ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่นใน Ford Everest ใหม่ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!

ข่าว icon 22 มิ.ย. 64 icon 3,479
10 จุดเด่นใน Ford Everest ใหม่ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!


Ford Everest รถอเนกประสงค์ SUV หรือ PPV ใหม่ล่าสุดเพิ่มความพรีเมี่ยม หรูหรา และสะดวกสบายในทุกการเดินทาง ให้ความนุ่มนวล กว้างขวางในทุกที่นั่ง นับเป็นรถอเนกประสงค์ที่มียอดจำหน่ายติดอันดับ 1 ใน 3 ของรถยนต์ประเภทนี้ ฟอร์ด เอเวอเรส มาพร้อม 10 จุดเด่นที่เป็นฟังก์ชั่นโดนใจหลายคน และยังเป็นรถเจ้าแรก ๆ ที่นำระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายหลายอย่าง ยิ่งไปกว่านั้นออปชั่นบางอย่างนับเป็นเจ้าเดียวที่มีให้!


รับรองเลยครับว่า 10 จุดเด่นของ Ford Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 4x4 AT  ใหม่ในราคา 1,799,000 บาท นี้ ต้องถูกใจหลายคนแน่นอนครับ 

1.หนึ่งเดียว...หลังคาพาโนรามิกรูฟ
ฟอร์ดเอเวอร์เรส นับเป็นรถ SUV/PPV รุ่นแรกและหนึ่งเดียวที่ติดตั้งหลังคา Panoramic moonroof ในเซกเมนต์นี้ โดยเป็นกระจกยาวถึงผู้โดยสารตอนหลัง เปิดได้ทั้งแบบกระดกขึ้นและเลื่อนออกได้ครึ่งหนึ่ง พร้อมแผ่นบังแสงลดความร้อนจากกระจก (รุ่น TITANIUM+)

2.เจ้าแรก...ประตูท้าย Handfree
ถัดมาก็เป็นระบบเปิด-ปิดประตูไฟฟ้า กับฟังก์ชัน Handfree (เตะเปิด) นับเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ติดตั้งในรถกลุ่มนี้ เพิ่มความสะดวกสบาย เนื่องจากตัวรถที่มีความสูงจากพื้นมากกว่ารถเก๋ง ฟอร์ดจึงเห็นว่าน่าจะเพิ่มระบบนี้ขึ้นมาให้ผู้ใช้สะดวกเวลาไม่สามารถใช้รีโมทได้ คิดมาเผื่อสำหรับเจ้าของรถเรียบร้อย

3.เครื่องยนต์แรงสุด 213 แรงม้า เกียร์ 10 สปีดจาก Mustang 
แรงสุด แต่คงความประหยัด...กับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ Bi-Turbo ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที ผ่านระบบเกียร์ 10 สปีด ที่ใช้รุ่นเดียวกับรถซูเปอร์คาร์อย่าง Ford Mustang และมันคือเครื่องยนต์กับเกียร์แบบเดียวกับใน Ranger Raptor !!

4.เบาะแถวสามพับระบบไฟฟ้า
เพิ่มความสะดวกสบายกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ กับระบบไฟฟ้าพับเก็บและกางออกเบาะนั่งแถวที่สาม สั่งการด้วยสวิตช์ที่ติดตั้งด้านข้างของเสาหลัง (C-Pillar) และยังพับเก็บได้แบนราบเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกเยอะ

5.หนึ่งเดียว...กับระบบช่วยจอดแบบขนาด Active Park Assist และ เปิดเปิดไฟสูงอัตโนมัติ
Ford Everest TITANIUM+ นับเป็นรุ่นที่ติดตั้งระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติเจ้าแรกและเจ้าเดียวในปัจจุบัน ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการจอดขนาดชิดขอบทาง เมื่อต้องการจอดริมทางแต่ไม่อาจกะระยะช่องว่างที่มีว่ากว้างพอสำหรับเอเวสเรสหรือระบบนี้ก็จะช่วยคำนวนดูว่าสามารถจะยัดตัวเข้าไปจอดได้อย่างแม่นยำเลยครับ และหนึ่งเดียวที่มีระบบไฟหน้า Bi-LED พร้อมโหมด AUTO เปิด-ปิดอัตโนมัติ และมีระบบปรับไฟสูงลงมาไฟต่ำอัตโนมัติ เมื่อถนนมืดหรือมีรถสวนทาง แตกต่างจากค่ายอื่นที่มีเพียงเปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อเข้าที่มืดเท่านั้น

การใช้งานก็ง่ายเมื่อเจอช่องว่าง เพียงกดปุ่มช่วยจอด รูป P+พวงมาลัย ระบบจะแจ้งข้อความบนจอเครื่องเสียงและทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้เลยครับ ระบบนี้คล้ายกับที่อยู่ในรถวอลโว่, เมอเซเดส-เบนซ์ หรือ บีเอ็มดับเบิ้ลยู 

6.ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 ภาษาไทย
หน้าจอสัมผัส Multi-Touch อินโฟเทนเมนต์ตรงกลางขนาด 8 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันควบคุมเครื่องเสียงที่นับว่าเป็นเจ้าแรกอีกแล้วครับที่มีในรถระดับนี้ พร้อมกับการใช้งานที่ครอบคลุมมากที่สุดเชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพง 8 ตำแหน่ง และ ระบบแผนที่นำทาง Navigation 

7.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 โหมดการขับขี่แบบเดียวกับ Raptor 
Ford Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 4x4 AT สามารถเลือกปรับรูปแบบโหมดการขับขี่ได้ 4 แบบ คือ ปกติ, ทางหิมะหรือเปียกลื่น, ทรายหรือกรวดลอย และปีนหินหรือผ่านอุปสรรคที่ต้องใช้กำลังมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบ Electronic Locking Rear Differential ล็อคเฟืองท้ายและระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน Hill Descent Control ขาดแค่โหมด "บาฮา" ที่มีแต่ในแร็พเตอร์เท่านั้น ว่าแต่...รถแบบนี้จะไปลุยทะเลทรายกันหรือ?.. 

8.หนึ่งเดียวกับพวงมาลัยไฟฟ้าเบากระชับแม่นยำ
ข้อดีของระบบพวงมาลัยไฟฟ้าก็คือ ผ่อนแรงได้ดีมาก น้ำหนักเบา (เบากว่ารถเก๋งบางรุ่น) ไม่ต้องออกแรงมาก ผู้หญิงก็ขับได้สบาย ๆ ไม่ต้องโหน และยังช่วยไม่ให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามหัวไหล่เมื่อต้องเดินทางไกลอีกด้วย นอกจากนี้การปรับน้ำหนักตามความเร็วก็ช่วยให้ควบคุมรถที่ความเร็วสูงได้ดีไม่แกว่งหรือเบาเกินไป และพวงมาลัยระบบผ่อนแรงไฟฟ้าในรถเซ็กเมนต์นี้ ก็มีเพียงฟอร์ดและเชฟโรเลตเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ฟอร์ดนั่นเองครับ 

9.เจ้าแรก...กับล้อขนาด 20 นิ้ว 
ฟอร์ดชอบให้อะไรที่เป็นของใหม่พิเศษและมักจะทำเป็นเจ้าแรก ๆ อย่างเช่น ล้ออัลลอยขนาดใหญ่โตไซต์ 20 นิ้ว ที่เป็นออปชั่นติดรถมาในค่ายแรกของเซ็กเมนต์นี้ พร้อมกับลวดลายที่ดูพรี่เมี่ยมหรูหรา แทบไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ก็ขับได้สวยหล่อสะดุดตาทีเดียวครับ

10.รับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังรวม 10 ปี หรือ 150,000 กม.
เอเวอเรสต์ใหม่นี้นอกจากจะมีการปรับโฉมภายนอกแล้ว ระบบอะไหล่และชิ้นส่วนต่างๆ ก็ถูกปรับปรุงให้มีสมรรถนะและความทนทานที่ดีขึ้นอีกด้วย เช่น ชุดเฟืองเกียร์ ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ ฯลฯ จึงกล้าการันตีด้วยการรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนานขึ้นเป็น 10 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร โดยไม่ต้องซื้อแพ็คเกจเพิ่มแต่อย่างใด เยอะกว่ารายอื่นอีกแล้วครับ

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานอีกมากมาย
ในเอเวอเรสใหม่ รุ่น ไททาเนียมพลัสนั้นมีการติดตั้งฟังก์ชั่นอีกมากมายและนับเป็นเจ้าแรกอีกเช่นกัน เพียงแต่ในปัจุบันนี้เริ่มมีรถจ่ายหลายค่ายเริ่มใส่ใจและอัดออปชั่นความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งระบบเหล่านี้ก็ไม่ธรรมดาครับ ถือว่าปลอดภัยระดับเดียวกับรถยุโรปค่ายหรูเลยทีเดียวอย่างเช่น...
  • ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน Adaptive cruise control 
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System 
  • ระบบไฟหน้า Bi-LED พร้อมโหมด AUTO เปิด-ปิดอัตโนมัติ และมีระบบปรับไฟสูงลงมาต่ำอัตโนมัติ เมื่อมีรถสวนทาง 
  • ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน AEB with Pedestrian Detection (Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection) 
  • ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind spot
  • ระบบตรวจจับรถด้านหลังขณะออกจอดช่องจอด Cross Traffic Alert เป็นต้น



คงต้องบอกว่าหากใครที่กำลังเล็งซื้อรถครอบครัวที่พร้อมลุยไปได้ทุกที่ในงบประมาณหนึ่งล้านปลาย ๆ เมื่อได้ทดลองขับ Ford Everest ใหม่ กับ 10 จุดเด่นที่จัดเต็มทั้งระบบแบบนี้ รับรองว่าต้องรีบขอ "ใบจอง" ทันทีเลยครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รีวิว ford ข่าวรถยนต์ฟอร์ด รีวิว ford everest

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)