ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Mazda 3 Gen 4 เผยโฉมใน Los Angeles Auto Show 2018

ข่าว icon 10 ธ.ค. 61 icon 10,365
New Mazda3 Gen 4 เผยโฉมใน Los Angeles Auto Show 2018

New Mazda3 ใหม่ เผยโฉมใน Los Angeles Auto Show 2018 แล้ว ด้วยรูปทรงที่ปรับไม่มากนัก แต่กลับคล้ายรุ่นพี่อย่าง CX-5 ใหม่ และส่วนท้ายเหมือนค่ายยุโรปอย่าง Alfa 

หลังจากที่มาสด้า 3 ทำตลาดมาอย่างยาวนานจากเจนเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมการปรับโฉมเล็กน้อยอีก 2 รอบใหญ่ๆ จนได้เวลาที่ตัวใหม่ต้องมาได้แล้ว ทางมาสด้าประเทศญี่ปุ่นจึงไม่รอช้าส่งมาสด้า 3 ใหม่ อวดโฉมสู่สายตาคนทั่วโลกในงานนี้ทันที


Mazda 3 ใหม่คงความเป็น Kodo design เช่นเดิม และเทคโนโลยี SkyActiv-X มาพร้อมตัวถังซีดาน 4 ประตูและแฮตช์แบ็ค นอกจากนี้ขุมพลังก็มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล SkyAictiv ให้เลือกอีกด้วย 



New Mazda 3 2019 นี้มีความคล้ายกับ CX-5 มากตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้า LED ด้านข้างช่วงประตูคู่หลังทรงหน้า กระจกเล็กลง และเสา-ซี หนาขึ้น ไฟท้ายเน้นวงกลม 2 วง ที่ห้อยลงมาเกินกรอบของไฟ แต่สวยแปลกตาไม่น้อย และปลายท่อไอเสียออกคู่เช่นเดิม


ภายในมี 3 สไตล์ให้เลือกตามแต่รุ่นย่อยนั้น หน้าจอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้วตรงกลางคอนโซลหน้า มาตรวัดแบบ 3 ช่อง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงเดิมจากเจนฯ 3    


ขุมพลังหลายทางเลือกเริ่มต้นที่ 1.5 ลิตร 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร โดยมีการพัฒนาระบบท่อไอดี ระบบฉีดน้ำมัน และระบบระบายความร้อนใหม่ นอกจากนี้ยังแว่วว่าจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.8 ลิตรใหม่แทนที่ 2.2 ลิตรเดิมอีกด้วย โดยมีกำลังสูงสุดตั้งแต่ 150 แรงม้า แรงบิดระดับ 280 ปอนด์ - ฟุต หรือ 380 นิวตันเมตร ไปจนถึง 173 แรงม้า แรงบิด 310 ปอนด์ - ฟุต หรือ 420 นิวตันเมตร 

ในเครื่องยนต์เบนซินใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยี homogeneous charge compression ignition (HCCI) ที่ช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองต่ำเทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซล จากการใช้กำลังอัดในกระบอกสูบสูง และระบบหัวเทียนจุดระเบิดที่ดีขึ้น ซึ่งมาสด้าคาดว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพถึง 20 - 30 เปอร์เซ็นต์ มากกว่า SkyActiv-G ของรุ่นก่อนหน้านี้    

Mazda 3 ใหม่นี้ยังมีรุ่น AWD มาให้เลือกด้วยระบบ i-Activ ทำงานร่วมกับ G-Vectoring Control Plus ควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังเพิ่มความแม่นยำมากขึ้น

ความปลอดภัยเต็มขั้นกับ i-Activesense เช่น Air bag หัวเข่าผู้ขับขี่ Cross Traffic Alert และ the new Cruising & Traffic Support system-CTS เป็นต้น โดยมาสด้า 3 ใหม่ มีราคาเริ่มตั้งแต่ 19,345 - 25,000 เหรียญสหรัฐฯ 

ภาพและข้อมูลจาก www.topspeed.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า mazda 3 new mazda3 gen 4 เผยโฉมใน los angeles auto show 2018 mazda 2019

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)