ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford ใช้การขับขี่จริงจากกระบะแกร่ง Ranger จำลองลง Simulator เพื่อให้แกร่ง ทน ยิ่งขึ้น

ข่าว icon 22 ธ.ค. 63 icon 1,902
Ford ใช้การขับขี่จริงจากกระบะแกร่ง Ranger จำลองลง Simulator เพื่อให้แกร่ง ทน ยิ่งขึ้น

Ford เจ้าแห่งรถกระบะพันธุ์แกร่งไม่หยุดพัฒนารถยนต์ให้มีสมรรนถะและความปลอดภัยมากขึ้น และเพราะความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ฟอร์ดจึงให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์และพัฒนารถยนต์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงไลน์อัพรุ่นเรือธง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเอวร์เรสต์ ที่ได้รับการพัฒนาให้ล้ำสมัยในทุกด้านอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ระบบความปลอดภัย ควบคู่กับการพัฒนารักษาคุณภาพ ความปลอดภัย และความทนทานด้วยหลากหลายวิธี ตั้งแต่การนำข้อมูลจากเสียงสะท้อนการใช้งานจริงมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงโปรแกรมจำลองสถานการณ์ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทสำคัญและพลิกขั้นตอนการพัฒนารถยนต์ในหลายปีที่ผ่านมา เพื่อส่งมอบรถยนต์ระดับโลกและประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับให้กับลูกค้า

โปรแกรมสถานการณ์จำลอง
หนึ่งในความมุ่งมั่นของฟอร์ด คือ การเป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ที่นำประโยชน์จากบิ๊กดาต้ามาใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจำลองสถานการณ์เสมือนจริง หรือซิมมิวเลชั่น ด้วยการสะสมข้อมูลจากการทดสอบในสถานการณ์จำลองในรูปแบบต่างๆ หลายปี ทำให้ฟอร์ดมีข้อมูลจำนวนมากเพื่อสร้างโปรแกรมการจำลองสถานการณ์ที่ครอบคลุมในทุกสภาพแวดล้อมและสามารถเกิดขึ้นได้จริงบนท้องถนน

รถยนต์ฟอร์ดทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะในขั้นตอนการออกแบบสามมิติขั้นแรก รถต้นแบบ ไปจนถึงการผลิต ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการพัฒนารถยนต์ได้ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบโดยหัวหน้าทีมวิศวกร เพื่อนำข้อควรพัฒนาไปปรับปรุงในรถต้นแบบ ถือเป็นการตรวจสอบการออกแบบขั้นสุดท้าย Final Design Judgement Gateway (FDJ) นอกจากนี้ ขั้นตอนดังกล่าวยังเป็นขั้นตอนการยืนยันโมเดลคอมพิวเตอร์ช่วยงานด้านวิศวกรรมที่จะช่วยมอบความมั่นใจว่าฟอร์ดจะพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้จากการจำลองสถานการณ์ในการใช้สำหรับการทดสอบสถานการณ์ต่าง ๆ

เพราะว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ คือ ตัวอย่างการนำข้อมูลการจำลองสถานการณ์มาพัฒนาเป็นรถยนต์จริงที่เห็นได้เป็นรูปธรรม โปรแกรมซิมมิวเลชั่นของฟอร์ด เรนเจอร์ ช่วยมอบความมั่นใจให้เราได้ว่าส่วนประกอบต่างๆ ในรถจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็นในทุกๆ สถานการณ์
พร้อมลุยทุกเส้นทาง
โปรแกรมจำลองสถานการณ์เสมือนจริง สามารถสร้างแบบจำลองประสบการณ์การขับขี่ได้ทุกรูปแบบ โดยไม่มีความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุการชนของรถต้นแบบซึ่งมีราคาสูง โปรแกรมจำลองจะสร้างสภาพแวดล้อมการขับขี่และส่งมอบพลศาสตร์และเสียงของรถยนต์ และการตอบสนองของระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะในอนาคต ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะเป็นระบบการช่วยเหลือการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กล้องและเรดาร์ของรถในการช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้อย่างปลอดภัย 

ในปัจจุบัน ฟอร์ดมีสถานีทดสอบพร้อมโปรแกรมจำลองสถานการณ์ 3 แห่งทั่วโลก โดยโปรแกรมจำลองสถานการณ์ใหม่ล่าสุดอยู่ที่สนามทดสอบรถยนต์ฟอร์ดออสเตรเลีย เพราะตัวรถบริเวณห้องโดยสารจะรายล้อมไปด้วยจอและเครื่องฉายภาพขนาดใหม่มากมาย ทำให้มองเห็นวิวด้านนอกเหมือนตอนขับรถในชีวิตจริงเมื่อนั่งในรถ โดยโปรแกรมนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อความแม่นยำและการตอบสนองที่ละเอียดสูงสุด เช่น ความรู้สึกขณะบังคับพวงมาลัยและการเหยียบแป้น และรายละเอียดต่างๆ ระหว่างการขับขี่ และเพราะเนื่องด้วยโปรแกรมของฟอร์ดมีความละเอียดสูง ทำให้ทีมแข่งรถนาสคาร์ใช้โปรแกรมทดสอบสมรรถนะของฟอร์ดเพื่อเป็นหนึ่งในขั้นตอนการพัฒนารถแข่งอีกด้วย

นอกจากการมุ่งพัฒนาโปรแกรมจำลองสถานการณ์แล้ว ฟอร์ดยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังอันเป็นหัวใจสำคัญของสมรรถนะอันทรงพลังในรถฟอร์ดทุกคัน ทีมวิศวกรในโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ทำงานอย่างเต็มที่ในการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ด้วยการนำข้อมูลสถิติ และเสียงสะท้อนจากลูกค้า มาวิเคราะห์ในเชิงลึก  ทั้งยังได้ทำการทดสอบอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น เพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ให้กับ ทั้งลูกค้าชาวไทยและลูกค้าทั่วโลก

จากข้อมูลสู่รถยนต์จริง
ในออสเตรเลีย โปรแกรมจำลองช่วยประหยัดทั้งเวลาและต้นทุนในการพัฒนารถยนต์ เพราะทีมพลศาสตร์ยานยนต์จะเริ่มการพัฒนาโมเดลโปรแกรมจำลองจะป้อนข้อมูลและนำมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ ลองก่อน แทนที่จะสร้างรถต้นแบบในทันที ทำให้สามารถลดการสร้างรถต้นแบบได้และเริ่มพัฒนารถในจากรถที่มีความพร้อมมากขึ้น

สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ทีมวิศวกรฟอร์ดได้ร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ รวมถึงลักษณะการใช้งานของลูกค้าแต่ละตลาด มาปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตสร้างมาตรฐานควบคุม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถตอบสนองทุกการใช้งานของลูกค้า และค้นหาวิธีการที่เหมาะสมในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในทุกมิติ เช่น การปรับเปลี่ยนกระบวนการและมาตรฐานควบคุมความละเอียดของผิวกระบอกสูบมากยิ่งขึ้น เพื่อลดปริมาณการสิ้นเปลืองของน้ำมันเครื่องจากการเผาไหม้ การปรับปรุงพัฒนากระบวนการผลิตในการเชื่อมสลักยึดทอร์คคอนเวอร์เตอร์ เพื่อให้การเชื่อมต่อแข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อให้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ในฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมการขับขี่ของลูกค้า การใช้ชีวิตประจำวัน และการใช้งานอื่นๆ ของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford 2021 ข่าวฟอร์ด 2021 รถยนต์ฟอร์ด 2021

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)