ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda2 ซิว 2 แชมป์ Super Compact ในบางแสนกรังด์ปรีซ์

ข่าว icon 3 ก.ค. 60 icon 8,351
Mazda2 ซิว 2 แชมป์ Super Compact ในบางแสนกรังด์ปรีซ์

   
มาสด้า คว้าชัยชนะรายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ในรุ่น Super Compact ด้วย Mazda 2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล ทั้งซีดานและแฮตช์แบ็ก ท่ามกลางความเร้าใจ โดยชนะได้ทั้ง 2 เรซ ประกาศความแรงให้แฟนๆ ในสนามได้เห็นกับตา นอกจากนี้ยังเก็บคะแนนสะสมเพิ่มรั้งอันดับหนึ่งประเภททีม

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับปีนี้มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยส่งรถแข่ง 2 คัน ลงประลองสนามอวดสมรรถนะความแรงของเจ้ามาสด้า2 สกายแอคทีฟ-ดี เครื่องยนต์คลีนดีเซล ภายใต้ชื่อทีม Mazda Innovation Motorsport และได้ 2 นักแข่งประสบการณ์สูงมาร่วมทีมเสริมความแข็งแกร่งอย่าง มานะ พรศิริเชิด ประกบคู่มากับ มร. ไมเคิล ฟรีแมน ลงประเดิมสนามแรกที่บุรีรัมย์ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมเก็บคะแนนสะสมขึ้นครองอันดับ 1 ในประเภท Thailand Super Compact นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของการพัฒนารถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี เข้ามาคว้าชัยได้อย่างงดงาม"

การแข่งในวันศุกร์ รถมาสด้า2 ทั้ง 2 คัน ประกาศศักดาความเป็นเจ้าความเร็วบนสนามแข่งเฉพาะกิจบางแสน สตรีท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในรายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 นับเป็นการลงชิงชัยในเรซที่ 3 และเป็นการแพ็คคู่ลงสนามบางแสนครั้งแรกของ 2 นักแข่งจากทีม Mazda Innovation Motorsport ทั้ง 2 คัน โดยหมายเลข 43 ขับโดย มานะ พรศิริเชิด  ได้ตำแหน่งโพล โพซิชั่น ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทตำแหน่งที่  4 หลังออกสตาร์ทมานะก็ควบมาสด้า2 หมายเลข 43 ทะยานออกนำทันที พร้อมนำแบบม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะในเรซนี้สำเร็จ ส่วนไมเคิลจบที่ 12

ส่วนการแข่งในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นเรซที่ 4 ของงานฯ รถมาสด้า2 หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 5 ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทในตำแหน่งสุดท้าย รถหมายเลข 43 ของมานะ ออกตัวได้ดี พร้อมใช้โอกาสจากพลังของเครื่องยนต์เข้าโค้งแรกผ่านกลุ่มข้างหน้าจนขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ส่วนไมเคิลแม้สตาร์ทรั้งท้าย แต่สามารถพามาสด้า2 คู่ใจ ไล่แซงคู่แข่งได้อย่างน่าประทับใจจบด้วยอันดันที่ 4 ขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ และทำให้อันดับคะแนนสะสมประเภททีมของมาสด้ารั้งอันดับหนึ่งต่อไป 

ติดตามชมและเชียร์ 2 นักแข่งจากมาสด้า ในสนามต่อไป วันที่ 17 - 20 สิงหาคม 2560 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า mazda 2 motorsport มอเตอร์สปอร์ต มาสด้า2 super compact

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)