ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan Xmotion รถต้นแบบ ในอนาคต เผยครั้งแรกในงาน North American International Auto Show 2018

ข่าว icon 19 ม.ค. 61 icon 5,321
Xmotion รถยนต์ต้นแบบ SUV ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานไม้ของญี่ปุ่น


นิสสัน เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ ครอสโมชัน (Xmotion) ที่สะท้อนแนวคิดของการออกแบบในอนาคตของรถยนต์อเนกประสงค์ในกลุ่มครอสโอเวอร์ ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกในงาน North American International Auto Show 2018  ที่เมืองดีทรอยท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดีไซน์ภายนอกของ ครอสโมชัน ผสานแนวคิดแบบตะวันตก และแบบตะวันออกเข้าด้วยกัน ผนวกกับความประณีตศิลป์แบบดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น และเทคโนโลยีเชื่อมต่ออัจฉริยะรวมถึงศิลปะยุคดิจิทัล  โดยรถยนต์ต้นแบบคันนี้ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่สวยงามและปราดเปรียว ด้านหน้ารูปทรงตัวยู (U-shaped highlights) และรูปแบบของกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่ดูบึกบึนและทรงพลัง เรียบง่ายสง่างาม ตัดกับซุ้มล้อเหล็กและยางที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพถนน ภายใต้การออกแบบมาอย่างดีให้เป็นชิ้นเดียวกัน ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยที่เก็บสัมภาระบนหลังคา หรือ rooftop box ที่มีดีไซน์เด่นรวมถึงไฟท้ายที่ได้แรงบันดาลใจจากงานไม้ของญี่ปุ่นอีกด้วย 

ด้วยฐานล้อที่ยาว ทำให้เกิดการจัดวางตำแหน่งที่นั่ง "4+2" ในรูปแบบใหม่ โดยมาในรูปแบบที่นั่งแถวคู่ 3 ตอน ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัว หรือคู่รัก ที่มีลูก 2 คน หรือแม้กระทั่งสำหรับสัตว์เลี้ยง

ด้านการออกแบบภายใน ได้รับอิทธิพลจากรูปแบบภูมิทัศน์ของญี่ปุ่น ผสมผสานการใช้กราฟิกล้ำสมัยรวมถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ  แผงหน้าปัดของ ครอสโมชัน  ปรับใช้เทคนิคการเชื่อมไม้แบบ Kigumi สะท้อนให้เห็นความแข็งแรงของโครงสร้าง ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ มาพร้อมหน้าจอดิจิทัลถึง 7 จุด ได้แก่ หน้าจอขนาดยาวบริเวณหน้ารถ ซึ่งประกอบด้วย หน้าจอหลักทั้งหมด 3 จอ พร้อมจอซ้ายและขวา รวมถึง digital room mirror บริเวณเพดาน และแผงคอนโซลกลาง

ระบบแสดงผลและข้อมูลสามารถควบคุมได้โดยใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหวของดวงตา  ด้วยการควบคุมที่ชาญฉลาดและการสั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมีสมาธิในการขับรถ และเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ในอนาคตเราคงจะมีรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ที่สะดวกสบาย เทคโนโลยีครบ แต่ไม่ลืมเอาต้นกำเนิดมาเป็นฐานการผลิตให้มีกลิ่นอายความเป็น ออริจินัล  ซึ่งรถยนต์ต้นแบบ ครอสโมชัน จะถูกพัฒนาให้เป็นรถยนต์ SUV เพื่อการใช้งาน และสามารถขับขี่ได้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้ทุกที่เมื่อที่ต้องการ และมันจะเป็นรถต้นแบบที่จะถูกนำมาพัฒนาให้กับ SUV รุ่นอื่นๆ ได้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน รถยนต์นิสสัน nissan xmotion รถยนต์ต้นแบบครอสโมชัน นิสสัน ครอสโมชัน รถยนต์ต้นแบบนิสสัน 2018 suv xmotion นิสสันเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบครอสโมชัน รถยนต์นิสสันปี2018

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)