ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดสอบ BMW X3 ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะทรงพลัง บนเส้นทางออน-ออฟโรด (Test Drive Review)

ข่าว icon 9 ก.พ. 61 icon 10,861
ทดสอบ BMW X3 ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะทรงพลัง บนเส้นทางออน-ออฟโรด (Test Drive Review)

 
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เชิญทีมงานเช็คราคา.คอมพร้อมสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสิทธิภาพอันทรงพลังสไตล์สปอร์ตในกิจกรรมทดสอบรถยนต์ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่  บนเส้นทางกรุงเทพฯ - อยุธยา - สระบุรี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

โดยการทดสอบเริ่มทางผู้จัดได้เตรียมรถบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ไว้ทั้งหมด 10 คัน แบ่งนั่งคันละ 2 คน ผู้เขียนพร้อมเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่านนั่งไปด้วยกัน การทดสอบช่วงแรกเป็นแบบฟรีรันปล่อยรถ BMW X3 จากตึกออลซีซั่น ถนนวิทยุ เพื่อไปพบกันที่จุดนัดพบร้านอาหารเจ้าพระยาริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตั้งอยู่บนถนนสาย 347 ช่วงแรกผู้เขียนเป็นฝ่ายนั่งในตำแหน่งผู้โดยสารก่อน จากจุดเริ่มต้นในเมืองผ่านการจราจรหนาแน่นมุ่งสู่ทางด่วนออกมาทางบางปะอิน สัมผัสได้ถึงความนุ่มสบาย มุมมองในการมองเห็นชัดเจน ตัวรถแม้ไม่ได้ติดฟิล์มแต่ก็ยังเย็นสบายจากระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่แยกปรับอิสระ เบาะนั่งบุด้วยวัสดุพรีเมียมให้สัมผัสที่นุ่มสบาย และปรับไฟฟ้าได้ละเอียดจนพอใจ ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์เชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับสมาร์ทโฟนได้สะดวก เลือกเล่นเพลงโปรดจากโทรศัพท์เพลินไปตลอดเส้นทาง ความโดดเด่นของภายในห้องโดยสารนอกจากความหรูหราแล้ว ผู้เขียนยังรักใน iDrive ที่ออกแบบให้ใช้ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ภายในรถได้สะดวกมากๆ นอกจากนี้ยังมีช่อง USB ให้ใช้งานด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ก็เลยใช้เป็นจุดชาร์จไฟไปในตัว


ผู้เขียนมาถึงจุดนัดแรกราว 10.20 น. รถทั้ง 10 คันทยอยถึงจุดพัก เพื่อรับประทานอาหารกลางวันและฟังบรีฟรูปแบบการขับทดสอบและเส้นทางสู่จุดทดสอบขับแบบออฟโรดที่โรงโม่หิน จังหวัดสระบุรี การเดินทางช่วง 2 จัดเป็นขบวนฯ ขับตามกันไป ช่วงนี้ผู้เขียนสลับมาเป็นผู้ขับ ระยะทางจากจุดพักถึงโรงโม่หินราว 50 กม. ใช้เส้นทางสายรองเลาะเลี้ยวไปออกพระพุทธบาทเข้าโรงโม่หิน เพื่อบันทึกภาพและทำการทดสอบขับแบบออฟโรด ช่วงนี้ผู้เขียนได้ลองขับในโหมดทั้ง 3 แบบ คือ Eco Pro, Comfort และ Sport ซึ่งโหมด Comfort เหมาะสมกับการเป็นโหมดหลักในการเดินทางไกล สลับกับการใช้โหมดสปอร์ตในบางช่วงเพื่อการเร่งแซงรถช้าและลองการตอบสนองในทางโล่ง ซึ่งเครื่องยนต์ TwinPower Turbo ดีเซล 4 สูบ ให้การตอบสนองที่ดี แรงบิดขนาด 400 นิวตันแมตร มาแบบค่อยเป็นค่อยไปแต่ดึงได้ยาวต่อเนื่อง ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ช่วยให้ทำความเร็วได้อย่างสมูธต่อเนื่อง ระบบเบรกก็เป็นอีกจุดที่ผู้เขียนประทับใจเพราะให้การตอบสนองที่ตรงไปตรงมา สามารถชะลอ-หยุดได้อย่างนุ่มนวล เมื่อถึงจุดหมายขบวนฯ ทยอยขับเข้าไปลานกรวด พื้นผิวส่วนใหญ่เป็นกรวดลอย แต่ตัวรถยังคงให้ความสบาย ระบบแทร็คชั่น และ xDrive  และระบบช่วยเหลือ auto H ช่วยให้การขับบนเส้นทางออฟโร้ดแบบนี้สบายมาก ไม่ว่าไต่ขึ้นหรือลง ถ้าชันมากก็กดปุ่ม Hill Assistant 




การทดสอบ BMW X3 ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการขับแบบสลาลอมบนพื้นผิวกรวดลอย โดยมีการจับเวลาเพื่อหา 3 อันดับแรก โดยได้ขับคนละ 3 รอบ สามารถเปิด-ปิดระบบช่วยเหลือต่างๆ พร้อมเลือกโหมดการขับได้ตามความชอบผู้เขียนได้เลือกโหมดสปอร์ต พร้อมลองเปิด-ปิด ระบบแทร็กชั่นสลับรอบ พบว่าในสถานการณ์ที่ต้องทำความเร็วแข่งกับเวลาบนพื้นผิวที่แทบไม่มีแรงเสียดทานแบบนี้ การปิดระบบและเดินคันเร่งพอดีจะช่วยให้รถไปได้เร็วไม่เสียจังหวะมากกว่า ก็นับว่าเป็นการลองฝึกการควบคุมตัวรถพร้อมทำความเข้าใจกับระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ดี จากนั้นได้สลับมาที่อีกสถานีเพื่อลองการขับออฟโร้ดหลายหลายสถานการณ์ เช่นพื้นผิวลอนคลื่นและเอียงไม่เท่ากันเพื่อแสดงให้เห็นการทำงารของระบบถ่ายกำลังระหว่างล้อที่เลือกส่งกำลังไปที่ล้อติดพื้นและตัดกำลังในล้อที่ลอยไม่ว่าหน้า-หลัง ซ้าย-ขวา จากนั้นก็มีทางการขับไต่ลาดชันขึ้น-ลงโดยให้ลองหยุดระหว่างขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรนอกจากปล่อยคันเร่ง ระบบ Auto Hold ที่เปิดอยู่จะช่วยให้รถไม่เคลื่อนไหวในตำแหน่งเกียร์ D เมื่อจะไปต่อก็เพียงเดินคันเร่งเบาๆ รถก็เคลื่อนตัวต่อได้โดยไม่มีอาการชะงักหรือถอยหลังเลย ช่วงไต่ลงได้เปิดระบบ Hill Assistant ให้ทำงาน ผู้เขียนแค่บังคับพวงมาลัยให้ตรงไลน์อย่างเดียวโดยไม่ต้องยุ่งกับแป้นเบรก หรือคันเร่งเลย จากนั้นมาลองขับไต่เนินเอียง 25 องศา บนเนินกรวดที่มีอาการสไลด์ตัวตลอดที่ขับผ่าน ดูเหมือนต้องใช้ทักษะในการขับ แต่จริงๆ ใครก็ขับได้เพราะ X3 ที่ขับเคลื่อนแบบ AWD และมีระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำให้เป็นเรื่องง่ายจริงๆ 

บทสรุป BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ ราคา 3,699,000 บาท นับเป็นเอสยูวีพรีเมียมที่สวยทั้งรูปลักษณ์ภายนอก-ภายใน ด้านสมรรถนะก็ยอดเยี่ยม ระบบต่างๆ ก็นับว่าช่วยทำให้ตัวรถมีความสมบูรณ์แบบจริงๆ ขนาดตัวถังแม้ใหญ่จากรุ่นก่อนแต่ยังให้ความคล่องตัว และดูเหมาะสมกับการเป็นรถคันเก่งของครอบครัวที่ต้องการความเป็นที่สุดของยนตรกรรมระดับนี้
สุดยอดขุมพลังนวัตกรรมแห่งความสปอร์ต

บีเอ็มดับเบิลยู X3 รุ่นที่สามสืบทอดเจตนารมณ์ของรถยนต์รุ่นก่อนหน้า ด้วยการผสานรูปลักษณ์แข็งแกร่งแบบออฟโรดเข้ากับความสปอร์ต สัดส่วนอันคุ้นตาของตัวรถ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ระหว่างเพลาหน้าและหลังเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ความปราดเปรียวอันทรงพลังของรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ ถูกเสริมให้ดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบหนา และไฟตัดหมอกแบบหกเหลี่ยมที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูตระกูล X

ชุดแต่ง BMW Individual และ xLine เติมรูปโฉมของบีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ โดยมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วลาย Y-spoke ภายในรถเฉียบคมด้วยความแม่นยำในการประกอบอย่างสมบูรณ์แบบและวัสดุคุณภาพเยี่ยม ส่งให้บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ คลาสสิกหรูหรายิ่งกว่ารถรุ่นก่อนหน้า พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นกับอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน ชุดไฟเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสาร 6 สี ม่านบังแดดด้านข้างผู้โดยสารตอนหลังแบบอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นมาตรฐานในส่วนเก็บสัมภาระด้วยพนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 และหลังคากระจกแบบพาโนรามาที่เสริมให้ภายในตัวรถโปร่งสบายยิ่งขึ้น ช่วยให้บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ โดดเด่นยิ่งกว่า พร้อมอีกหนึ่งอุปกรณ์ใหม่อย่าง BMW Display Key ที่ไม่เพียงล็อคและปลดล็อคบีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ ด้วยสัญญาณวิทยุทางไกล แต่ยังแสดงสถานะและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานอื่น ๆ ของรถอีกด้วย

เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพยิ่งกว่า ควบคู่การออกแบบเน้นน้ำหนักเบา

บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ โฉบเฉี่ยวด้วยเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ทำงานประสานเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic เครื่องยนต์อันทรงพลังให้กำลังสูงสุดที่ 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตันเมตร ส่งให้บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ เร่งเครื่องจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 8 วินาที ก่อนที่จะพุ่งทะยานทำความเร็วสูงสุดที่ 213 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้านอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17.6 กิโลเมตรต่อลิตร และอัตราการปล่อย CO2 ที่ 150 กรัมต่อกิโลเมตร

เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ถูกนำมาใช้ในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive20d xLine ใหม่ ซึ่งรวมถึงระบบส่งกำลังที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการออกแบบทุกสัดส่วนเน้นน้ำหนักเบา เช่น การนำอลูมิเนียมมาใช้เป็นส่วนประกอบมากขึ้นในเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มากขึ้นต่อยอดที่สุดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่และระบบควบคุมล้ำสมัย

BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ มาพร้อมกับปุ่มควบคุม iDrive สั่งงานด้วยระบบสัมผัสและจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว ระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (BMW Gesture Control) ช่วยควบคุมระบบนำทางและฟังก์ชั่นสาระบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะเดียวกัน ระบบการสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Voice Control Assistance) ซึ่งผู้ขับขี่ใช้ภาษาในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย แทนคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bmw x3 bmw x3 test drive ทดสอบรถ เทสต์ไดร์ฟ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)