ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan เผยโฉม Formula E ลายกิโมโน ชิงแชมป์ฟอร์มูลลา อี ฤดูกาลที่ 6

ข่าว icon 22 ต.ค. 62 icon 2,819
Nissan เผยโฉม Formula E ลายกิโมโน ชิงแชมป์ฟอร์มูลลา อี ฤดูกาลที่ 6

นิสสัน เผยโฉมรถแข่งรุ่นใหม่ในที่เมืองโยโกฮาม่า ก่อนเริ่มการแข่งขันรายการเอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิป (ABB FIA Formula E Championship) ในฤดูกาลที่ 6 ด้วยการออกแบบโดยใช้สีแดง ดำ และขาว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผ้าแบบกิโมโนของญี่ปุ่น อันเป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมที่แสดงถึงการมีชีวิตที่ยืนยาวและความโชคดี ลวดลายใหม่ดังกล่าวยังจะปรากฏบนด้านนอกของนิสสัน ลีฟ นิสโม อาร์ซี (Nissan LEAF NISMO RC) รถแข่งไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ใช้มอเตอร์คู่ ที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ

"สำหรับการเริ่มต้นการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ในปีที่สองของเรานี้ ฝ่ายออกแบบได้นำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ที่สืบสานมรดกของความเป็นญี่ปุ่น และดีเอ็นเอของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้า" อัลฟอนโซ่ อัลบายซ่า รองประธานอาวุโส ส่วนงานออกแบบทั่วโลก ของนิสสัน (Alfonso Albaisa, Nissan's senior vice president for global design) กล่าว "ด้วยการใช้สีแดง ดำ และขาวที่เป็นเอกลักษณ์ในสนามแข่งขันของนิสสัน จัดวางเป็นชั้นทแยงมุม ด้วยลวดลายแบบกิโมโน ซึ่งสร้างแรงดึงดูดสายตาจากความโฉบเฉี่ยวและทรงพลัง"
โดย นิสสัน ได้เชิญชวนนักออกแบบภายในบริษัทเกือบ 40 คน ที่ทำงานในตลาดสำคัญต่างๆทั่วโลก ให้มีส่วนร่วมในการนำเสนอแนวคิดการออกแบบใหม่ในครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน สองนักแข่ง อย่าง เซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และโอลิเวอร์ โรว์แลนด์ (Oliver Rowland) จะกลับมาขับให้ทีมนิสสัน อี.แดมส์อีกครั้ง ทั้งนี้ ทีมได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของยานยนต์ที่ไร้มลพิษ พร้อมกับสื่อสารวิสัยทัศน์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และจะนำผลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงรถยนต์รุ่นที่วางจำหน่ายให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับไฮไลท์ของทีมจากการแข่งขันในฤดูกาลที่ 5 ที่ผ่านมา มีทั้ง การจบในอันดับที่ 2 การขึ้นรับรางวัลทั้งหมด 6 ครั้ง (จากการแข่งขันใน 5 สนามล่าสุด) การคว้าตำแหน่งแรกในการออกตัว 6 ครั้ง (มากที่สุด) และการผ่านคุณสมบัติซูเปอร์โพล 16 ครั้งรวมกันของทั้ง บูเอมีและโรว์แลนด์ ทำให้นิสสัน อี.แดมส์ เป็นทีมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่สุดในการแข่งขัน และยังสามารถปิดฤดูกาล ด้วยการเก็บชัยชนะครั้งแรกระหว่างการแข่งขันในเรซสุดท้าย ณ นครนิวยอร์ก

นิสสัน ได้พัฒนาและปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่สำหรับฤดูกาลที่ 6 นี้เพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อบังคับใหม่ของการแข่งขัน โดยระบบขับเคลื่อนใหม่จะแทนที่ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันให้ทีม นิสสัน อี.แดมส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา
"การแข่งขันในปีที่ 2 นี้จะยากยิ่งกว่าฤดูกาลแรก" ไมเคิล คาร์คาโม ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน (Michael Carcamo, Nissan's global motorsports director) กล่าว "ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไปสู่การใช้มอเตอร์เดี่ยว ทีมมีสิ่งที่ต้องทำมากมายในช่วงปิดฤดูกาล เราจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้เรียนรู้จากฤดูกาลที่ 5 เพื่อปรับปรุงระบบขับเคลื่อนด้วยการให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่และการจัดการพลังงานที่มากยิ่งขึ้น"
สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ฤดูกาลที่ 6 จะเริ่มต้นการแข่งขันในเดือนหน้า ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 14 เรซใน 12 เมือง การแข่งขันสองเรซสุดท้ายจะมีขึ้นในกรุงลอนดอน ขณะที่สนามแข่งขันแห่งใหม่ในฤดูกาลนี้มีทั้งที่ กรุงโซล กรุงจาการ์ตา และกรุงลอนดอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน รถยนต์นิสสัน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)