ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MOTOR EXPO เผยแนวคิดจัดงานปี 2018 "ขับสนุก ก่อนยุคไร้คนขับ"

ข่าว icon 29 ม.ค. 61 icon 6,258
MOTOR EXPO เผยแนวคิดจัดงานปี 2018 "ขับสนุก ก่อนยุคไร้คนขับ" 


คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือ MOTOR EXPO 2018 เผยแนวความคิดการจัดงานของปีนี้ที่มีชื่อว่า "ขับสนุก ก่อนยุคไร้คนขับ"  และเล่าที่มาที่ไปของคอนเซปต์ในปีนี้
อีกไม่เกินสองทศวรรษนับจากนี้ โลกยานยนต์จะเข้าสู่ยุค "ไร้คนขับ" ซึ่งจะทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และปลอดภัย ระบบคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้บังคับควบคุมการขับเคลื่อนของยานยนต์ โดยมนุษย์จะถูกเปลี่ยนบทบาทเป็น "ผู้โดยสาร" อย่างเท่าเทียมกัน ยิ่งกว่านั้น ในยุคไร้คนขับ ระบบปันกันใช้ (CAR SHARING) จะได้รับความนิยมสูง ยานยนต์จะมีลักษณะเป็นโมดูล หน้าตาคล้ายคลึงกัน วิ่งด้วยความเร็วเท่ากัน ส่วนยานยนต์ที่ควบคุมโดยมนุษย์จะถูกจำกัดพื้นที่เฉพาะในสนามแข่ง ก่อนจะสูญพันธุ์ไปในที่สุด 
เมื่อเทคโนโลยียานยนต์อัตโนมัติพัฒนาถึงระดับที่ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ขณะที่ปัจจุบันยังอยู่เพียงระดับ 1-3 แต่เป็นช่วงเวลาที่ยานยนต์ "ขับสนุก" ที่สุด เพราะยานยนต์ในอดีต จะใช้เครื่องยนต์กำลังสูง แต่ก็กินน้ำมันมาก ตัวรถหนัก และบังคับควบคุมยาก เนื่องจากประสิทธิภาพของช่วงล่างและระบบความปลอดภัยมีขีดจำกัด ตรงกันข้ามกับยานยนต์ยุคปัจจุบัน ที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ห้องโดยสารบรรจุอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีเชื่อมต่อสื่อสารล้ำสมัย ที่สำคัญ มนุษย์สามารถควบคุมการขับเคลื่อน และระบบการทำงานเกือบทั้งหมดของยานยนต์ได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น ยานยนต์ในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบดั้งเดิม  หรือเครื่องยนต์ผสมไฟฟ้า ทั้งไฮบริด และปลั๊ก-อิน ไฮบริด ตลอดจนยานยนต์ไฟฟ้า จึงล้วนมีอัตราเร่งรวดเร็วทันใจ ทำความเร็วได้สูง ประหยัดเชื้อเพลิง ปล่อยมลพิษต่ำ ปลอดภัย และสะดวกสบาย เป็นคุณสมบัติที่เอื้อต่อการขับขี่อย่างสนุกสนาน และตอบสนองเราในฐานะผู้บังคับควบคุมยานยนต์โดยสมบูรณ์
ซึ่งแนวคิดของปีนี้จึงเป็นที่มาของงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35" ว่า "ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ" หรือ "Enjoy Driving! Before Driverless Era" โดยงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35" จะจัดขึ้น ณ อาคาร CHALLENGER IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมยานยนต์ มอเตอร์ เอ็กซ์โป เผยแนวคิด motor expo 2018 motor expo 2018 มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 เอ็กซ์โปร 2018 มหกรรมยานยนต์ 2018

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)