ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

NISSAN GO ANYWHERE in Malaysia เที่ยวไปได้ทุกที่กับรถยนต์นิสสัน

ข่าว icon 7 เม.ย. 63 icon 3,595
NISSAN GO ANYWHERE in Malaysia เที่ยวไปได้ทุกที่กับรถยนต์นิสสัน 


การเดินทางขบวนรถยนต์นิสสัน "GO Anywhere ลุยได้ทุกที่" ตะลุยรอบประเทศมาเลเซียกว่า 2,000 กม. ในทริปแรกออกเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สู่ประเทศเทศมาเลเซีย โดยจะมีสื่อกรุ๊ปถัดไปมารับไม้ต่อ เพื่อวนกลับไทยอีกครั้ง

ทริปนี้เป็นการเดินทางด้วยรถยนต์นิสสัน ทั้ง 3 รุ่นคือ นิสสัน เอ็กซ์เทรล รุ่น 2.5 AWD นิสสัน เทอร์ร่า รุ่น 2.3 VL 4X4 และ นิสสัน นาวาร่า 2.5 VL 4X4 รวมกว่า 15 คัน พร้อมการเตรียมแผนเดินทางร่มกับทางทีมงานประเทศมาเลเซีย 

การเดินทางแบ่งออกเป็น 3 กรุ๊ป สลับรับไม้ต่อมาขับกันจนจบทริปใช้เส้นทางเริ่มตนจากตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประเทศไทย ผ่านด่านในอำเภอซะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อข้ามแดนสู่ประเทศมาเลเซีย  มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ "GO Anywhere ลุยได้ทุกที่" ไปพร้อม ๆ กันนะครับ แอดฯ ช้างรายงาน..!!! 


Day 1 หาดใหญ่  - มาเลเซีย ด้วย Nissan X-Trail 

วันแรกเดินทางจาก อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา ประเทศไทย ขับรถผ่านด่านสะเดา ซึ่งตรงนี้ทางนิสสัน จัดการเรื่องขอทะเบียนและป้ายวงกลมสำหรับการขับเข้ามาเลเซียเรียบร้อย ออกเดินทางด้วยรถยนต์ นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.5 AWD CVT 

เตรียมผ่านด่านสะเดากัน


ระหว่างลงจากรถเพื่อตรวจตามขั้นตอนเข้าเมืองมาเลเซีย

เมื่อผ่านด่านขับรถมุ่งหน้าสู่เมือง Menara Alor Setar พักทานอาหารที่หอคอยสูง 165.5 เมตร ชมวิวแบบ 360 องศา ตลอดเส้นทางจะคล้าย ๆ ประเทศไทย ภูมิประเทศเป็นภูเขาหอนปูนส่วนใหญ่ เหมือนพังงากับภูเก็ต จะเห็นรถยนต์ประจำชาติที่นี้คือ Proton และ Protodua หลังจากนั้นเดินทางต่อสู่ยอดเขาสูงกว่า 1,200 เมตร Jerai Hill Resort ที่พักคืนแรก 



กินข้าวบนแทงค์น้ำ เอ้ย ร้านอาหารลอยฟ้า!


สูงและเสียวมาก

พื้นที่นั่งจะหมุนช้า ๆ ไปพร้อมกับการทานอาหาร 

วิวสวยงาม

อาหารบนนี้พอทานได้ จืดบ้าง เค็มบ้าง ไก่อร่อยแต่จะออกแห้ง ๆ 

ขนมปังกระเทียมเกรียมอร่อยไม่น้อย

กาแฟรสชาติคล้ายตามโรงแรมในบ้านเรา

น้ำส้มคั้นสีคล้ายน้ำสับปะรด

เมืองอะลอ เซต้าร์ 

Nissan X-Trail 2.5 AWD CVT นุ่มนวล เกาะถนนขึ้นเขาสบาย 

ความรู้สึกเมื่อลองขับ Nissan X-Trail 2.5 AWD CVT รถยนต์อเนกประสงค์ที่ให้ความสะดวกสบายด้วยนิสสันอินเทลลิเจนต์โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ในรุ่นนี้ให้มาครบ ๆ ทั้ง
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor) แบบ 360 องศา
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Start Assist - HSA และHill Descent Control - HDC) 
  • เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control - VDC) 
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning - LDW) 
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW) เป็นต้น 

การขับขี่ของทีมงานเช็คราคาในวันแรกส่วนมากเป็นถนนเรียบ ขับผ่านระหว่างเมือง ใกล้เคัยงกับการขับใช้งานจริง ๆ เอ็กซ์เทรล ให้ความสะดวกสบายด้วย Nissan Connect ที่มีระบบอินโฟเทนเมนท์แบบAlliance In-Vehicle Infotainment (A-IVI) ที่เชื่อมต่อข้อมูลอย่างรวดเร็วกับสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay กับแอปพลิเคชันอื่นๆ ให้สามารถเชื่อมต่อได้ผ่านหน้าจอพร้อมกับระบบเสียงแบบสเตอริโอ


เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร QR25DE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Twin C-VTC ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part Time เกียร์ออโต้แบบ Xtronic CVT + M-Mode 7 สปีด 170 แรงม้า เกินพอต่อการใช้งาน และยังปลอดภัยด้วย 4WD ให้เข้าโค้งทางชันในช่วงขึ้นเขา Jerai และกำลังเหลือเฟือยแม้ขึ้นทางชันแบบหักศอก เพียงเติมคันเร่งเบา ๆ ก็สามรถขึ้นเนินชันได้อย่างสบาย
ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลภายในมีฟังก์ชั่นเพียบ พร้อมหลังคาซันรูฟและเบาะ 7 ที่นั่ง แถมด้วยระบบเปดประตูท้ายอัตโนมัติแบบ Hands Free Auto lift Gate  

ทางขึ้นเขาแคบแต่สนุก 



บนที่พักยอดเขา Jerai 

วิวสวยเห็นทะเล
Day2  Jerai Hill Resort - ปราสาท Kellie's - Kuala Lumpur มันกับ Nissan Terra 

ลงจากยอดเขาสูง Jerai Hill Resort กว่า 1,200 เมตร มุ่งหน้า ปราสาท Kellie's ที่มีอายกว่า 1,000 ปี และเคยใช้ถ่ายหนังเรื่อง Anna And The king ซึ่งปัจจุบันถูกขายต่อ ๆ กันไปจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเอกชน

ผู้สร้างแห่งนี้เป็นวิศวกรรวยมาก สร้างให้มีช่องใส่ลิฟต์ด้วย แต่ไม่ทันเสร็จดีเสียชีวิตก่อน จึงถูกขายต่อ ๆ กันไป 

สถานที่เคยถ่านหนัง Anna and The King 

ต่อด้วยการขับขี่ผ่านเส้นทางหลวงหมายเลข E1 หรือ AH2 ที่เป็นถนนที่ดีที่สุด เรียบเนียบ สะดวกและรถมอเตอร์ไซค์สามารถวิ่งได้ด้วย ใช้เดินทางหลักสู่เมืองต่าง ๆ โดยในมื้อกลางวันนั้นได้เดินทางสู่ย่านชุมชนชาวจีนชิมอาหารจีนในมาเลเซียกัน!

ร้านอาหารจีนในมาเลเซีย 

โดยรวมแล้วรสชาติดีมาก ถูกปากกับคนในทริปนี้



เมื่ออิ่มท้องแล้วก็ออกเดินทางต่อโดยมากับนิสสันจะให้สบาย ๆ ธรรมดาก็จะไม่ได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น จึงขับอ้อมภูเขาชมธรรมชาติกันอย่างเพลิดเพลินช่วยย่อยอาหารกลางวันได้ดี  

มาลุยเส้นทางออฟโร้ด ย่อยอาหารกันต่อ


Nissan Terra 2.3 VL 4WD 7AT ผู้ใหญ่ใจดีสุขุมนุ่มลึก

ในวันที่สองเปลี่ยนรถยนต์มาเป็นทอร์ร่า คันใหญ่หนักแน่นแต่คล่องตัว และนุ่มนวลไม่แพ้เอ็กซ์เทรล ด้วยการเดินทางยังคงเป็นถนนเรียบ ๆ ในช่วงเช้า เมื่อทางโล่ง ๆ ได้ลองสมรรถนะจากขุมพลัง 2.3 ลิตร 190 แรงม้า ที่มีกำลังไหลแบบให้ความนุ่มนวลไม่กระชากมากนัก เน้นเพื่อการเดินทางแบบครอบครัว แต่ให้อัตราเร่งแซงที่ดี ไต่ระดับขึ้นได้เรื่อย ๆ จนแตะที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างรวดเร็ว เห็นคันใหญ่แต่ไม่อืดนะครับ  


ความสะดวกสบายจัดเต็มไม่แพ้เอ็กซืเทรลเช่นกันด้วยระบบกล้องรอบคัน 360 องศาบนกระจกมองหลัง ซึ่งจุดนี้หวังว่าจะย้ายมาที่จอกลางพร้อมกับเปลี่ยนจอใหม่ให้ใหญ่และสวยขึ้นแบบเดียวกันในนาวาร่า  



สะดวกด้วยเบาะไฟฟ้าด้านคนขับ สวิตช์ปรับเบาะแถวสองอัตโนมัติ และประตูท้ายแบบ Hands Free ช่องแอร์หลัง พร้อมระบบเชื่อมต่อของ Nissan Connect ระบบอินโฟเทนเมนท์แบบAlliance In-Vehicle Infotainment (A-IVI) ที่เชื่อมต่อข้อมูลอย่างรวดเร็วกับสมาร์ทโฟนผ่านApple CarPlay กับแอพพลิเคชันอื่นๆให้สามารถเชื่อมต่อได้ผ่านหน้าจอพร้อมกับระบบเสียงแบบสเตอริโอเหมือนกับในเอ็กซ์เทรล 


นอกจากจะขับบนถนนที่สะดวกสบายแล้ว ก็เกรงว่าการเดินทางจะง่ายเกิดไป ทางนิสสันจึงจัดช่วงทดสอบสั้นกับทางแบบ Off Road ให้ได้ลองแบบสนุกสนานกัน ลัดเลาะตามตีนเขาที่สภาพถนนสุดบรรยาย ทั้งกราว ทราย หิน แอ่งน้ำให้ขับผ่าน แบบเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งนิสสัน เทอร์ร่าผ่านไปได้อย่างสบาย ๆ หลังจากนั้นมุ่งตรงเข้าสู่ตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์เป็นอันสิ้นสุดการเดินทางในวัน 2 เข้าที่พัก Impiana KLCC Hotel รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร


ภูมิประเทศจะคล้ายทางภาคใต้ของไทย

เลอะแบบมีศิลปะ

รถไฟฟ้าโมโนแรลในเมืองกัวลาลัมเปอร์ 

F1 ภายในตึก Petronas 

ตึก Petronas Twin Towers แลนมาร์คของมาเลเซีย

Day3 เมืองปุตราจายา ชมเปอร์ดานาปุตรา ทำเนียบรัฐบาล และ มัสยิดสีชมพู กับ Nissan Navara คันแกร่ง 

อุโมงค์ยาวว่า 2 กิโลเมตร กว่าจะเจอแสงสว่างปลายอุโมงค์ 
เริ่มเดินทางจากในตัวเมืองสู่เส้นทางหลวง E1 ที่ดีที่สุดของมาเลเซีย เส้นทางจากโรงแรมที่พักจะต้องลอดผ่านอุโมงค์ที่มีความยาวมากราว ๆ 2 กิโลเมตร และตัดเข้าทางหลวง E20 พร้อมจอดแวะจุดพักริมทาง "ลองชิมอาหารและกาแฟท้องถิ่น" ดูบ้าง หนึ่งในนั้นคือ กล้วยที่ปั้นให้กลมและทอด คล้ายกล้วยทอดของไทยแต่รสชาติเหมือนเค้กกล้วยหอมแหะ!

Nissan Navara 2.5 4WD VL 7AT ขับสนุกแกร่งไม่กระด่าง
เมื่อสลับรถมาเป็นสิสสัน นาวาร่า ในวันสุดท้ายคิดว่าจะต้องหนักขับยากและเหนื่อยกว่าในบรรดารถทั้ง 3 รุ่น แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะว่าฟิวลิ่งการขับแถบไม่ต่างกับเทอร์ร่า มีเพียงช่วงล่างด้านหลังที่มีกระเด้งอยู่บ้างเพราะเป็นแหนบ แต่เมื่อขับทางยาว ๆ ไม่ค่อยกระเด้งมากนัก ยกเว้นเมื่อตกหบุมหรือเนินก็มีกระเทือนตามสไตลฺรถปิคอัพ 

ในบรรดารถทั้ง 3 รุ่นกลับชอบนาวาร่าในเรื่องอัตราเร่งมากที่สุด เพราะเร่งได้ตอบสนองตามเท้ามากที่สุด เกียร์เปลี่ยนกระฉับกระเฉงเพราะมี 6 จังหวะ จึงมีอารมณืดึงมัน ๆ ให้รู้สึกบ้าง 


ระบบอินโฟเทนเมนต์กลับดูดีและลงตัวกว่าด้วยจอเครื่องเสียงบิวอิน และภาพจากกล้องรอบคัน 360 ที่มองง่ายขนาดใหญ่กว่า และที่สำคัญ NISSAN CONNECT สามารถเชื่อมต่อรถของคุณเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แล้วด้วยครับ

จุดจอดแวะพักริมทาง






ชิมกาแฟที่ดูคล้าย "กาแฟโบราณ" ของไทย ต้องบอกเลยว่าของไทยเราอร่อยที่สู๊ดแล้ว...อันที่จริงมาเลเซียขึ้นชื่อเรื่อง "กาแฟขาว" ไม่ใช่คนชงขาวนะ แต่เป็นกรรมวิธีการสกัดเมล็ดกาแฟของที่นี้ ให้ออกมาเป็ยสีขาว ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสลองชิมดูได้แต่ซื้อแบบซองกลับมาชงเท่านั้น 

เข้าใกล้ปุตราจายา เมืองแห่งราชการ 


หลังจากนั้นเดินทางไปยังสถานที่สำคัญทางการเมืองของประเทศมาเลเซ๊ยนั่นคือ ปุตราจายา ที่ตั้งของเมืองราชการ แวะถายรูปกับ เปอร์ดานาปุตรา ทำเนียบรัฐบาล และ มัสยิดสีชมพู (Putra Mosque) ท่ามกลางอากาศแบบร้อนจริงจังไม่แพ้ประเทศไทยเลย

ทำเนียบรัฐบาล

มัสยึดสีชมพู


สาระหลังเดินทางกับ Nissan GO ANYWHERE in Malaysia 

การเดินทางด้วยรถยนต์ขับจากประเทศไทยเข้าสู่มาเลเซียนั้น ใช้ใบขับขี่ที่เป็นรุ่นใหม่มีแถบแม่เหล็กด้านหลังเท่านั้น ซึ่งสามารถขับรถได้ทั่วประเทศในแถบอาเซียน ส่วนรถยนต์ต้องส่งหลักฐาน ทะเบียนรถ ชื่อผู้ขับขี่ ให้ทางสถานทูตหรือด่านที่จะนำรถออกไป โดยเมื่อทำเสร็จจะได้รับป้ายวงกลมติดหน้ารถ บอกรายละเอียดการใช้ขับขี่ในประเทศมาเลเซีย เลขทะเบียนที่ถูกแปลงเป็นอังษรอังกฤษ พร้อมกับสติ๊กเกอร์ตัวอักษรสำหรับติดด้านหน้าและหลังรถในขณะขับในประเทศมาเลเซีย 

ป้ายวงกลมสำหรับใช้ขับขี่ในประเทศมาเลเซีย

ป้ายสติ๊กเกอร์สำหรับขับในมาเลเซีย


ต่อแถวเข้า Touch and Go ใช้บัตรแตะ


หน้าตาบัตรทางด่วน
การใช้ทางด่วนนั้นจะเลือกได้ทั้งแบบจ่ายเงินสด ซื้อบัตรแตะแบบ Touch and Go และแบบบัตรคิดหน้ารถเหมือน Easy Pass ของไทยเรา ถนนสายหลักที่ใช้เดินทางนั้นจะมีป้ายเตือน "กล้องจับความเร็ว" 3 จุด เมื่อผ่านป้ายที 3 จะมีกล้องตั้งอยู่ ดังนั้นคนที่นี้จะรู้กันว่า เมื่อถึงป้ายเตือนอันที่  3 แล้วจะขับช้าลงตามกฎหมายกำหนด ที่มีทั้ง ไม่เกิน 90 และ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อผ่านกล้องไปแล้ว....บังเทิงเลยครับ ส่วนมากจะเพิ่มความเร็วกัน!
 
มอเตอร์ไซค์ก็วิ่งบนทางด่วนระหว่างเมืองได้
และถนนสายหลักใช้วิ่งระหว่างเมืองที่นี่ก็อนุญาติให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้ร่วมกันได้ เราจึงเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งไหล่ทางบ้าง บิ๊กไบค์แซงขวาบ้าง จึงอาจต้องระวังกันมากขึ้น 

ขนมปังราดนมข้นหวาน

ขนมรสชาติเหมือนข้าวเหนียวเปียกแต่มีกลิ่นแก้วมังกร

วุ้นตาหน้าไม่น่ากินแต่อร่อยมาก ๆ 

คัสตาร์ดช็อคโกแลต 
อาหารการกินนั้น ในทริปนี้อาจจะได้ทดลองอาหารไม่มากนัก พอที่จะเล่าให้ฟังได้บ้าง อาหารคาวรสชาตจะหนักไปทางเค็มและหวาน แต่ยังดีที่มีรสจัด ทำให้มีรสไม่ต่างจากอาหารไทยนัก ส่วนขนมหวานนับว่าอร่อย แม้น่าตาจะแปลก ๆ แต่อร่อยหอมคนละแบบกับในไทย ส่วน "น้ำพริก" ขอผ่านเพราะแม้จะดูเหมือนน้ำพริกกะปิ แต่รถออกเค็มมาก ๆ และ "น้ำจิ้มซีฟู้ต" ไม่มีครับ!!! ทริปนี้ต้องขอบคุณทีมงานนิสสันจัดน้ำพริกและซอสต่าง ๆ มาช่วยเอาไว้ 

คล้ายบราวนี่แต่เหนียวกว่า ติดทั้งฟันติดทั้งเหงื่อก

ข้าวเหนียวถั่วดำนี่เอง

วุ้นแสนอร่อยอีกแล้ว

ก๋วยเตียวที่มีรสเค็มนำ

กาแฟร้อนหอมใช้ได้
มาถึงกาแฟที่ทางมาเลเซียมีชื่อเสียงคือ กาแฟขาว หรือ White Coffee ต้นตอมาจาก Old Town Ipoh, Perak, Malaysia ส่งผลให้ Ipoh เป็นหนึ่งในสามเมืองกาแฟชั้นนำของ Lonely Planet เมล็ดกาแฟคั่วกับเนยเทียมน้ำมันปาล์มและกาแฟที่ได้รับจะเสิร์ฟพร้อมกับนมข้น แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ลองชิมจกร้านกาแฟสด เพียงแค่ซื้อแบบ 3 in 1 มาลองเท่านั้น 
 
Proton และ Perodua 

รถยนต์ที่เห็นจนชินตาได้แก่ Proton  และ Perodua ซึ่งเป็นรถยนต์ประจำประเทศมาเลเซียโดยรัฐบาลเป็นผู้สร้างรถให้เป็นรถยนต์แห่งชาติ จึงเห็นวิ่งบนถนนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรถแบบซิตี้คาร์ คอมแพ็กต์คาร์ จนถึง รถยนต์อเนกประสงค์ และรวมึงรถยนต์นิสสันก็มีให่เห็นเยอะมาก ๆ เลย  



Perodua Myvi





จบทริปอันน่าประทับใจกับ Nissan GO ANYWHERE in Malaysia ไปได้ทุกที่ กับกาขับรถจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ข้ามแดนสู่มาเลเซีย และสิ้นสุดที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ เป็นอันจบเส้นทางที 1 แต่ขบวนนิสสันถูกรับไม้ต่อจากทริป 2 และ 3 และวนกลับสู่ประเทศไทยอีกครั้งซึ่งรวมระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร รวม 8 วัน เพื่อพิสูจน์ว่า รถยนต์ Nissan X-trail Nissan Navara และ Nissan Terra ไปได้ทุกที่ ลุยได้ทุกทาง จริงๆ ครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan รีวิวนิสสัน ข่าว นิสสัน ข่าว nissan

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)