ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เที่ยวย้อนวัยกับเจ้าป่า Subaru Forester รถยนต์ SUV ตัวท็อปราคาไม่ถึงล้านห้า!

ข่าว icon 29 พ.ค. 62 icon 10,368
เที่ยวย้อนวัยกับเจ้าป่า Subaru Forester รถยนต์ SUV ตัวท็อปราคาไม่ถึงล้านห้า!

หลายคนคงเคยขับเที่ยวบางแสนอยู่บ่อยๆ หากมีโอกาสแนะนำให้แวะเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ปัจจุบันเป็นเหมือนบ้านหลังใหม่ของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ที่ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิต มาเที่ยวย้อนวัยกับเจ้าป่า The All-new Subaru Forester รถยนต์ SUV สำหรับครอบครัวตัวจริงกันได้เลย

ทีมงานเช็คราคาได้ร่วมเดินทางกับทริป เที่ยวเขาเขียวกับรถยนต์ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ ใหม่ ที่ถูกผลิตภายใต้ Subaru Global Platform ที่แข็งแรงขึ้น ซับแรงกระแทรกได้ดีถึง 40% ลดการสั่นโคลงได้ 50% และเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นแถมเงียบขึ้นอีกด้วย


ขบวนรถยนต์ฟอร์เรสเตอร์ ออกเดินทางจากโชว์รูมเสรีไทย จุดหมายปลายทางคือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ที่หลายคนอาจไม่ได้ไปมานาน มาดูสิว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ที่แน่ๆ มีโชว์น่ารักกับ "ช้างเล่นน้ำ" ให้ดูด้วย

การขับรถเที่ยวทริปนี้มีรถฟอร์เรสเตอร์ทั้งหมด 7 คัน แบ่งเป็น Forester รุ่น 2.0 i-L ราคา 1,330,000 บาท และ 2.0 i-S ราคา 1,380,000 บาท ซึ่งน่าเสียดายที่รุ่นท็อปสุดรุ่น 2.0 i-S ES มีระบบ EYESIGHT กับราคาเพียง 1,450,000 บาท ยังผลิตมาให้ลองขับไม่ทันแต่จะมีให้ทดสอบเร็วๆ นี้


สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นหนึ่งในสวยสัตว์ที่มีขนาดกว้างใหญ่มากแห่งหนึ่งของประเทศไทย และเดาว่าหลายคนคงเคยไปเที่ยวมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ หรืออย่างทีมงานเช็คราคาที่เคยไปตั้งแต่สมัยเรียนประถม! และไม่มีโอกาสได้ไปอีกสักที มาทริปนี้เหมือนได้ย้อนวัย ชมธรรมชาติและความน่ารักของสัตว์ทั้งหลาย ที่น่าดูและควรค่าแก่การอนุรักษ์เอาไว้ 


ในรถยนต์ Forester จะมีสื่อมวลชนร่วมเดินไปด้วย 4 คนต่อคัน แม้เจ้าป่าคันนี้จะตัวใหญ่เครื่องยนต์เพียง 2.0 ลิตร 156 แรงม้า แต่ด้วยการปรับปรุงชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่กว่า 80% โดยเฉพาะระบบฉีดเชื้อเพลิงตรง Direct injection ทำให้มีแรงบิด 196 นิวตันเมตร เกียร์ CVT 7 จังหวะ AWD พร้อม X-MODE ที่เคลมความประหยัด 7.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 13.8 กิโลเมตรต่อลิตร 

เมื่อขับมาถึงบางแสนขบวนฟอร์เรสเตอร์ใหม่ ได้แวะศาลเจ้านาจาเพื่อสักการะขอพรก่อนเดินทางต่อไปยังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยเส้นทางระหว่างขับเข้าไปสู่สวนสัตว์นั้นเป็นถนนที่ถูกปรับปรุงใหม่ สะอาดตาสวยงาม เมื่อเข้าไปถึงก็จัดขบวนเตรียมขับเจ้าป่าฟอร์เรสเตอร์ไปชมสัตว์กันได้เลย ซึ่งค่าเข้าชมก็ไม่แพงผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก (สูงไม่เกิน 135ซม) 30 บาทต่อคน และ ค่านำรถเข้าภายในสวนสัตว์ก็เพียง 50 ต่อคันเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเช่ารถกอล์ฟขับได้ที่ราคา 350 บาทต่อ 1 ชม. สำหรับ 4 คน และ 500 บาทต่อ 1 ชม.สำหรับ 6 คน 
(ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้โปรดสอบถามเพิ่มเติมที่ www.khaokheow.zoothailand.org )
สวนสัตว์เปิดเขาเขียวโดยรวมแล้วมีทั้งโซนแสดงสัตว์นานชนิด โซนวิจัยและโซนบริการ แถมมีเขาเขียวไนท์ซาฟารีที่ให้มาส่องสัตว์ยามค่ำคืนอีกด้วย ทางเข้าเริ่มผ่านจุดสำคัญต่างๆ เช่น นกฟลามิงโก้, "แม่มะลิ" หรือฮิปโปโปเตมัสที่มาจากสวนสัตว์ดุสิต, สิงโต, ยีราฟ, แรดขาวที่มี 2 ตัว ชื่อ ขนุนกับซูดี้ และแวะชมไฮไลท์เด็ด "โชว์ช้างเล่นน้ำ" ที่จริงเป็นโชว์ให้อาหารช้างในน้ำมากกว่า แต่ด้วยความน่ารักของช้าง "แสงดาว" ที่เดินเล่นใต้น้ำและสามารถมองดูผ่านกระจกใสได้ จึงทำให้มีคนมานั่งดูไม่ขาดสายโดยจะมีรอบการแสดง 2 รอบต่อวัน 10.15 น.และ14.15 น.และวันหยุดเพิ่มรอบ 12.15 น.ด้วย


ปะ..ขับเจ้าป่า ดูสัตว์ป่ากัน



ผมชื่อ "แสงดาว" ครับ

ภายในสวนสัตว์ที่มีพื้นที่ใหญ่โต จึงจำเป็นต้องขับรถฟอร์เรสเตอร์ไปตามจุดต่างๆ และมีที่จอดเพื่อลงไปถ่ายรูปให้อาหารได้อีกด้วย นับว่ามาแล้วคุ้มมากๆ ได้เพลินเพลินกับสัตว์ป่าพร้อมเพลินเพลินไปกับรถยนต์เจ้าป่าอย่าง All-new Subaru Forester SUV สำหรับครอบครัวยุคใหม่ตลอดการเดินทางครั้งนี้


2.0 i-S


2.0 i-L

ประตูท้ายไฟฟ้าเริ่มตั้งแต่รุ่นกลางเลย ราคา 1,380,000 บาทเอง
สำหรับรถยนต์ Subaru Forester ใหม่ นับว่าถูกปรับโฉมภายนอกทั้งกระจังหน้า โคมไฟ และไฟตัดหมอก ส่วนไฟท้ายทรงใหม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า โดยข้อแตกต่างระหว่างรุ่นล่าง 2.0 i-L เป็นรุ่นกลาง 2.0 i-S นั่นคือ ล้อแม็กที่อัพไซต์จาก 17 เป็น 18 นิ้ว ไฟตัดหมอกจากหลอดฮาโลเจนธรรมดาเป็น LED ระบบประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า แผ่นใต้กันชนหน้าและหลังในรุ่น i-L สีดำ ส่วน i-S และ i-S ES จะเป็นสีเงิน

ระบบขับเคลือน X-MODE ที่มีฟังก์ชั่น Snow MUD เพิ่มมาเพื่อการลุยได้ทุกรูปแบบยิ่งขึ้น นอกนั้นได้ออปชั่นเหมือนกัน ส่วนรุ่นท็อปสุด 2.0 i-S ES เพิ่มระบบ EYESIGHT ขึ้นมา และยังมีถุงลมนิรภัย 7 ใบมาครบทุกรุ่นย่อย และมีความสูงใต้ท้องระดับ 220 มิลลิเมตร ที่นับว่าไม่แพ้รถ PPV อีกด้วย
ต้องไปลองขับด้วยตัวเอง Subaru Forester ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่น คือ 
  • Subaru Forester 2.0 i-L    ราคา 1,330,000 บาท
  • Subaru Forester 2.0 i-S    ราคา 1,380,000 บาท
  • Subaru Forester 2.0 i-S ES ราคา 1,450,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

subaru ซูบารุ subaru forester ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รถยนต์ รถครอบครัว รถ suv

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)