ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดให้บริการ "CU TOYOTA Ha:mo" หนุนคาร์แชร์ริ่งในเมืองไทย

ข่าว icon 5 ม.ค. 61 icon 6,906
Toyota เปิดให้บริการ "CU TOYOTA Ha:mo" หนุนคาร์แชร์ริ่งในเมืองไทย

ด้วยความมุ่งมั่นของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่จะสร้างประโยชน์เพื่อสังคมไทย และเป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมในการผลิตยานพาหนะที่ใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้คน และเพื่อขับเคลื่อนสังคมและคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นจากการแก้ปัญหาการคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เปิดตัวการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในเมืองไทยอย่างเป็นทางการภายใต้ โครงการ "CU TOYOTA Ha:mo" ณ อาคารมหิตลาธิเบศร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เผยในพิธีเปิดโครงกาาร "CU TOYOTA Ha:mo" ว่า โตโยต้าได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดทำโครงการคาร์แชร์ริ่ง โดยนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กมาให้บริการ ด้วยเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจะนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อเนื่องในเชิงพาณิชย์ต่อไปในอนาคต

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทดลองขับ Ha:mo 
Ha:mo หรือ Harmonious Mobility Network คือระบบการเดินทางเพื่ออนาคตที่ถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น (ในโตโยต้า ซิตี้ โตเกียว โอกายาม่า และ โอกินาว่า) จากนั้นก็ไปยัง ฝรั่งเศส ล่าสุดคือประเทศไทย ก็เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์ในปัจจุบันด้วยการเชื่อมต่อระบบคมนาคมส่วนบุคคลเข้ากับระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อให้การเดินทางสัญจรเป็นไปอย่างราบรื่น 




โครงการ CU TOYOTA Ha:mo เป็นโครงการศึกษาระบบคาร์แชร์ริ่งในประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ใช้เวลา 2 ปี ช่วงแรกจะให้บริการครอบคลุมพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้ง 2 ฝั่ง โดยจะมีรถให้บริการทั้งหมด 10 คัน 10 สถานีอัดประจุไฟฟ้า และ 12 สถานีจอด โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 จะเพิ่มรถอีก 20 คัน และจะสรุปผลของโครงการระยะแรกเพื่อเข้าสู่ระยะต่อไปในรูปแบบธุรกิจ โดยเหตุผลที่เลือกจุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัยเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ เพราะด้วยองค์ประกอบที่เหมาะสมกล่าวคือ จำนวนประชาชนในจุฬาลงกรณ์ที่มีมากกกว่าแสนคน ทั้งยังใกล้กับระบบขนส่งสารธารณะทั้ง BTS และ MRT 

สำหรับผู้ที่จะใช้บริการ CU TOYOTA Ha:mo จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของโครงการผ่านระบบออนไลน์ หรือ สมัครด้วยตนเองที่สำนักงานโครงการ ณ ชั้น 1 อาคารมหิตลาธิเบศร โดยเสียค่าสมาชิก 100 บาท (ทางโครงการจะคืนกลับในรูปแบบคะแนนสะสมเพื่อนำไปแลกใช้บริการ) โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 7.00-19.00 น. คิดค่าบริการ 30 บาท/ครั้ง สามารถใช้รถได้ 20 นาที หลังจากนั้นคิดเพิ่มนาทีละ 2 บาท โดยชำระผ่านระบบอิเลกทรอกนิกส์ทั้งในรูปแบบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของทุกธนาคาร หรือจะชำระผ่านแอพฯบนมือถือ


สามารถศึกษาข้อมูลของโครงการ CU TOYOTA Ha:mo ได้ทาง www.cutoyotahamo.com และ FB : cutoyotahamo หรือจะสอบถามรายละเอียดผ่านทาง Call Center ที่เบอร์ 02-305-6733

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาฯ คาร์แชร์ริ่ง ha:mo cu toyota ha:mo

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)