ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha OX99 รถซูเปอร์คาร์ตัวแสบจากค่ายมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ V12 จาก F1

ข่าว icon 23 พ.ค. 62 icon 2,852
Yamaha OX99 รถซูเปอร์คาร์ตัวแสบจากค่ายมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ V12 จาก F1

ใครว่ายามาฮ่าทำแต่มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ก็มีแถมเป็นซูเปอร์คาร์อีกด้วย ในปี 1990 ยามาฮ่าได้ผลิตรถระดับซูปเปอร์ออกมาให้ชาวโลกฮือฮา ด้วยเครื่องยนต์จาก F-1 โดย บริษัท ในเครือของ Ypsilon Technology ของยามาฮ่า ซึ่งอยู่ในแวดวงรถสูตรหนึ่งมานาน



Yamaha เริ่มคันไม้คันมือหลังจากอยู่เบื้องหลังการทำชิ้นส่วนเครื่องยนต์ให้หลายค่ายในญี่ปุ่น จึงมีโครงการสร้างรถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ "สนองนิช" แต่ด้วยผลประกอบการที่ไม่รุ่งนักในยุคนั้น จึงผลิตแบบรถต้นแบบเพียง 3 คัน และหนึ่งในนั้นก็มีการประกาศขายอีกด้วย จนตอนนี้ขึ้นชั้น "รถหายาก" ที่สุดในโลกอีกรุ่นหนึ่งไปแล้ว 


Yamaha OX99 ใช้เครื่องยนต์ วี 12 สูบ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 440 แรงม้า ด้วยรอบสูงสุดลากได้ถึง 10,000 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง และแน่นอนยามาฮ่าต้องใส่ความเป็นสุดยอดนักผลิตรถมอเตอร์ไซค์จึงออกแบบรถรุ่นนี้ให้มีการจัดวางที่นั่งแบบหนึ่งต่อหนึ่งเรียงกันคล้ายกับที่นั่งของนักบิน และมีนำหนักตัวเพียง และมีน้ำหนักเพียง 1,750 กิโลกรัม หากมันได้ผลิตออกจำหน่ายจริงก็นับว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะดีที่สุดในโลกรุ่นหนึ่งในเวลานั้น และใครที่คิดจะครอบครองมันต้องมีเงินเหลือราวๆ 1.3 ล้านเหรียญฯ เลยืทีเดียว

ภาพและข้อมูลจาก www.carscoops.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ox99 รถซูเปอร์คาร์ตัวแสบจากค่ายมอเตอร์ไซค์พลัง 440 แรงม้า จากเครื่องยนต์ v12 yamaha ox99 รถซูเปอร์คาร์ตัวแสบจากค่ายมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ v12 จาก f1

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)