ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 ความโดดเด่นของโตโยต้า bZ4X เอสยูวีพลังไฟฟ้า

ข่าว icon 21 เม.ย. 64 icon 3,765

5 ความโดดเด่นของโตโยต้า bZ4X เอสยูวีพลังไฟฟ้า


bZ4X คือ โปรเจคล่าสุดของโตโยต้าที่ร่วมพลังกับทางซูบารุอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEVs) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็น 1 ใน 15 รุ่นของรถ BEV ที่โตโยต้าจะผลิตออกสู่ตลาดภายในปี 2025 

โดยตลาดหลักของรถ BEVs โตโยต้าจะอยู่ที่ประเทศ จีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป ซึ่งมีความต้องการรถพลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โตโยต้าตั้งใจให้กลุ่มรถ BEVs เข้าถึงง่ายกับทุกคน สำหรับรถ bZ (beyond Zero) นอกจากพัฒนาและผลิตร่วมกับ ซูบารุ แล้ว จริงๆ ยังมีพารต์เนอร์แบรนด์อื่นๆ มาร่วมด้วยเช่น บีวายดี - BYD, ไดฮัทสุ และซูซูกิ 

โตโยต้า bZ4X นับเป็นเอสยูวี BEV ที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ e-TNGA BEV จากความร่วมมือระหว่างโตโยต้า ที่มีจุดแข็งด้านการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า กับซูบารุที่เด่นด้านเทคโนโลยี AWD และสมรรถนะการขับ รวมกันแล้วจึงได้รถที่ขับสนุกและสะดวกสบาย ซึ่งผลที่ได้คือ โตโยต้า bZ4X และนี่คือ  5 ความโดดเด่นของรถรุ่นนี้

1. bZ4X ใช้แพลตฟอร์ม BEV ยึดฐานล้อยาว ระยะโอเวอร์แฮงก์ด้านหน้าน้อย ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างเทียบเท่ารถกลุ่ม D segment
2. พวงมาลัยออกแบบเฉพาะแบบหัว-ท้ายตัด เคลมว่าเลี้ยวได้โดยไม่ต้องละมือจับ และช่วยให้ใช้พื้นที่รอบตัวดีขึ้น นอกจากนี้ระบบบังคับเลี้ยวเป็น steer-by-wire ให้ความรู้สึกเวลาเลี้ยวลื่นไหลเป็นไปดั่งใจผู้ขับ
3. ตำแหน่งแนวคอนโซลถูกจัดวางให้ต่ำกว่าทั่วไป มีเพียงจอแสดงมาตรวัดและข้อมูลสำคัญที่วางไว้เหนือระดับพวงมาลัย นอกจากรู้สึกสบายถึงพื้นที่รอบตัวแล้ว ยังช่วยให้ทัศนวิสัยดีขึ้นด้วย ทำให้ขับอย่างมั่นใจและรู้สึกไร้กังวล
4. ระบบ AWD ใหม่ พัฒนาร่วมกันระหว่างโตโยต้าและซูบารุ ผสานความปลอดภัยและสมรรถนะการขับได้อย่างกลมกลืน ตอบสนองได้เที่ยงตรงแม้เป็นระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังรองรับการขับบนเส้นทางออฟโร้ดได้เป็นอย่างดี
5. ระบบการเก็บพลังงาน สามารถจัดเก็บกระแสไฟจากแผงโซลาร์บนหลังคาได้อีกทาง ซึ่งช่วยรองรับการชาร์จ เมื่อจอดในที่ไม่มีแท่นชาร์จได้ เสริมความมั่นใจในการทำระยะทางเพิ่มขึ้นในเวลากลางวัน


5 ความโดดเด่นนี้ นับเป็นการเปิดประตูกลุ่มรถ BEV ใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่า zero emissions และสนุกจากการขับ (AWD) ไปพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยไร้มลพิษ ตลอดไว้วางใจได้จากแบรนด์ระดับท็อปของโลก โตโยต้า จะผลิต bZ4X ในประเทศญี่ปุ่นและจีน พร้อมจำหน่ายจริงทั่วโลกประมาณกลางปี 2022








แท็กที่เกี่ยวข้อง

awd ev โตโยต้า bz4x bevs bev รถพลังไฟฟ้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)