ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan สุดยอดไอเดียล้ำนำของเหลือใช้แปรรูปเพิ่มมูลค่ากับ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง"

ข่าว icon 19 ธ.ค. 61 icon 2,779
Nissan สุดยอดไอเดียล้ำนำของเหลือใช้แปรรูปเพิ่มมูลค่ากับ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" 

นิสสัน สานต่อโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ" หลังจากเริ่มต้นในปี 2560 ต่อเนื่องมาในปีนี้ 2561 โดยหาบุคคลต้นแบบจำนวน 10 คน ที่น้อมนำคำสอนแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงครองราชย์มายาวนานมาปรับเปลี่ยนการทำงานและชีวิตประจำวัน ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าเยี่ยมชมโครงการของบุคคลต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ 10 โครงการ ตามรอยเท้าของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นระยะทางทั่วประเทศกว่า 1,500 กิโลเมตร

อ.จารุพัชร อาชวะสมิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์เทคโนฯ ลาดกระบัง และปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กรนิสสัน
โดยในครั้งนี้ได้มุ่งเน้นการช่วยเหลือชุมชนในเรื่องการนำวัตถุ สิ่งของ หรือแม้กระทั่งกิ่งไม้ก้านไม้ มาผ่านการแปรสภาพ (recycle) พร้อมใส่ดีไซน์ให้มีความสวยงาม (upcycle) จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปขายก่อให้เกิดรายได้ เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ดังกล่าว นิสสัน ได้ร่วมงานกับ จารุพัชร อาชวะสมิต อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  

เศษโลหะจากขยะในอุตสาหกรรมสู่ผ้าสำหรับใช้ตัดเป็นสิ่งของเพิ่มมูลค่า
พร้อมด้วยนักศึกษากว่า 70 คนจากภาควิชาศิลปอุตสาหกรรม จะได้มีส่วนร่วม ตั้งแต่การดำเนินการ วิจัย แยกวัตถุ สิ่งของ ซากพืชที่ไร้คุณค่า ต่อด้วยการนำมาผ่านขั้นตอนต่างๆ จนมาจบที่การออกแบบ จนได้ชิ้นงานใหม่ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์จนสามารถขายได้ ซึ่งนักศึกษาจะถูกแบ่งออกเป็นทีมเพื่อร่วมกับชุมชน นำขยะมาแปรสภาพ ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีดีไซน์ที่สวยงาม (upcycle) และสามารถจำหน่ายได้จริง ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดจะได้รับการคัดเลือก และนักศึกษาจะถ่ายทอดวิธีการทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้กับชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี

ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว "เราต้องการ "ให้" กลับคืนไปสู่ชุมชน ด้วยการส่งเสริมทักษะไปสู่การสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความเป็นอยู่โดยรวมของชุมชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน"

"นิสสัน ยังคงเดินตามคำสอน ภูมิปัญญา และความเสียสละของพระมหากษัตริย์ไทยผ่านโครงการดังกล่าว เพิ่มเติมในเรื่องการส่งเสริมทักษะให้คนในชุมชน จนสามารถนำไปปรับใช้จนเกิดรายได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน" แกลลี กล่าว "ผมหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ไม่เพียงแค่นั้นการนำขยะกลับมาใช้ใหม่นี้ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยให้สะอาดและปลอดภัยสำหรับทุกคนในอนาคต"

เชื่อหรือไม่ นี่คือผ้าที่ทำจากเศษทองแดงและสายไฟเหลือใช้!
นับเป็นโครงการดีๆ ที่นิสสันทำต่อเนื่องมาและช่วยส่งเสริมการลดขยะ ด้วยการนำของเหลือใช้ไร้ค่ากลับมาใช้ใหม่ให้เกิดมูลค่า และนอกจากนี้ อ.จารุพัชร อาชวะสมิต ยังแอบกระซิบว่าได้เตรียมทำโครงการนำเศษอาหารที่ทิ้งแล้วนำกลับมาให้เกิดประโยชน์ต่อไป ซึ่งหากสำเร็จก็จะช่วยลดขยะจากอาหารกลายเป็นสิ่งมีค่าได้ในอนาคต 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน รถยนต์นิสสัน แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)