ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาสด้าประกาศยอดขาย โตไม่หยุด เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 4 รุ่น ปี 61

ข่าว icon 15 ม.ค. 61 icon 3,960
มาสด้าประกาศยอดขาย โตไม่หยุด เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 4 รุ่น ปี 61


มาสด้า (Mazda) เผยความสำเร็จปี 2560 มั่นใจปี 2561 ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคัก ทั้งนี้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 4 รุ่น พร้อมสีใหม่โดนใจ Soul Red Crystal ที่ได้รับความนิยมใน ALL-NEW MAZDA CX-5 สำหรับรถมาสด้า 2 และมาสด้า 3 พร้อมใส่เทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ พร้อมมุ่งหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งหมดทั่วประเทศภายใต้รูปลักษณ์และแนวคิดใหม่ภายในต้นปี 2019 เน้นพัฒนาบริการหลังการขาย มั่นใจปีนี้ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 60,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 15%
หลังจากได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของการออกแบบ ความหรูหราพรีเมียมสไตล์ยุโรป โดยเฉพาะเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริงถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมและการประหยัดน้ำมัน ประกอบกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่อัดแน่นเต็มคัน ส่งผลให้มียอดขายสูงกว่า 51,355 คัน ในปีผ่านมา เติบโต 21% โดยเฉพาะยอดขายเดือนธันวาคมทำสถิติใหม่เติบโตสูงสุดในตลาดถึง 39% ด้วยยอดขายสูงสุด 6,257 คัน และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 5.9% โดยยอดขายในแต่ละรุ่นประจำปี 2560 มีดังนี้ 
  • All New Mazda2   จำนวน 31,760 คัน  เพิ่มขึ้น 37%
  • All New Mazda3  จำนวน 4,979 คัน  เพิ่มขึ้น 21%
  • All New Mazda CX-5  จำนวน 4,835 คัน  เพิ่มขึ้น 46%
  • All New Mazda CX-3  จำนวน 3,812 คัน  ลดลง 20%
  • New Mazda BT-50 PRO  จำนวน 5,939 คัน  ลดลง 16% 
  • Mazda MX-5  จำนวน 30 คัน  ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

มาสด้ายังประเมินสถานการณ์ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2561 ว่ามีแนวโน้มและทิศทางที่สดใส จะเห็นได้จากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปที่ผ่านมา แต่ละค่ายมียอดจองที่เพิ่มขึ้น และส่วนใหญ่เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงในส่วนของมาสด้าเอง แสดงให้เห็นถึงปัจจัยบวกหลายๆ ด้านที่เกิดขึ้นในประเทศ เช่น เศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา

โดยคาดว่ายอดขายรวมของตลาดรถยนต์ในปี 2561 จะเพิ่มขึ้นประมาณ 5% หรือมากกว่า 920,000 คัน สำหรับมาสด้ามองว่ายอดขายปีนี้จะเพิ่มสูงกว่า 60,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15% ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 6% โดยปีนี้จะเน้นการบริการทั้งก่อนและหลังการขายด้วยการเสริมศักยภาพของทีมงาน รวมถึงการแนะนำรถใหม่เข้าสู่ตลาดอีก 4 รุ่น ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การสื่อสารที่ฝ่ายการตลาดได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น
โดยเริ่มจากพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ของมาสด้า หรือ Mazda Corporate Identity ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูมที่มาสด้าได้มีการปรับปรุงภาพลักษณ์รูปแบบใหม่ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโชว์รูม  รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้ากับมาสด้าใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยรูปแบบการสื่อสารทางออนไลน์ Mazda Digital Platform ผ่านทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th, Mobile site, Mazda Thailand Official Facebook, YouTube, LINE และ Instagram ที่จะรวมเอาข้อมูลของแบรนด์มาสด้าสำหรับผู้ที่สนใจและกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้

และเนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมหลายประเภท รวมถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ ประเทศไทยจึงกลายเป็นฐานการผลิตรถยนต์ครบวงจรแห่งแรกของมาสด้า ซึ่งได้แก่ มาสด้า2, มาสด้า3, CX-3 และ มาสด้า BT-50 โปร ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง และยังได้เพิ่มส่วนของการผลิตที่โรงงานมาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย (MPMT) โดยจะเพิ่มการผลิตไปในส่วนของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ซึ่งสื่อมวลชนจะได้ไปสัมผัสไลน์การผลิตแห่งใหม่ในวันที่ 19 มกราคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า ประกาศยอดขายมาสด้า รถยนต์มาสด้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)