนไดได้นำขั้นตอนการออกแบบจากภายในสู่ภายนอก หรือ Inside-Out ที่เน้นการใช้งานและการปรับใช้พื้นที่ของห้องโดยสารเป็นหลัก แม้แต่ชื่อรุ่น สตาร์เรีย ก็เป็นการนำ 2 คำมารวมกันคือ คำว่า Star แปลว่าดวงดาวและ Ria ที่หมายถึงสาดลงมาเหมือนสายธาร เพื่อสะท้อนแนวคิดและแรงบันดาลใจของการออกแบบที่หมายถึงการล่องลอยของยานอวกาศในหมู่ดวงดาว ดังนั้นมันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่การออกแบบภายนอกคือการได้รับแรงบันดาลใจของแสงที่กำลังส่องสว่างสาดโค้งจากเส้นขอบฟ้าของโลกเมื่อมองลงมาจากอวกาศ


การออกแบบด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันแนวนอนขวางบริเวณสองข้างของกระโปรงหน้า เพื่อเข้ากับกระจังหน้าที่กว้างลายตาข่าย ดูแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเน้นความสวยงามด้วยไฟคู่หน้าทรงลูกบาศก์ และได้ใช้สีภายนอกด้านหน้าเป็นสีเดียวกันทั้งหมดเพื่อเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัยธีมการดีไซน์ถ่ายทอดไปถึงด้านหลัง ด้วยบานกระจกที่กว้างตัดขอบด้วยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมติดตั้งไฟแบบ Parametric Pixel ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได กันชนท้ายตั้งอยู่ในระดับต่ำช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออก ได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ การออกแบบภายในที่ให้ความสำคัญกับทัศนวิสัยของคนขับและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะเดียวกันก็ยังคงคุณสมบัติของรถยนต์อเนกประสงค์ไว้อย่างครบถ้วน การออกแบบ beltline ที่ต่ำกระจกแบบพาโนรามิค ทำให้รู้สึกเปิดกว้างขณะโดยสารอยู่ในรถ


บริเวณคอทพิทของผู้ขับขี่ ออกแบบให้ทันสมัย ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง และสวิตช์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า มาตรวัดค่าดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วติดตั้งบริเวณด้านบนของแผงคอนโซล เพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่มากขึ้น

การออกแบบด้วยการใช้นวัตกรรมการใช้พื้นที่ภายในห้องโดยสารอย่างชาญฉลาดเกิดขึ้นจากการใช้ฐานล้อที่มีขนาดยาวที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 3,273 มม มิติขนาดตัวถัง ยาว 5,253 มม กว้าง 1,997 มม สูง 1,990 มม. ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องเข้าและออกจากรถ 
ฮุนได สตาร์เรีย ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด กำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร ทรงพลัง พร้อมปรับปรุงระบบระบายความร้อนด้วยอินเตอร์คูลเลอร์และเทอร์โบชาร์จเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแรงบิดในรอบเครื่องยนต์ต่ำ
นอกจากนี้เพื่อเป็นการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นจึงได้ใช้ช่วงล่างแบบมัลติ-ลิงค์ด้านหลัง ปรับองศาและระดับของ shock absorber เพื่อเพิ่มความนุ่มนวล พร้อมอัพเกรดคาลิปเปอร์เบรกและจานดิสค์เบรกเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

สตาร์เรีย ติดตั้งแอร์แบคจำนวน 6 ตำแหน่ง ทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด รวมทั้งยังมาพร้อมระบบเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ดังนี้
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist
  • ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist 
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist 
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่  Driving Attention Warning
  • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาจากฮุนได โดยสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถอีกคันกำลังวิ่งผ่าน 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist
  • ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert
ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายที่มากับรถยนต์รุ่นนี้ ได้แก่ ประตูด้านข้างเปิดอัตโนมัติอัจฉริยะ ประตูด้านหลังเปิด ปิด อัตโนมัติอัจฉริยะ กล้องมองรอบทิศทางและจุดอับสายตา จอดิสเพลย์ขนาด 8 นิ้ว


สตาร์เรีย มีให้เลือกในแบบ 11 ที่นั่ง 2 รุ่น (S ราคา 1.729 ล้านบาท และ SEL 1.999 ล้านบาท) สีภายนอก 3 สีคือ - สีดำ เอบิส แบล็ค สีเทา สตีล กราไฟต์ และสีเงิน ชิมเมอร์ริ่ง ซิลเวอร์ ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ-เบจ และสีดำ 

ฮุนได สตาร์เรีย พร้อมเปิดรับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ โชว์รูมฮุนไดทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ www.hyundai.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮุนได สตาร์เรีย ฮุนได เอสยูวี ฮุนได สตาร์เรีย

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)