ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก! ทำไมรถยนต์ KIA ยอดโตต่อเนื่องในไทย

ข่าว icon 3 เม.ย. 62 icon 8,113
เจาะลึก! ทำไมรถยนต์ KIA ยอดโตต่อเนื่องในไทย

KIA รุกตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่เริ่มแรกในช่วงปี 2015 จนเริ่มเป็นที่รู้จัก และด้วยความกว้างใหญ่ เบาะมากถึง 11 ที่นั่ง โดยคงความเป็นรถสไตล์ MPV หรือว่ารูปทรงที่คล้ายรถเก๋งกึ่งแวนที่ไม่ดูเทอะทะแบบรถตู้ จึงเริ่มได้รับความนิยมเรื่อยมา 

เดิมที่ในตลาดรถตู้หรือรถ MPV ในประเทศไทยนั้นหากย้อนไปเมื่อราวๆ ปี 2004 จะมีรถยนต์สไตล์ MPV เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยไม่มากนัก เช่น Toyota Wish หรือ Honda Stream ที่เป็นรถยอดนิยมติดตลาดแม้ราคาจะแตะล้าน เพราะในสมัยนั้นต้องนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีคนสนใจซื้อไม่น้อย 

ในช่วงนั้นเองรถยนต์เกียก็ได้ทดลองทำตลาดเจ้าแกรนด์คาร์นิวัลด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จนัก เนื่องจากยุคนั้นรถจากประเทศเกาหลียังไม่ดูหรูหราทันสมัยเช่นปัจจุบันนี้ จึงทำให้ยอดขายไม่ดี แต่ทางเกียเองก็ยังสู้ไหวทำตลาดต่อมาเรื่อยๆ อย่างอดทน และได้ลูกค้าเฉพาะแฟนตัวจริงเท่านั้นที่สนใจ หรือบางกลุ่มคนที่เคยรู้จักและใช้งานรถยนต์เกียจากต่างประเทศเท่านั้น

เฮือกสุดท้าย....ทางยนตรกิจ เกีย จึงเริ่มทำการบ้านอย่างหนักให้แบรนด์เกาหลีเป็นที่รู่จักมากขึ้นในไทยอีกครั้ง โดยการนำรถยนต์เกียรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสวยงามและทันสมัย พร้อมสมรรถนะที่ประเทศแถบยุโรปต่างยกย่องว่า "ดีเยี่ยมเทียบเท่ารถยุโรป" จากการมุ่งมั่นพัฒนาของบริษัท เกียในเกาหลีอย่างหนักหน่วง ทำให้รถยนต์เกียเป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างกว้างทั้งในประเทศเกาหลีเอง ประเทศใกล้เคียง รวมถึงฝั่งอเมริกาและยุโรป และสุดท้ายความโด่งดังจนเป็นที่ยอมรับนั้นก็ตามมาสู่ประเทศไทยและเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกครั้ง



การกลับมาอีกครั้งกับทัพรถยนต์เกีย หลังจากเริ่มกลับมาทำตลาดจริงจังอีกครั้ง ก็เริ่มนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่มากมาย เช่น รถยน์ SUV Sorento, รถกระบะขนาดกลาง 4 ล้อเล็ก K2900, รถอีโค่คาร์ Picanto K1, รถอเนกประสงค์ B-Segment Soul, รถเก๋ง Rio ที่มีทั้งแบบ Sedan และ Hacthback รวมถึงสปอร์ตคูเป้ Cerato Koup จนกลายเป็นที่ฮือฮาและเริ่มเป็นที่จดจำมากมาย แต่เท่านั้นยังไม่พอ ทางกลุ่มยนตรกิต เกีย มอเตอร์ ยังได้นำรถอเนกประสงค์ KIA Grand Carnival เข้ามาจำหน่ายจนกลายเป็นรถยอดนิยมในไม่นาน 

KIA Grand Carnival มีความอเนกประสงค์ ความสะดวกสบายครบครัน รูปทรงสวยงาม เพรียวหลังคาไม่สูงนัก ลักษณะการนั่งและท่าการขับขี่คล้ายรถเก๋ง วิสัยทัศน์ในการขับขี่ดี ความหรูหราเทียบเท่ารถ MPV สุดหรูจากค่ายญี่ปุ่น และยังให้สมรรถนะที่ดีเกินคาด พร้อมความประหยัด จึงตอบโจทย์ของรถครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการรถ MPV ขับขี่สะดวกสบายรูปทรงคล้ายรถหรูฝั่งญี่ปุ่นในราคาที่ต่ำกว่าเกือบครึ่ง และตัวรถไม่สูงเหมือนรถตู้โดยสารอีกด้วย

จึงส่งผลให้รถยนต์เกีย มียอดขายรวมในปี 2561 ของเกียที่เติบโตอย่างต่อเนื่องร่วม 50% หรือได้ยอดขายรวมที่  1,572 คันเมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2560 และยังเป็นยอดขายที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปีที่ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมใหม่ ทันสมัยและหรูหรายิ่งขึ้น และแกรนด์ คาร์นิวัล รถยนต์ Premium MPV เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมไปเมื่อต้นปี 2561และปัจจุบันมียอดขายสะสมกว่า 3,000 คัน 
นอกจากนี้ได้เปิดตัวรถยนต์ในเซ็กเม้นท์อื่นๆ ได้แก่ เกีย สติงเงอร์ รถยนต์สปอร์ต ซีดาน และ เกีย โซล อีวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% โดย KIA SOUL EV นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกในประเทศไทยที่เปิดจำหน่ายจริง   
โดยเป้าหมายหลักของเกียปี 2562 คือการเร่งขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเกียมาตราฐานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันเรามีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 19 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสาขาล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาได้แก่สาขาพระราม 2 และสาขาขอนแก่น และยังมีแผนจะเพิ่มโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้มากขึ้นอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยสาขาถัดไปที่จะพร้อมให้บริการคือสาขาภูเก็ต ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 

สุดท้ายนี้ เกีย ยังเน้นรายการส่งเสริมการขายสำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 นี้ เกียได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จอง แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่น EX และ รุ่น SXL รับทันที ฟรี! แพคเกจอุ่นใจ KIA Care Plus ที่ประกอบไปด้วย การรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน 150,000 กิโลเมตร หรือ 5 ปี บริการช่วยหลือฉุกเฉินบนท้องถนน Roadside Assistance นาน 1 ปี และประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี พร้อมกับรับไปเลยฟรี! ชุดแต่งบันไดข้างแท้จากเกาหลี และฟรี! ค่าแรงเช็คระยะนาน 5 ปี (150,000 กม.) 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมเกียทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ www.kia.com/th โทรศัพท์ 02-9151991 และติดตามข่าวสาร Kia Thailand เพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/KIA.Motors.Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

kia เกีย kia grand carnival รถยนต์ mpv suv รถยนต์เกีย รถอเนกประสงค์ เจาะลึก! ทำไมรถยนต์ kia ยอดโตต่อเนื่องในไทย

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)