ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Smart Vision EQ ForTwo Concept รถต้นแบบสุดล้ำ รองรับแนวคิด "Car Sharing"

ข่าว icon 5 ก.ย. 60 icon 6,462
Smart Vision EQ ForTwo Concept รถต้นแบบสุดล้ำ รองรับแนวคิด "Car Sharing"

รถยนต์ต้นแบบ Vision EQ ForTwo เป็นผลงานของแบรนด์ Smart ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Mercedes-Benz เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์ของระบบขนส่งสาธารณะในเมืองที่มีความคล่องตัวและยืดหยุ่นสูง แถมมีประสิทธิภาพ 

Smart Vision EQ ForTwo Concept แสดงออกให้เห็นทิศทางในอนาคตของ "คาร์แชร์ริ่ง" ผ่านรถที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายในเมืองด้วย "CASE" หมายถึง C การเชื่อมต่อ (Connected) A การขับขี่แบบอิสระ (Autonomous) การใช้งานแบบยืดหยุ่น (Shared & Services) และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (Electric) โดย Smart จะนำเสนอรถยนต์ต้นแบบคันนี้ในงาน Frankfurt International Motor Show 2017 และในอนาคตทาง Mercedes-Benz ก็ได้มีแผนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าสิบรุ่นไปจนถึงปี 2022 โดยจะเป็นรถเล็กไปจนถึงรถแบบ SUV 



Vision EQ ForTwo ถูกออกแบบมาให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยมีขนาด ยาว 2,699 มม. กว้าง 1,720 มม. สูง 1,535 มม. โดยเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ภายในใช้แผงหน้าปัดสีดำและจอแสดงผลแบบ LED ขนาด 24 นิ้ว ล้อมรอบด้วยสีโรสโกลด์  โดยจะมีหน้าจอขนาดเล็ก 4 นิ้ว อีก 2 ตัว และเป็นรถที่จะควบคุมผ่านโทรศัพท์มือถือ และการสั่งงานด้วยเสียง ทำให้ใช้งานง่ายสะดวก

หน้าต่างด้านข้างเป็นแผ่นฟิล์มพิเศษที่สามารถฉายข้อมูลจากภายในรถได้ภายนอกการออกแบบประตูแบบใหม่เพื่อประหยัดเนื้อที่ และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับคนเดินเท้าและผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ตัวรถภายนอกใช้สีขาว แหล่งพลังงานของ Vision EQ ForTwo ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จไฟได้ที่มีความจุ 30 kWh 

ภาพและข้อมูลจาก media.daimler.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mercedes-benz เมอร์เซเดส-เบนซ์ smart รถยนต์ไฟฟ้า รถต้นแบบ concept car eq สมาร์ท

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)