ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มินิ ประเทศไทย พาเปิดประสบการณ์กับ All-New MINI Countryman Press Drive

ข่าว icon 22 มิ.ย. 60 icon 6,672
มินิ ประเทศไทย พาเปิดประสบการณ์กับ All-New MINI Countryman Press Drive

 
มินิ ประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษ The All-New MINI Countryman Press Drive นำสื่อมวลชนสัมผัสดีไซน์อันโดดเด่น แรงบิดที่เป็นเอกลักษณ์ กำลังขับเคลื่อนเหนือระดับ และประสบการณ์  ขับขี่ที่สนุกสนานในแบบฉบับของมินิ พร้อมร่วมทดสอบและสัมผัสสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแบบสบายๆ ในสไตล์ ADD STORIES เติมเรื่องราวและประสบการณ์ ที่มีความหมายให้กับชีวิต ระหว่าง 19 - 22 มิถุนายน 2560 ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การขับทดสอบ เริ่มต้นจากเขาตะเกียบใช้เส้นทางบายพาสหัวหินแล้วตัดเข้าสู่เขื่อนปราณบุรี โดยมีเส้นทางออฟโรดให้ได้สัมผัสการลุยเพื่อท่องเที่ยวในแบบ คันทรี่แมน โดยรถรุ่นที่ผู้เขียนได้ขับนั้นเป็น Cooper S HighTrim ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด เริ่มจากการเข้าไปนั่งเพื่อปรับเบาะให้เข้ากับสรีระและท่าทางการขับ เบาะหนังรุ่นนี้เป็นทรงสปอร์ตจึงมีปีกด้านข้างโอบกระชับลำตัว ถ้าขับแบบสปอร์ตบนถนนดำ เข้า-ออกโค้ง เบาะแบบนี้คงตอบสนองการใช้งานได้ดี แต่ถ้าใช้งานทั่วไปผู้เขียนรู้สึกว่าถ้าคนตัวใหญ่อาจอึดอัดบ้าง อย่างไรก็ตามพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังให้ผิวสัมผัสที่ดี เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้าได้ละเอียดอย่างที่ต้องการ ช่วงที่ได้ลองขับบนเส้นบายพาส ซึ่งทางค่อนข้างเปิดโล่ง ผู้เขียนมีโอกาสได้เร่งแซงรถช้า และทำความเร็วแบบต่อเนื่องยาวๆ พบว่าตัวรถคันทรี่แมนให้การทรงตัวที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะรุ่นนี้ที่มีระบบ Dynamic Damper Control แม้มินิ คันทรี่แมน ใหม่ จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควร แต่ก็มีความมั่นคงแม้วิ่งด้วยความเร็วระดับ 150-190 กม./ชม. ซึ่งผู้เขียนไม่ได้รู้สึกว่ารถวิ่งเร็วขนาดนั้น ต่างกับรถญี่ปุ่นทั่วไปชัดเจน 
ส่วนการเข้าโค้งก็สามารถตอบสนองได้อย่างฉับไวสไตล์มินิ ที่พวงมาลัยคม และแม้เป็นรุ่นเน้นครอบครัวและการเดินทาง แต่ความรู้สึกการขับแบบโกคาร์ตก็ไม่ได้จางหายไปแต่อย่างใด ระบบกันสะเทือนก็ไม่ได้สะเทือนมากแม้เจอลอนถนน การปรับโหมดผู้เขียนได้ลองทั้ง Sport, MID และ Green ก็พอสรุปได้ว่า MID เป็นการเซ็ตติ้งที่เพียงพอและกำลังดีกับการใช้งานแบบ all round ถ้า Sport อาจไว้ใช้ในการขับขึ้น-เขาก็หรือถนนที่มีโค้งซ้าย-ขวาเยอะๆ และก็ผสานกับการใช้แพดเดิ้ลชิฟต์เลือกเกียร์เอง ยิ่งทำให้ขับทางยากๆ ได้สนุกและมั่นใจมากขึ้น ด้านระบบเบรกผู้เขียนพร้อมสมาชิกในรถอีก 2 ท่าน นับเป็นการเพิ่มน้ำหนักที่เพียงพอต่อการทดสอบ ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ ให้ฟีลลิ่งการหยุดที่ดีพอ เพียงแต่สัมผัสแรกที่กดแป้นเบรกลงไป เหมือนมีช่วงดีเลย์การทำงานอยู่เสี้ยวนึง




การขับบนทางฝุ่น ระบบช่วงล่างได้ทำหน้าที่มากขึ้น การซึบซับแรงกระแทกจากด้านล่างทำได้ดีมาก บางช่วงผู้เขียนได้ลองเร่งแบบฉับพลัน ทั้งช่วงทางตรงและเลี้ยวโค้ง พบว่ารถสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย โดยไม่เสียอาการ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีระบบช่วยเหลืออย่าง Dynamic Traction Control และ Electronic Differential Lock Control ทำงานผสานกัน แม้ช่วงที่ลงไปขับเดินคันเร่งปกติบนพื้นหญ้า วิ่งก็ยังวิ่งได้ดีโดยไม่เสียอาการแต่อย่างใด สรุป Mini Countryman Cooper S Hightrim (2,999,000 บาท) เป็นรถที่เหมาะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยว หรือชอบออกไปหาเรื่องราวใหม่ๆ ให้กับชีวิต และเน้นรถที่มีสมรรถนะเร้าใจ ขับสนุก หรือเลือก Cooper S Countryman (2,699,000 บาท) ที่สาระสำคัญของตัวรถไม่ต่างกันก็ประหยัดได้อีก 3 แสนบาท

มินิ คันทรีแมน ใหม่ (F60) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่น

มินิ คูเปอร์ คันทรีแมน ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุดอยู่ที่ 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,400-4,300 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 16 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 เพียง 148 กรัมต่อกิโลเมตร และทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีพวงมาลัยหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชั่นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มากับตัวรถ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชัน Easy Opener ให้สามารถควบคุมการเปิดปิดฝากระโปรงรถเพียงใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชนท้าย

ส่วน มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ขับเคลื่อนด้วย ติดตั้งเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 16 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 อยู่ที่ 143 กรัมต่อกิโลเมตร และทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบสปอร์ต พวงมาลัยหนังแท้แบบสปอร์ตพร้อมมัลติฟังก์ชั่น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

นอกเหนือจากสมรรถนะและดีไซน์ที่โดดเด่นของมินิทุกรุ่นแล้ว อีกหนึ่งหัวใจสำคัญในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดคือความสบายใจของลูกค้ากับโปรแกรม MINI Service Inclusive อภิสิทธิ์พิเศษสุดสำหรับเจ้าของรถมินิ คุ้มครองรถให้ขับเคลื่อนไปในทุกเส้นทางอย่างราบรื่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับกำหนดใดที่ถึงก่อน) นอกจากนี้ มินิยังมีโปรแกรมการรับประกันที่ขยายขอบเขตการคุ้มครองเป็นตลอดระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mini มินิ countryman mini countryman test drive เทสไดร์ฟ compact suv cooper s มินิ คูเปอร์ เอส มินิ คันทรี่แมน sav ทดสอบกลุ่ม

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)