ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

FOMM One รถยนต์ไฟฟ้า(EV)ไซส์เล็ก ลอยน้ำได้ มียอดจองแล้วกว่า 355 คัน

ข่าว icon 9 ต.ค. 61 icon 9,069
FOMM One รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ไซส์เล็ก ลอยน้ำได้ มียอดจองแล้วกว่า 355 คัน ขาย 664,000 บาท 


บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นไทยและเป็นผู้ผลิตยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้าขนาดเล็ก ประกาศแผนการลงทุนหนึ่งพันล้านบาทสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในประเทศไทยเพื่อป้อนตลาดในประเทศและเพื่อการส่งออก

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ก่อตั้งโดยบริษัท ฟอม์ม คอร์ปอเรชั่น แห่งประเทศไทยญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้ลงทุนไปแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาท ในโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการลงทุนจะยังคงดำเนินการต่อเนื่องอีก 200 ล้านบาทในส่วนของเครือข่ายการขายและบริการ

มร.ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เลือก ประเทศไทย ในการตั้งโรงงาน เพื่อเป็นฐานการผลิตยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับตลาดในประเทศและเพื่อการส่งออก ทั้งนี้เพราะประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีความพร้อม ในอุตสาหกรรมรถยนต์ มีการสนับสนุนภาคการผลิตรถยนต์มาอย่างยาวนาน ประกอบกับรัฐบาลไทยมีนโยบายชัดเจนในการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประเทศไทยมีโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า

ยานยนต์ไฟฟ้า FOMM One ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรญี่ปุ่นและผลิตในประเทศไทย โดยเป็นยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้า 4 ที่นั่งที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยจะจำหน่ายในราคา 664,000 บาท โดยมีบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าภูมิภาค เป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกของบริษัท


โดย FOMM  Concept One ได้เคยเผยโฉมครั้งแรกในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 35 ในปี 2557 และได้เปิดให้ผู้บริโภคได้เข้ามาสัมผัสอีกครั้งในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 39 และเปิดให้ผู้ที่สนใจได้จอง ซึ่งจะมีส่งมอบในต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งทางบริษัทยืนยันถึงจำนวนการผลิต ที่สามารถผลิตได้มากถึง 300 คัน / เดือน ปัจจุบันมียอดจองแล้วกว่า 355 คัน

FOMM One EV มีขนาด  2,585x1,295x1,560 mm. ด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ติดตั้งมอเตอร์แบบ In-Wheel ขนาด 5kWx2  แต่มีแรงบิดถึง 560 Nm. ซึ่งเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้ในเมืองอย่างมาก เพราะการชาร์จประจุไฟฟ้าจาก 0-100 จนเต็มหนึ่งรอบ ประมาณ 6  ชั่วโมงนั้น จะสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร ซึ่งเพียงพอต่อใช้รถหนึ่งวัน และที่สำคัญ หากคำนวนค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรแล้ว ถือว่าน้อยมากเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร


FOMM One จะทยอยเปิดโชว์ตัวในงานแสดงสินค้าหลักๆ ที่เกี่ยวกับรถ โดยเน้นการกระจายไปยังจังหวัดหลัก ๆ และเตรียมจัดให้มีการทดลองขับยานยนต์ไฟฟ้าของเราให้แก่ลูกค้าที่ได้จองรถ ซึ่งการทดลองขับนี้กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 2 ? 4 พฤศจิกายน ที่กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นอีเวนท์แรกของบริษัท และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อให้ผู้สนใจมีโอกาสได้สัมผัสกับ ยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลกที่ผลิตในประเทศไทย ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ 

ขณะนี้ เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) ได้กำหนดแผนการจัดตั้งเครือข่ายการขายและบริการเพิ่มเติมขึ้นทั่วประเทศ โดยในเฟสแรกจะมีจุดจำหน่ายและทดลองขับในกรุงเทพ และจะทยอยเปิดตามเมืองหลักๆ ต่อไปในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

fomm one ฟอม์ม วัน รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าฟอม์ม วัน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)