ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford Edge ST 2019 สุดยอด SUV ของฟอร์ด เครื่องยนต์ V6 335 แรงม้า

ข่าว icon 15 ม.ค. 61 icon 10,099
Ford Edge ST 2019 สุดยอด SUV ของฟอร์ด เครื่องยนต์ V6 335 แรงม้า


แว่วมาว่า Ford ในต่างประเทศได้ใช้ SUV เครื่องยนต์ V6 ซึ่งถูกจับเข้าไปใน Ford Edge ST ตัว 2019 ที่จะวางจำหน่ายในอเมริกาเร็วๆ นี้ รถที่ Performance ดี แต่บ้านเราคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสมันก็น่าเสียดาย เพราะภาษีนำเข้าบ้านเราก็เรียกว่าโหดน่าดู ถ้ามาก็คงจะตัวเลข 7 หลักเป็นแน่ แต่ก็มาดูสิว่า ฟอร์ดได้พัฒนา Ford Edge ST 2019 รถ SUV คันนี้ ให้เราได้อิจฉาอย่างไรบ้าง  

ฟอร์ดจับเทคโนโลยีของรถ SUV สองรุ่นมาพัฒนาคือ Ford EcoSport ที่มีขายอยู่ในบ้านเรา และ Ford Kuka ที่มีการแปลงโฉมและวางจำหน่ายใน LA โดย Ford Edge ST 2019 จะเป็นรถ SUV รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ V6  เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุด (แค่เครื่องก็รู้ว่าไม่ธรรมดา) ขนาด 2.7 เทอร์โบ EcoBoost ให้กำลัง 335 แรงม้า และแรงบิด 515 นิวตันเมตร ถ้ามาบ้านเราคงได้ร้องกรี๊ดกร๊าดกันน่าดู 

Ford Edge ST 2019 มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ  8 สปีด โดยใช้การเปลี่ยนเกียร์หมุนบนแป้นคอนโซลกลางที่ออกแบบใหม่ และสามารถเปลี่ยนโหมดได้ที่พวงมาลัย Paddle shifters  ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำและใช้ชุดเบรกที่มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญในชุดเกียร์มีการเพิ่มโหมดสปอร์ต ทำให้การขับขี่เร้าใจขึ้น เพียงกดปุ่มที่แป้นหมุนเกียร์ ก็ปรับเปลี่ยนโหมดได้แล้ว 

ภายในมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น แท่นชาร์จแบบไร้สาย วิทยุระดับ HD ระบบเสียง B & O 12 ลำโพง และมาตรฐานในทุกรุ่นของฟอร์ดกับระบบ FordPass Connect  โดยมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi hotspot ที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตได้ถึง 10 เครื่อง แอปพลิเคชัน FordPass ยังสามารถสั่งการเพื่อล็อคหรือปลดล็อก และสตาร์ทรถ เมื่ออยู่นอกตัวรถ และสามารถค้นหารถในที่จอดผ่านการสั่งการจากสมาร์ทโฟน ซึ่งระบบ SYNC 3 ที่ทำงานร่วมกับ AppLink โดยระบบสั่งการด้วยเสียงนั้นถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ให้มีการใช้งานได้ง่ายขึ้น บนหน้าจอสัมผัสแบบ Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว เบาะที่นั่งอารมณ์สปอร์ตพร้อมสลักโลโก้ ST

   
ภายนอกดูมีมิติ ตั้งแต่กระจังหน้าช่องตะแกรงใหม่ รูใหญ่ขึ้น เพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี พร้อมกล้องหน้าเล็กๆ ใต้โลโก้ ฝังสัญลักษณ์ ST บ่งบอกตัวรุ่น ในส่วนไฟหน้า LED รับกับไฟตัดหมอกทรงสี่เหลี่ยม ที่จัดวางตำแหน่งให้อยู่กึ่งกันชน รับกับเส้นสายที่ดูมีมิติ ด้านหลังปลายท่อแบบคู่ ดีไซน์ด้านข้างกับเส้นสายที่ลึก แบบมีมิติเป็นแนวยาว สปอย์เลอร์หลังติดกับฝากระโปรง พร้อมโลโก้ Edge สลักด้านข้างตรงฝาท้าย บ่งบอกรุ่น เสริมหล่อให้ดูเข้ม พร้อมกล้องมองหลัง ดุดันกับล้อแม็กขนาด 21 นิ้ว 5 ก้านเคลือบดำ 



Ford Edge ST มาพร้อมเทคโนโลยีที่เอื้อกับคนขับได้มากกว่า SUV ขนาดกลางในรุ่นอื่นๆ ตั้งแต่ระบบเตือนการชนรถคันหน้า ระบบเตือนการชนคนเดินเท้า โดยมีการตรวจจับหาคนเดินเท้าก่อนเกิดการชน พร้อมแจ้งเตือนก่อนระบบเบรกแบบไดนามิกจะทำงาน ระบบตรวจจับรถขณะขับขี่ในจุดบอด (BLIS with Cross-Traffic Alert) , การแจ้งเตือนการขับขี่ขณะออกนอกเลน (Lane-Keeping Assist Auto High Beams), การปรับเปลี่ยนไฟสูงแบบอัตโนมัติ (Auto High Beams), ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (Hill-Start Assist) และระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)  ซึ่งบ้านเราได้นำระบบเหล่านี้มาใช้แล้วกับรถในหลายๆ รุ่น

สำหรับ Ford Edge ST 2019 ถ้าเทียบแบบแมนๆ ก็คงเป็นรถสไตล์ผู้ชายสุดเนี้ยบในมาดนักธุรกิจ แต่ซ่อนความน่าค้นหาในตัว โดยรวมแม้จะไม่วางจำหน่ายในบ้านเรา แต่เมื่อเทียบกับความล้ำสมัยในแบบรถ SUV ก็คงเทียบประมาณ Ford Everest ดีๆ นี่เอง แต่น่าเสียดายที่บ้านเราคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสเจ้าเครื่องยนต์ V6  เพราะสภาพการจราจรที่รถติดขนาดนี้กับเครื่องยนต์ที่วิศวกรเจ้าไหนๆ ต่างก็ลงความเห็นแล้วว่า บ้านเราไม่เหมาะที่จะซิ่งกับแรงม้าเกิน 300 และคาดว่าคงจะบริโภคน้ำมันจนต้องร้อง พระเจ้าช่วย! กันเลยทีเดียว 
ขอบคุณภาพและข้อมูล : paultan.org , motortrend.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ford edge st 2019 edge st เครื่องยนต์ v6

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)