ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

All New Suzuki Swift ขับสนุก มั่นใจด้วยเทคโนโลยีใหม่ และสมรรถนะที่เหนือกว่า (Test Drive Review)

ข่าว icon 19 ก.พ. 61 icon 14,533
All New Suzuki Swift ขับสนุก มั่นใจด้วยเทคโนโลยีใหม่ และสมรรถนะที่เหนือกว่า (Test Drive Review)

All New Suzuki Swift เพิ่งจะเปิดตัวด้วยการชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ DUALJET และแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT พร้อมทั้งดีไซน์ใหม่อันโดดเด่น เพื่อพิสูจน์ว่า All New Suzuki Swift นั้นดีจริงมั้ยทาง Suzuki ก็เลยจัดกิจกรรมทดลองขับกันที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยกำหนดเส้นทางทดสอบเอาไว้ที่ 81.1 กิโลเมตร ถึงแม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ก็ได้สัมผัสกับสมรรถนะของ All New Suzuki Swift กันแบบเต็มๆ เพราะด้วยเส้นทางอันคดเคี้ยวในช่วงแรก และเส้นทางโล่งๆ ให้ได้ลองใช้ความเร็ว กันเป็นระยะ สำหรับรถที่ใช้ในครั้งนี้ ทาง Suzuki ได้จัดรถทดสอบเอาไว้ 2 รุ่น คือ GLX และ GLX Navi มาให้ได้ทดลองขับในครั้งนี้ 

All New Suzuki Swift เปิดตัวในครั้งนี้ด้วยสโลแกน "WE STANDOUT" ถือเป็นรถสปอร์ตคอมแพคคาร์มาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการปรับใหม่หมดในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง, ช่วงล่าง และเครื่องยนต์ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สปอร์ตมากขึ้น ด้านหน้าใช้กระจังขนาดใหญ่พร้อมแถบสีแดง (ในรุ่น GLX ขึ้นไป) ส่วนไฟหน้าเป็นแบบ LED Projector ที่มีสวิตช์ควบคุมความสูงต่ำของไฟหน้าได้ พร้อมทั้งยังมี DRL หรือ Daytime Running Light มาให้ด้วย สำหรับไฟท้ายเป็นแบบ LED ด้วยเช่นกัน 

ไฟหน้าแบบ LED Projector พร้อม Daytime Running Light

กระจังขนาดใหญ่พร้อมแถบสีแดง (ในรุ่น GLX ขึ้นไป)

มือจับประตูด้านหลังย้ายตำแหน่งใหม่ เสริมลุคสปอร์ต

ไฟท้ายแบบ LED
All New Suzuki Swift ภายในดีไซน์สวยงามเสริมอารมณ์สปอร์ต มาตรวัดสไตล์สปอร์ตตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดงพร้อมจอแสดงข้อมูลแบบ LCD ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมจอ LCD ใช้งานสะดวก เครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay และเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape  เบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตโอบกระชับสรีระ ที่สำคัญคือห้องโดยสารกว้างขึ้น


พวงมาลัยทรง D-Shape แบบมัลติฟังก์ชัน
All New Suzuki Swift ใช้เครื่องยนต์ K12M ขนาด 1,197 ซีซี. ซึ่งลดความจุลงจากรุ่นก่อน พร้อมด้วยแรงม้าที่ลดลงเหลือ 83 แรงม้า แต่ถึงจะลดเสปคลงก็ใช่ว่า All New Suzuki Swift จะด้อยประสิทธิภาพ เพราะเครื่องยนต์ใช้เทคโนโลยี DUALJET ที่ติดตั้งหัวฉีดน้ำมัน 2 หัว / 1 สูบ พร้อมกับระบบ EGR Cooler เป็นระบบน้ำไหลเวียนช่วยลดความีร้อนของไอเสียก่อนวนกลับเข้าไปในเครื่องยนต์ ช่วยให้ประหยัดพลังงานและด้วยแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ช่วยให้ลดมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นแต่น้ำหนักลดลงประมาณ 65 - 85 กิโลกรัม (น้ำหนักที่ลดลงแตกต่างกันตามรุ่นย่อย) ส่วนเกียร์เป็นแบบ CVT ที่พัฒนาจากรุ่น Celerio โดยใช้โครงสร้างเกียร์เดิม แต่ปรับจูนและเซ็ทโปรแกรมใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ K12M ขนาด 1,197 ซีซี.

DUALJET ที่ติดตั้งหัวฉีด 2 หัว/ 1 สูบ ช่วยให้ฉีดเชื้อเพลิงได้ละเอียดขึ้น 

EGR Cooler ช่วยให้ประหยัดพลังงาน
เรื่องความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้ All New Suzuki Swift จะเป็นรถใน Eco Car เฟซ 2 แต่ก็เน้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสำคัญ เริ่มจากถุลมนิรภัยมากถึง 6 จุด ส่วนดิสก์เบรกก็มีมาให้ทั้ง 4 ล้อ นอกจากนี้ยังมี ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และ Hill Hold Contorl ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ฯลฯ

ได้เวลาลองขับ All New Suzuki Swift โดยทีมงาน เช็คราคา.คอม ได้ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มที่ 2 ในรถเบอร์ 8 ตลอดระยะทาง 80 กิโลเมตร เป็นการขับทดสอบแบบเดี่ยว ออกสตาร์ทจาก Flora Creek มุ่งหน้าไปแยกต้นเกว๋น จากนั้นเลี้ยวอีกทีที่แยกอุโบสถวารีประทาน จากนั้นวิ่งไปตามเส้นทางจนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 40 ก็ย้อนกลับเส้นทางเดิมเพื่อจบการขับทดสอบที่ Flora Creek จากการได้สัมผัสต้องบอกว่า All New Suzuki Swift พัฒนาระบบพวงมาลัยไฟฟ้าจนมีวงเลี้ยวแคบกว่ารุ่นเดิม การตอบสนองของพวงมาลัยเรียกว่าฉลาดกว่ารุ่นเดิมค่อนข้างมากมั่นใจได้ในทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง อีกทั้งช่วงล่างก็ตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่า



All New Suzuki Swift ถูกทำให้มีค่า CG ต่ำลง รวมถึงตัวรถก็มีความสูงลดลงด้วย ช่วยให้การตอบสนองของตัวรถในช่วงความเร็วนั้นดีขึ้นอีกทั้งยังได้มีการปรับการ์ดใต้ท้องรถใหม่ทำให้กระแสลมผ่านใต้ท้องเดินทางดีขึ้นช่วยในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ได้อีกชั้น ตามมาตรฐานของ Eco Car เฟซ 2 นั้นจะต้องมีอัตราสิ้นเปลืองที่ 23 กิโลเมตร/ลิตร โดยตลอด 80 กิโลเมตร ของการขับในครั้งนี้ ทีมงานเช็คราคา.คอม ไม่ได้เน้นในการปั้นตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเลย เพราะต้องการดูสมรรถนะของ All New Suzuki Swift มากกว่า ซึ่งตัวเลขก็ออกมาที่ 17-18 กิโลเมตร/ลิตร ถือว่าน่าประทับใจไม่น้อยเหมือนกัน อาจจะไม่แรงกว่ารุ่นเก่า แต่เรื่องฟิลลิ่งการขับขี่และอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าแน่ๆ 

สนใจ All New Suzuki Swift ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูม Suzuki ทั่วประเทศ กันได้เลย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki ซูซูกิ swift suzuki swift สวิฟท์ ซูซูกิ สวิฟท์ test drive เทส ไดร์ฟ test drive review all new suzuki swift ออล นิว ซูซูกิ สวิฟท์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)