ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford จับมือ จส.100 จัดกิจกรรม Driving Skills For Life ปีที่ 11

ข่าว icon 27 ส.ค. 61 icon 2,682
Ford จับมือ จส.100 จัดกิจกรรม Driving Skills For Life ปีที่ 11 

ฟอร์ด ประเทศไทย ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยในครอบครัว ผ่านโครงการ Driving Skills For Life (DSFL) หรือ "ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย" ซึ่งเป็นปีที่ 11 แล้วของโคงการนี้ในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับ สถานีวิทยุ จส.100 เพื่อส่งเสริมการสร้างจิตสำนักการขับขี่ปลอดภัย ณ สโมสรราชพฤกษ์ วิภาวดี

โครงการ Driving Skills For Life ปัจจุบันได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญในการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ฟอร์ด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความรู้กับครอบครัวในการสร้างจิตสำนึกขับขี่อย่างปลอดภัย จึงได้ร่วมกับสถานีวิทยุ จส. 100 จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์ที่เป็นประโยชน์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติผ่านสถานการณ์เสมือนจริง อาทิ ท่านั่งในการขับรถ การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ 


ในการอบรมครั้งนี้ ฟอร์ด ได้นำรถยนต์ Everest ใหม่ ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยม พร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัย พร้อมเพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่มาให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ 


และยังได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะตั้งครรภ์จากอเมริกา มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ถึงการเตรียมความพร้อมในการขับขี่ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเดินทางสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อาทิ การใช้เข็มขัดนิรภัยให้ถูกต้องและจัดตำแหน่งสายเข็มขัดนิรภัยที่พาดในแนวทแยงให้พาดอยู่ระหว่างหน้าอกลงไปตามแนวโค้งของท้อง โดยพาดสายเข็มขัดในแนวนอนให้อยู่เหนือต้นขาและกระดูกเชิงกราน หลังจากนั้นเสียบหัวเข็มขัดเข้ากับตัวล็อก และตรวจสอบอีกครั้งเพื่อไม่ให้สายเข็มขัดรัดแน่นมากจนเกิดความอึดอัดไม่สบายตัว

ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท ทดสอบชุดจำลองสภาวะมึนเมาจำลองผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายหากขับขี่  
อีกหนึ่งประเด็นด้านความปลอดภัย ที่ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ไม่ขับรถขณะมึนเมา ฟอร์ดจึงได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะมึนเมามาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม ให้ได้ตระหนักถึงอันตรายจากการขับขี่ในสภาวะที่ร่างกายไม่พร้อมขณะมึนเมา โดยชุดดังกล่าวจะจำลองผลกระทบบางส่วนที่เกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติด อาทิ จะชะลอและลดการเคลื่อนไหว การมองเห็น และการประสานงานของร่างกายในการเหยียบคันเร่ง เบรก และน้ำหนักของข้อเท้า ด้วยการสวมใส่แว่นตาเฉพาะ และหูฟัง ให้เห็นถึงการตอบสนองที่ช้าลง การมองเห็นภาพเบลอ อาการมือสั่น และการประสานการทำงานของร่างกายที่ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตทั้งกับผู้ขับขี่ ผู้นั่งโดยสาร และผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ได้

Ford Driving Skills for Life เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่ออบรมให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการเสริมสร้างและส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัย และลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สำหรับประเทศไทย ฟอร์ดได้มีการจัดอบรมโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 โดยจัดอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป รวมแล้วกว่า 11,000 ราย ซึ่งผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าอบรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ขับขี่ปลอดภัย driving skills for life

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)