ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Chang Super GT Race 2018 สุดมันส์กับเกมการแข่งขันระดับโลกอีกครั้งในเมืองไทย

ข่าว icon 2 ก.ค. 61 icon 3,677
Chang Super GT Race 2018 สุดมันส์กับเกมการแข่งขันระดับโลกอีกครั้งในเมืองไทย

การแข่งขันในรายการ Chang Super GT Race 2018 ถือเป็นปีที่ 5 ที่รายการ Super GT ได้ใช้  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น โดยในการแข่งขันครั้งนี้จะแข่งกันทั้งหมด 66 รอบสนาม (ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ) ซึ่งมีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 38 คัน แบ่งออกเป็น รุ่น GT 500 - 15 คัน และ รุ่น GT 300 - 23 คัน ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรต้องไปร่วมลุ้นกัน 

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แถลงข่าวร่วมกับ Mr.Masaaki Bandoh ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน Super GT ถึงทิศทางของ Super GT ในอนาคตหลังผ่านความร่วมมือกันมาเป็นอย่างดีถึง 5 ปี โดยทั้ง 2 ยังคงยืนยันว่า สนามช้างฯ จะยังเป็นหนึ่งสนามแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่นของรายการ Super GT ต่อไปในอนาคต

Mr.Masaaki Bandoh  ประธาน GTA (ซ้าย) และ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้างฯ (ขวา)
Qualify Day : Team Mugen คว้าโพลโพสิชั่นรุ่น GT 500 ส่วนทีมไทยลุ้นเหนื่อยในรุ่น GT 300
ก่อนหน้าจะทำการ Qualify มีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้กรรมการต้องประกาศเป็น Wet Qualify เริ่มที่ รุ่น GT 300 มีทีมแข่งไทยลงแข่งขัน 2 ทีม นำโดย Arto-Panther Team Thailand ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ด้วยการขับของคู่หูจอมเก๋าอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ในรถ Lexus RC F GT3 และทีมที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดอย่าง Est Cola by AAS Motorsport ที่ขับโดย กันตธีร์ กุศิริ และทีมเมทชาวฝรั่งเศส Maxime Jousse ในรถ Bentley Continental GT3

Lexus RC F GT3 ของ Arto-Panther Team Thailand

 Bentley Continental GT3 ของ Est Cola by AAS Motorsport 
ในช่วงน็อคเอาท์ ควอลิฟาย 1 กันตธีร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมลงไปกดเวลาให้กับ Est Cola by AAS Motorsport เป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.575 วินาที ทะลุเข้าสู่รอบ น็อคเอาท์ ควอลิฟายที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วน ณัฐพงษ์ ที่ลงควอลิฟายเป็นไม้แรกให้กับ Arto-Panther Team Thailand จบอันดับ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.544 วินาที ต้องหยุดเส้นทางการจัดอันดับสตาร์ทไว้เพียงรอบแรกเท่านั้น

หลังจากนั้นผิวแทร็กเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ทุกทีมเปลี่ยนกลับมาใช้ยางสลิค เพื่อกดเวลาต่อรอบอีกครั้ง โดย Maxime Jousse ที่รับหน้าที่เป็นนักขับในรอบ น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 2 ของ Est Cola by AAS Motorsport กดเวลามาเป็นอันดับ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.607 วินาที ส่วน Arto-Panther Team Thailand ได้ออกตัวจากกริดที่ 19

Mercedes-AMG GT3 สังกัดทีม K2 R&D Leon RACING

Lamborghini Huracan GT3  สังกัด JLOC 

Nissan GT-R NISMO GT3 ทีม Gainer
ตำแหน่งโพลโพสิชั่นในรุ่น GT 300 เป็นของ Naoya Gamou และ Haruki Kurosawa คู่หูชาวญี่ปุ่น สังกัดทีม K2 R&D Leon RCING ภายใต้รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 65 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.554 วินาที โดยเวลาเท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง Andrea Caldarelli นักขับอิตาเลียนและ Kazuki Hiramine ทีมเมทชาวญี่ปุ่นสังกัด JLOC ในรถ Lamborghini Huracan GT3 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง Hiroki Yoshida และ Kazuki Hoshino จากทีม Gainer ในรถ Nissan GT-R NISMO GT3 ตามหลังหัวแถวเพียง 0.177 วินาที เท่านั้น

Honda NSX-GT สังกัด Team Kunimitsu ของ Jenson Button และ Naoki Yamamoto
รุ่น GT 500 เป็นการแข่งขันที่เข้มข้น เมื่อปีนี้มี Jenson Button อดีตแชมป์โลก F1 ชาวอังกฤษร่วมดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรกกับต้นสังกัด Team Kunimitsu กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง Naoki Yamamoto ในฐานะผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่านการแข่งขัน 3 สนาม

Honda NSX-GT สังกัด Team Mugen 

Honda NSX-GT สังกัด Keihin Real Racing 

Lexus LC500 สังกัด Lexus Team SARD  
จากการควอลิฟายตำแหน่งโพลโพสิชั่นเป็นของคู่หูชาวญี่ปุ่น Hideki Mutoh และ Daisuke Nakjima สังกัด Team Mugen ด้วยรถแข่ง Honda NSX-GT ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 23.341 วินาที เฉือน Koudai Tsukakoshi และ Takashi Kogure สองนักขับญี่ปุ่นสังกัด Keihin Real Racing ในรถ Honda NSX-GT เพียง 0.117 วินาทีเท่านั้น ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อดีตนักขับ F1 สองคนอย่าง Heikki Kovalainen ชาวฟินแลนด์ และ Kamui Kobayashi ชาวญี่ปุ่นสังกัด Lexus Team SARD ในรถ Lexus LC500 ตามหลัง 0.335 วินาที ด้าน Button และ Yamamoto ได้ออกตัวจากกริดที่ 5

Race Day : สุดมันส์ไปกับเกมการแข่งขัน Chang Super GT Race 2018

ในช่วงการแข่งขันของรายการ Super GT 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 66 รอบสนาม (ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ) ในรุ่นใหญ่อย่าง GT 500 Hideki Mutoh และ Daisuke Nakjima สังกัด Team Mugen ด้วยรถแข่ง Honda NSX-GT ได้ตำแหน่งโพลฯ ขนาบข้างด้วย Koudai Tsukakoshi และ Takashi Kogure สังกัด Kehin Real Racing ในรถ Honda NSX-GT ส่วนกริดที่ 3 เป็นคู่หูอดีตนักขับ F1 อย่าง Hekki Kovalainen และ Kamui Kobayashi สังกัด Lexus Team SARD ในรถ Lexus LC500

ส่วนรุ่น GT 300 ตำแหน่งโพลฯ เป็น Naoya Gamou และ Haruki Kurosawa คู่หูชาวญี่ปุ่น สังกัดทีม K2 R&D Leon RCING ภายใต้รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 ขนาบข้างด้วย  Andrea Caldarelli และ Kazuki Hiramine สังกัด JLOC ในรถ Lamborghini Huracan GT3 ส่วนกริดที่  Hiroki Yoshida และ Kazuki Hoshino จากทีม Gainer ในรถ Nissan GT-R NISMO GT3 

ในปีนี้มีทีมแข่งไทยลงดวลความเร็วในบ้านเกิด 2 ทีม ในรุ่น GT 300 โดยทีมที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดอย่าง Est Cola by AAS Motorsport โดย กันตธีร์ กุศิริ และ Maxime Jousse ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 ส่วน Arto-Panther Team Thailand ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ได้ออกตัวจากกริดที่ 17

Maxime Jousse ทำหน้าที่เป็นนักขับคนแรกของ Est Cola by AAS Motorsport และออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานจากกริดที่ 10 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน และขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ในรอบที่ 6 อย่างไรก็ดี จากจังหวะออกตัวที่เกิดการ "Jump Start" ส่งผลให้ทีม Est Cola by AAS Motorsport โดนกรรมการตัดสินลงโทษ Drive-through ทำให้ร่วงลงไปอยู่ในอันดับสุดท้าย ด้าน ณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นนักขับคนแรกของ Arto-Panther Team Thailand ขยับจากกริดที่ 17 ขึ้นมารั้งอันดับ 14 ในรอบที่ 18

จากนั้นในรอบที่ 24 Maxime Jousse เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับให้ กันตธีร์ ลงมาทำหน้าที่ต่อให้กับ Est Cola by AAS Motorsport ด้านทีม Arto-Panther Team Thailand ในช่วงกลางเรซก่อนเปลี่ยนตัวนักขับ ณัฐพงษ์ พาทีมไทยขึ้นไปอยู่สูงถึงอันดับ 5 ก่อนจะส่งหน้าที่ต่อให้ ณัฐวุฒิ ลงมาขับในช่วงครึ่งหลังของเรซ โดยผลงานของ 2 ทีมแข่งไทยหลังสู้แบบสุดใจตลอดทั้งเรซ ผลออกมาเป็น กันตธีร์ พารถแข่ง Bentley Continental GT3 หมายเลข 32 จาก Est Cola by AAS Motorsport จบการแข่งขันในอันดับ 14  ส่วนทีม Arto-Panther Team Thailand โดย ณัฐวุฒิ ในรถแข่ง Lexus RC F GT3 หมายเลข 35 จบการแข่งขันในอันดับ 15 

 Nissan GT-R NISMO GT3  สังกัด  Gainer

Toyota Prius 
สังกัด APR

Lexus RC F GT3  สังกัด LM Corsa
หลังผ่าน 66 รอบการแข่งขัน ในรุ่น GT 300 ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ รถหมายเลข 11 สังกัด Gainer ขับโดย Katsuyuki Hiranaka และ Hironobu Yasuda ในรถ Nissan GT-R NISMO GT3 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที 1.838 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 รถหมายเลข 31 สังกัด APR ขับโดย Koki Saga และ Kohei Hirata ในรถ Toyota Prius ตามหลัง 3.569 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถหมายเลข 60 สังกัด LM Corsa ขับโดย Hiroki Yoshimoto และ Ritomo Miysta ในรถ Lexus RC F GT3 ตามหลังแชมป์ 8.712  วินาที

Lexus LC500  สังกัด Lexus Team SARD
ทางด้านรุ่นใหญ่ GT 500 หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันตลอด 66 รอบสนาม กลายเป็น Lexus LC500 ที่พาเหรดขึ้นโพเดียมครบทั้ง 3 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ รถหมายเลข 39 สังกัด Lexus Team SARD ขับโดยคู่หูอดีตนักขับ F1 อย่าง Hekki kovalainen และ Kamui Kobayashi ในรถ Lesux LC500 ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนพลิกขึ้นในในช่วงกลางเรซและเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 36 นาที 42.825 วินาที

Lexus LC500 สังกัด Lexus Team LEMANS WAKO'S 

Lexus LC500 สังกัด LexusTeam Wedsport Bandoh

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ รถหมายเลข 6 สังกัด Lexus Team LEMANS WAKO'S ขับโดย Kazuya Oshima และ Felix Rosenqvist ในรถ Lexus LC500 ตามหลังแชมป์เพียง 2.860 วินาที เท่านั้น ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ รถหมายเลข 19 สังกัด LexusTeam Wedsport Bandoh ขับโดย Yuji Kunimoto และ Kenta Yamashita ในรถ Lexus LC500 ตามหลังแชมป์ 12.969 วินาที 

ทั้งนี้ ตลอดทั้ง 3 วันของการแข่งขันมีแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นหลั่งไหลเข้าชมเกมอย่างคับคั่งเป็นจำนวนหลายหมื่นคน สร้างความคึกคักให้กับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตที่ บุรีรัมย์ เป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขัน Super GT 2018 สนามถัดไปจะโยกกลับไปดวลความเร็วที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์
กิจกรรม Pit Walk, Bus Safari และสาวๆ Race Queen สีสันที่ขาดไม่ได้ของ Super GT 
นอกจากเกมการแข่งขันสุดมันแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยของ ในช่วงกิจกรรม Bus Safari ที่ผู้ชมจะได้มีโอกาสเข้าไปอยุ่ใน สนามช้างฯ โดยมีรถแข่ง Super GT วิ่งอยู่ข้างๆ

ส่วนกิจกรรม Pit Walk ที่ผู้ชมจะได้เดินไปชมรถแข่ง และได้ใกล้ชิดนักแข่งรวมถึงสาวๆ Race Queen อย่างใกล้ชิด รวมถึงรับของที่ระลึกจากทีมแข่งต่างๆ อีกด้วย

ตัวอย่างของที่ระลึกที่บรรดาทีมแข่งนำมาแจกให้กับผู้ชม 


ทิ้งท้ายกันกับภาพสาวๆ Race Queen ก่อนจากกันไปกับงาน Chang Super GT Race 2018 ในครั้งนี้ ไว้พบกันใหม่กับ Chang Super GT Race 2019  







แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต super gt ซูเปอร์ จีที ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ chang super gt race

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)