ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เชฟโรเลต ยกระดับหลังการขายด้วย "Tech Eyes" ช่วยวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ให้ตรงจุด

ข่าว icon 30 ก.ค. 62 icon 1,818
เชฟโรเลต ยกระดับหลังการขายด้วย "Tech Eyes" ช่วยวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ให้ตรงจุด

เชฟโรเลต พัฒนาการวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ให้ตรงจุดด้วย "Tech Eyes" มุ่งยกระดับการให้บริการหลังการขาย ภายใต้โปรแกรมคอมพลีต แคร์ ด้วยการให้ช่างเทคนิคของเชฟโรเลตติดต่อสื่อสารกับวิศวกร ของจีเอ็ม ประเทศไทย ผ่านการประชุมทางไกลด้วยเครื่องมือ "Tech Eyes" เพื่อแก้ไขปัญหาการซ่อมแซมรถยนต์ให้ตรงจุด และรวดเร็วขึ้น โดยคาดว่าในปี 2020 จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการวินิจฉัยปัญหาขณะทดสอบขับรถยนต์ผ่านระบบ 4G ซึ่ง "Tech Eyes" เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของ "เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์" ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

ศูนย์บริการรถยนต์เชฟโรเลตทั่วประเทศไทยได้นำโปรแกรม "Tech Eyes" มาใช้ในการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์กับวิศวกรของศูนย์ข้อมูลทางเทคนิคของจีเอ็ม (Technical Assistance Center - TAC) เพื่อแก้ไขปัญหาการซ่อมแซมรถยนต์ที่ซับซ้อนให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือ "Tech Eyes" เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของ "เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์" ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดี ในการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

เครื่องมือ "Tech Eyes" ช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถประชุมทางไกลกับวิศวกรของจีเอ็มได้ ผ่านทางหูฟังและไมโครโฟนแบบไร้สาย เว็บแคมที่มีความละเอียดสูง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และแอพพลิเคชั่นการประชุมสไกป์ (Skype) เพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหารถยนต์แบบเรียลไทม์ ยกตัวอย่างเช่น การใช้ "Tech Eyes" สำหรับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและมีขั้นตอนการดำเนินการเฉพาะเพื่อสร้างความทนทานให้แก่เครื่องยนต์ นอกจากนี้ "Tech Eyes" ยังถูกนำมาใช้สำหรับการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเดินสายไฟรถยนต์ และระบบการควบคุมเครื่องยนต์ต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยากแก่การตรวจพบ

"Tech Eyes" ทำให้สามารถซ่อมรถยนต์ได้สำเร็จเกือบ 96 เปอร์เซ็นต์โดยไม่ต้องส่งวิศวกรภาคสนามไปที่ศูนย์บริการ เนื่องจากการตรวจวิเคราะห์รถยนต์นั้นใช้เวลาเพียงหนึ่งในสามเมื่อเทียบกับตอนที่ยังไม่มีการใช้ "Tech Eyes" ซึ่งหมายความว่า รถยนต์จะใช้เวลาที่ช่องซ่อมน้อยลง และลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการบริการหลังการขายโดยรวมของเชฟโรเลตมากขึ้น ซึ่งศูนย์บริการเชฟโรเลตทั่วประเทศไทยได้นำ "Tech Eyes" มาใช้แล้ว

"Tech Eyes เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าในอดีตที่ไม่มีการติดต่อกับทางจีเอ็ม ปัจจุบันช่างเทคนิคสามารถติดต่อและขอคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับวิศวกรของจีเอ็ม ด้วยการพิมพ์ข้อความโต้ตอบในระบบของจีเอ็มหรือการโทรศัพท์คุยกัน เพื่อแก้ไขปัญหาในการซ่อมแซมเท่านั้น ทั้งนี้ Tech Eyes สามารถช่วยให้ช่างเทคนิคของเราซ่อมรถยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อที่ลูกค้าของเราจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เชฟโรเลต ประเทศไทยเริ่มนำ "Tech Eyes" มาใช้เมื่อปีที่แล้ว และถือเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์รถยนต์ในประเทศไทยที่มีบริการดังกล่าว นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นตลาดแรกที่นำ "Tech Eyes" มาใช้งานและได้เริ่มนำไปใช้กับตลาดส่งออกในประเทศอื่นๆ แล้ว

ในปี 2562 เชฟโรเลตวางแผนยกระดับการให้บริการ "Tech Eyes" ด้วยกล้อง "งู" (Snake) ซึ่งมีความยืดหยุ่นทำให้สามารถเข้าถึงส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ที่เข้าไปตรวจเช็คได้ยาก เช่น ห้องเผาไหม้หรือช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง รวมถึงเครื่องมือล่าสุดที่จะช่วยตรวจวัดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน เครื่องมือดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งระหว่างการทดสอบรถผ่านระบบไวไฟ 4G ใหม่ ในการช่วยช่างเทคนิควินิจฉัยปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน ซึ่งสามารถตรวจพบได้ง่ายขึ้นขณะขับรถ

เครื่องมือ "Tech Eyes" นั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เกิดจากความริเริ่มในการพัฒนาการบริการหลังการขาย ภายใต้โปรแกรมคอมพลีต แคร์ ของเชฟโรเลต ประเทศไทย นอกจาก "Tech Eyes" แล้ว บริษัทฯ ได้จัดการแข่งขันวัดทักษะฝีมือช่างเทคนิค และพนักงานของผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ (National Skills Contest) ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงาน โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมของเชฟโรเลต (Chevrolet Vehicle Maintenance Center) จังหวัดนนทบุรี 

นอกจากนี้ เชฟโรเลต ประเทศไทยยังได้เปิดศูนย์บริการรูปแบบใหม่ 2S ที่ให้บริการหลังการขาย และงานด้านอะไหล่ เพื่อขยายขอบเขตการบริการหลังการขายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตามคำมั่นสัญญา "เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์" โดยศูนย์บริการรูปแบบใหม่ "2S" เปิดให้บริการแล้วที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนที่จะเปิดศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่เพิ่มในจังหวัดที่ยังไม่มีศูนย์บริการมาตรฐานเชฟโรเลตเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าได้แก่
  • การรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน) เมื่อซื้อรถยนต์ เชฟโรเลตใหม่
  • ฟรีค่าแรง สำหรับการเข้ารับบริการบำรุงรักษา 5 ครั้งแรก
  • ลูกค้ามีความอุ่นใจและได้รับความโปร่งใสตลอดการเป็นเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลต โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาอะไหล่และอัตราค่าแรงโดยเฉลี่ยได้ในเว็บไซต์เชฟโรเลต เพื่อที่จะได้ทราบถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะเวลา
  • การพัฒนาบริการของศูนย์บริการเคลื่อนที่ เชฟโรเลต โมบาย เซอร์วิส (Mobile Service) โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ที่พร้อมดูแลและซ่อมแซมเครื่องยนต์เบื้องต้น และให้บริการในด้านการบำรุงรักษารถยนต์ต่างๆ
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. (Roadside Assistance) อุ่นใจได้ตลอดเส้นทาง พร้อมแก้ไขทุกปัญหาได้ทันทีโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ในทุกที่ทุกเวลา
  • ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์เชฟโรเลต 1734 ตอบทุกคำถาม ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหารถยนต์เบื้องต้น รวมถึงข้อมูลสินค้าและบริการ ให้บริการทุกวัน 07.00-20.00 น.
  • เชฟวี่ พลัส (Chevy Plus) มอบสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์และบริการฟรีหรือส่วนลดจากแบรนด์ยอดนิยมต่างๆ มากมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต เชฟโรเลตยกระดับหลังการขายด้วย tech eyes วิเคราะห์ปัญหาเฉียบมากขึ้น เชฟโรเลตยกระดับหลังการขายด้วย tech eyes

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)