ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota เผย Supra (A90) จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร 335 แรงม้า

ข่าว icon 13 ก.ค. 61 icon 5,001
Toyota เผย Supra (A90) จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร 335 แรงม้า   

Toyota Supra ตัวซิ่งระดับตำนานอีกหนึ่งรุ่นของ Toyota ที่เตรียมจะเปิดตัวรุ่นใหม่ครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคม นี้ ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเครื่องยนต์ออกมาแล้วว่า Supra ใหม่ที่มากับรหัสตัวถัง A90 จะใช้เครื่องยนต์แบบ 6 สูบ เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร ที่พัฒนาร่วมกับ BMW Z4 ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยภาพ GR Supra Racing Concept ไปก่อนหน้าในช่วงเดือนมีนาคม ก็พอจะทำให้เห็นสัดส่วนตัวถังคร่าวๆ ของ Supra ให้เห็นกัน


GR Supra Racing Concept
ถึงแม้ว่า Toyota Supra ในรุ่นนี้จะมีการพัฒนาร่วมกับบริษัทรถเยอรมัน แต่ Tetsuya Tada หัวหน้าวิศวกรของ Supra ก็ได้ยืนยันแล้วว่า ไม่ว่าอย่างไร Supra รุ่นนี้ก็จะแตกต่างจาก Z4 อย่างแน่นอน โดย Supra ในรุ่นนี้จะไม่มีเกียร์ธรรมดา แต่จะใช้เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่วนแรงม้ายังไม่ได้รับการยืนยันแต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 335 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม. ภายใน 3.8 วินาที

โดยในงาน Goodwood Festival of Speed 2018 ที่จะจัดขึ้นนั้น Tetsuya Tada จะเป็นหนึ่งในนักขับที่จะขับ Supra ร่วมกับ Herwig Daenens (นักขับหลัก) ที่จะแสดงให้เห็น "การกลับมาของตำนาน" อีกหนึ่งบทของ Toyota
ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก paultan.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า ซูปร้า supra

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)