ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda แรงต่อเนื่อง ครึ่งปีแรกกวาด 23,893 คัน ของยอดขายรวม มาสด้า2 นำโด่ง 14,284 คัน

ข่าว icon 19 ก.ค. 60 icon 7,271
Mazda แรงต่อเนื่อง ครึ่งปีแรกกวาด 23,893 คัน ของยอดขายรวม มาสด้า2 นำโด่ง 14,284 คัน


บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกหรือ 6 เดือนที่ผ่านมา จากการเปิดตัวรถยนต์สมรรถนะที่เร้าใจมากถึง 4 รุ่นไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเกินเป้าหมาย โดยมียอดขายรถยนต์มาสด้ารวมทั้งหมด 23,893 คัน โตขึ้น 13% จากเทคโนโลยี SKYACTIV-Vehicle Dynamic พร้อมประกาศปรับปรุงบริการหลังการขาย MAZDA ACTIV SERVICE ด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรทันสมัยเพิ่มอีก 20 แห่งในปีนี้ คาดว่ายอดขายก่อนสิ้นปี 2560 จะโตขึ้นอีก 20% ทะลุ 51,000 คัน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยภาพรวมว่าในช่วงปีแรกตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักมากขึ้น ทั้งการแข่งขันในด้านรายการส่งเสริมการขายต่างๆ เช่น แคมเปญ โปรโมชั่น ส่วนลด การออกโร้ดโชว์ จัดงานแสดงรถยนต์ต่างๆ มากมาย ดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน ดอกเบี้ยต่ำ ยิ่งส่งผลให้มีการจำหน่ายรถยนต์ได้เพิ่มขึ้น

สำหรับในช่วงปลายปีจากผลในช่วง 6 เดือนแรกที่มีแนวโน้มดีขึ้น จึงคาดว่ายอดรวมของตลาดรถยนต์ทั้งหมดอยู่ที่ 820,000 คัน และทางมาสด้าเองก็ปรับเป้าหมายให้เพิ่มขึ้นอีก 1,000 คัน จาก 50,000 คัน เป็น 51,000 คัน หรือโตขึ้น 20% จากเดิม 18% 

มาสด้า2 เรือธงนำโด่ง 14,284 คัน ครองที่ 3 รถยนต์นั่งขนาดเล็ก
ยอดขายในครึ่งปีแรกนั้นแบ่งเป็นรถยนต์มาสด้า2 นำโด่งจำนวน 14,284 คัน ครองอันดับ 3 รถยนต์นั่งขนาดเล็ก, มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 3,099 คัน, มาสด้า3 จำนวน 2,677 คัน ครองอันดับ 3 รถยนต์นั่งขนาดกลาง, มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 2,219 คัน (ลดลงจากปีก่อนหน้า 23%), มาสด้า ซีเอ็กซ์-58 จำนวน 1,604 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อีก 10 คัน

ทั้งนี้ในมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 หลังจากปรับปรุงใหม่ก็ทำให้ยอดค่อยๆ เพิ่มขึ้นอีกเป็น 500 คันต่อเดือน ดังนั้นเมื่อมองภาพรวมแล้วตลาดรถยนต์ของไทยน่าจะอยู่ที่ 820,000 คัน 
จากยอดขายรถยนต์ที่โตขึ้นนี้เป็นผลจากเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น จากการส่งออกข้าว สินค้าเกษตร ธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น จึงมีเม็ดเงินหมุนเวียนมากขึ้น พร้อมกับโครงการรถยนต์คันแรกสิ้นสุดลง และแคมเปญของค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่เอื้อในการซื้อรถยนต์มาขึ้น จึงเริ่มทำให้ตลาดรถยนต์ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย


มาสด้าเพิ่มศูนย์บริการรองรับความเติบโตปรับค่าอะไหล่ต่ำลง
มาสด้า มุ่งยกระดับบริการ อะไหล่ต่ำลง เพิ่มศูนย์ฯ 20 แห่งในปี 2562 จากทั้งหมดที่มี 146 แห่งทั่วประเทศ ทางด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด เผยว่ากลยุทธ์หลักสำคัญของมาสด้าในครึ่งปีหลัง 2560 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายประกอบด้วย
  • การเปิดตัวรถยนต์รุ่นเพิ่มอีก 2 รุ่นในปลายปี  
  • ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการด้วยปรับภาพลักษณ์ใหม่ในคอนเซ็ปต์ Mazda Corporate Identity พร้อมบริการครบวงจรทั้งศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง
  • ห้องรับรองลูกค้า
  • ช่องซ่อมเร่งด่วนใน 2 ชั่วโมงเป็นต้น
  • อนุมัติงานซ่อมตัวถังเร่งด่วนและการจัดส่งอะไหล่ที่รวดเร็วขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง 
  • สร้างมาตรฐานโชว์รูมเดียวกันทั่วประเทศ
  • ราคาสบายกระเป๋า ทั้งค่าอะไหล่ ค่าแรง พร้อมระบบเช็คค่าบริการในเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้ ผ่านทาง www.mazda.co.th หรือ www.mazda.co.th/customer-care-2017/maintenance-cost

นำเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษ "Mazda SKYACTIV Celebration 100,000+" เริ่มด้วยดอกเบี้ย 0% มาสด้า2, มาสด้า3 และซีเอ็กซ์-5 ดอกเบี้ย 2.22% สำหรับ ซีเอ็กซ์-3 พร้อมรับฟรี Mazda Care 3 ปี กระบะบีที-50 โปร ดาวน์ 35,000 บาท และ Mazda Care 5 ปี รับบัตรเติมน้ำมัน 3,000 บาท และพิเศษเมื่อจองมาสด้าทุกรุ่น อุ่นใจด้วย Mazda Premium Insurance ประกันชั้น 1 นอกจากนี้ยังร่วมลุ้นบัตรกำนัล 100,000 บาท ทุกวันตลอดแคมเปญ รวม 20 รางวัล 20 วันเท่านั้น ระหว่าง 8 - 27 กรกฎาคมนี้ (ดูรายละเอียด)
ยังไม่หมด มาสด้ามอบความอุ่นใจด้วยบริการตรวจเช็คฟรี 20 รายการ สำหรับลูกค้าด้วยระบบ Mazda Modular Diagnostic System (M-MDS) ที่แม่นยำ พร้อมรับส่วนลดค่าอะไหล่ ผ้าเบรก, โช้กอัพ, ยางหุ้มเพลาขับ, สายพานขับ สูงสุด 40% เปลี่ยนยางเริ่มต้นเพียง 2,300 บาทต่อเส้น แถมฟรี ยางปัดน้ำฝน 1 คู่ แบตเตอรี่เริ่มต้น 1,700 บาท แคมเปญพิเศษนี้ยาวนานถึง 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2560 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-030-5666  

มาสด้าเตรียมผลิตภาพยนตร์โฆษณาจากประสบการณ์ผู้ใช้จริงถ่ายทอดเรื่องราวเกิดขึ้นจริง เพื่อแบ่งปันความประทับใจของลูกค้าที่ใช้รถยนต์มาสด้า
และสุดท้ายจับกิจกรรม Road Show ออกบูธในสถานที่สำคัญของจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ให้เหมาะสมกับผู้ต้องการมากที่สุด 
มาสด้าเตรียมพร้อมที่จะเติบโต และเพิ่มความเชื่อมั่นทั้งในแบรนด์และคุณภาพรถยนต์รวมถึงการบริการ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้ใช้ "รถยนต์ที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดคันหนึ่ง"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า มาสด้า3 mazda2 มาสด้า2

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)