ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัสแรก ALL NEW HAVAL H6 Hybrid เอสยูวีพรีเมียมใหม่

ข่าว icon 15 มิ.ย. 64 icon 12,954
สัมผัสแรก ALL NEW HAVAL H6 Hybrid เอสยูวีพรีเมียมใหม่

All New HAVAL H6 Hybrid SUV เผยโฉมไปก่อนหน้าในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา ด้วยการเป็นเอสยูวีไฮบริดขนาดซีเซกเม้นต์ ที่มีดีไซน์โดดเด่น และมีความสดใหม่ของแบรนด์ในการสร้างความสนใจ คำถามต่อมาคือ รายละเอียดรุ่นและราคา ? ล่าสุดทีมงาน คาร์กูรู ไทยแลนด์ ของ เช็คราคา.คอม ได้โอกาสสัมผัสตัวขายจริงทั้งด้านนอกและในเป็นครั้งแรก

ภายนอก
งานออกแบบจาก มร.ฟิล ซิมมอนส์ รองประธานและหัวหน้าทีมออกแบบของเกรท วอลล์ มอเตอร์ HAVAL H6 เน้นความโค้งและเส้นสายที่เรียบง่าย ประณีต ให้ความพรีเมียม ล้ำยุค เรียบง่ายจากการตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป โดยรวมดูใหญ่มากเหมาะกับเป็นเอสยูวีครอบครัวสบาย และหรูหราพรีเมียมได้อิมเมจดีทีเดียว องค์ประกอบตัวรถไม่มีอะไรตกหล่นของการเป็นเอสยูวีซีเซกเม้นต์หรู ไม่ว่าไฟหน้าแอลอีดี หลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่ ไฟท้าย LED พร้อมลากแนวเส้นไฟตามแนวขวางเต็มท้ายซ้าย-ขวา และไอเท็มสำคัญ ล้อขนาด 19 นิ้ว เข้ากับมิติตัวถังรถ ด้านงานสีไม่ว่าชิ้นที่เป็นตัวถังโลหะหรือส่วนกันชนพลาสติกขึ้นรูปนับว่าดูปราณีตไม่มีเพี้ยน 




ภายในห้องโดยสาร
ดูเรียบหรู คุ้นตาในบางจุด การวางเลย์เอ้าตำแหน่งการใช้งานต่างๆ ถนัดมือ เบาะนั่งสัมผัสแรกแบบไม่ได้ขับก็พอรู้สึกถึงความสบายของขนาดและวัสดุที่ใช้  แปลกและสะดุดตาอยู่ก็คงเป็นจอแยกลอยตัว 2 ตำแหน่ง ตรงกลางที่เป็นศูนย์รวม Infotainment ขนาดใหญ่ดูไม่แปลก แต่จอแสดงผลข้อมูลการขับดูแปลกใหม่ดีเพราะปกติทั่วไปจะวางตำแหน่งกลืนไปกับแนวคอนโซลหน้าตรงตำแหน่งผู้ขับ แต่นี่เป็นจอแยกลอยตัว นอกนั้นก็ดูครบครันสมกับเป็นฟังก์ชันที่ควรมีในเอสยูวีคลาสนี้



ขุมพลัง HAVAL H6 Hybrid 
ตามสเปคชีตเป็น เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (VGT) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 243 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร เคลมว่าเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ดีที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ล้ำสมัยกับการใช้เพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT รองรับการขับตามความต้องการ ช่วยประหยัดน้ำมัน ส่วนระบบเกียร์เป็นรถไฮบริดรุ่นแรกที่มี 2 เกียร์ ด้านเครื่องยนต์และด้านมอเตอร์ขับเคลื่อน เน้นรองรับการขับเคลื่อนที่หลากหลาย จากที่ได้ลองสตาร์ทก็นับว่าเครื่องยนต์ทำงานได้เงียบดีพอ ภายใต้ฝากระโปรงหน้าพบว่า ตัวเครื่องยนต์ยังดูไม่ถึงกับแน่นห้องเครื่องมากนัก และเหมือนขาดฝาครอบด้านบนไป ? ไม่แน่ใจว่าไม่มีให้หรือว่ารถที่ลงโชว์รูมพร้อมจำหน่ายจริงจะมีเพิ่มจุดนี้ให้ภายหลัง


ด้านระบบช่วยเหลือและเซฟตี้มีชื่อว่า LIFE+ (ไลฟพลัส) เคลมว่าเป็นระบบอัจฉริยะที่ตอบสนองและครอบคลุมทุกความต้องการในการขับ ประกอบไปด้วย

L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้ขับปลอดภัยมากขึ้น เช่น
*ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ค้นหาพื้นที่ว่างสำหรับจอดรถยนต์ และสามารถแนะนำการจอดรถได้อย่างถูกต้อง คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง 
*ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) โดยระบบจะสามารถจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทางถึง 50 เมตร
*ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง Wisdom Dodge System (WDS) โดยระบบจะช่วยตรวจจับรถบรรทุกและรถขนาดใหญ่ เพื่อควบคุมให้รถยนต์รักษาระยะห่างจากรถบรรทุก โดยหลังจากวิ่งผ่านรถบรรทุกแล้ว รถยนต์จะกลับเข้าสู่กลางเลนตามปกติ
GWM เคลมว่าทั้ง 3 ระบบนี้เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยเหมือนในรถยุโรประดับพรีเมียม นับเป็นครั้งแรกในรถคลาสนี้ แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องรอการทดสอบจากการขับจริงกันในโอกาสต่อไป

I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบโต้ตอบด้วยเสียง (Voice Interaction) ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ (Intelligent Internet) รวมไปถึงระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทาง 

F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ สามารถอัปเกรด Firmware ได้เองผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง

E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีหากมีการชนหรือมีอุบัติเหตุ 

ราคา ! ยังคงเป็นเรื่องที่รอประกาศต่อไป อย่างไรก็ดี HAVAL H6 Hybrid ถูกวางตำแหน่งในตลาดไว้ในกลุ่มเดียวกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี, มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และเอ็มจี เอชเอส PHEV นั่นชี้ให้เห็นว่าราคาจำหน่ายต้องใกล้เคียงกับรถกลุ่มนี้ ซึ่งทั้งหมดต่างมีรุ่นเริ่มต้นจำหน่ายตั้งแต่ราคา 1.3 ล้านบาทขึ้นไปทั้งสิ้น
ด้านโชว์รูมและศูนย์บริการทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับพาร์เนอร์ทางธุรกิจ ตั้งเป้าเปิดกว่า 17 แห่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่
  1. กรุงเทพและปริมณฑล 8 แห่ง
  2. ชลบุรี 3 แห่ง
  3. ระยอง 1 แห่ง
  4. เชียงใหม่ 1 แห่ง
  5. ขอนแก่น 1 แห่ง
  6. นครราชสีมา 1 แห่ง
  7. สงขลา 1 แห่ง
  8. ภูเก็ต 1 แห่ง
และมีแผนที่จะเปิด Partner Store รวมไปถึงเปิด GWM Store ซึ่งเป็นโชว์รูมของเกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมทั้งสิ้นกว่า 30 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้  

HAVAL เป็นแบรนด์รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) 1 ใน 5 แบรนด์รถยนต์ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่แยกเป็นแบรนด์อิสระในปี 2013 เพื่อมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตรถ SUV ระดับมืออาชีพ โดย HAVAL เป็นแบรนด์ SUV แบรนด์แรกในจีนที่เข้าสู่กลุ่มยอดขาย 6 ล้านคัน ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 6.5 ล้านคัน ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์รถเอสยูวีระดับโลก ในปี 2018 และเป็น 1 ใน 3 แบรนด์เอสยูวี ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก การันตีด้วยผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศมากกว่า 60 ประเทศ สำหรับประเทศจีน HAVAL ถูกจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดของจีนด้วยมูลค่าแบรนด์ 6.8 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังเป็น SUV ที่สามารถรักษายอดขายรถเอสยูวีอันดับ 1 ในประเทศจีนได้เป็นเวลา 11 ปี ติดต่อกัน โดยมี HAVAL H6 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยยอดขายรวมกว่า 3 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

gwm haval h6 hybrid suv

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)