ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford จัดกิจกรรมทดลอง Smart Navi Race เวอร์ชั่นใหม่ใช้ง่ายขึ้น

ข่าว icon 19 มิ.ย. 60 icon 9,028
Ford จัดกิจกรรมทดลอง Smart Navi Race เวอร์ชั่นใหม่ใช้ง่ายขึ้น 

Ford ประเทศไทยชวนสื่อมวลชนทดลองใช้ระบบนำทางเวอร์ชั่นใหม่ "Ford Smart Navi Race" เพิ่มความง่ายในการค้นหาและแสดงภาพแบบ 3 มิติ ที่ติดตั้งในรถปิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ปี 2017 พร้อมฟังก์ชั่นค้นหาสถานที่ง่ายมากขึ้น โดยเริ่มต้นกิจกรรม ณ โรงแรมดับเบิ้ลยู ถนนสาทร กรุงเทพฯ 







กิจกรรมครั้งนี้ให้สื่อมวลชนได้ลองใช้ระบบ Navi ในการค้นหาสถานที่สุดชิคต่างๆ ในกรุงเทพฯ โดยที่ไม่บอกล่วงหน้าว่าเป็นที่ใด มีเพียงคำบอกใบ้หรือการใส่ค่าละติจูดบนระบบนำทางเท่านั้น เช่น เกมแรกเป็นการค้นหาปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้จุดปล่อยตัวมาที่สุด เพื่อรับคำบอกสถานที่ในเกมต่อไป 


ภารกิจในเกมที่ 2 เป็นการใส่เลขละติจูดเข้าไปในระบบนำทาง ซึ่งจุดหมายก็คือ ร้าน "ช่างชุ่ย" ตั้งอยู่ในซอยบางกรวย ถนนสิรินธร ที่นับเป็นตลาดรวมของสิ่งก่อสร้างที่แปลกตา และมีพื้นที่กว้างขวาง โดยมีจุดเด่นที่เป็น "แลนด์มาร์ค" แห่งใหม่ก็คือ เครื่องบินโดยสารที่กำลังเตรียมเปลี่ยนสภาพเป็นร้านอาหารลายฟ้า 


จากนั้นก็รับภารกิจครั้งที่ 3 ด้วยการใส่เลขตำแหน่งละติจูดค้นหาสถานที่ซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้ายนั่นคือ ร้านอาหารและของหวาน "อากาศ" ก่อนเดินทางกลับสู่จุดนับพบปลายทางโรงแรมดับเบิ้ลยูสาทรเป็นอันสิ้นสุดกิจกรรม    

ในการค้นหาระบบนำทางรุ่นใหม่ของฟอร์ดสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าในหลายๆ เวอร์ชั่น หรือแม้กับในรถยนต์ทั่วๆ ไป เพราะการค้นหาเพียงแค่ใส่คำหลักลงไปในช่องค้นหาสถานที่ ระบบสมาร์ทเนวีใหม่นี้ก็จะค้นหาสถานที่ใกล้เคียงทันที คล้ายการค้นหาในอินเทอร์เน็ตหรือในกูเกิ้ลนั่นเอง 

ระบบนำทางโดยทั่วไปนั้นมักจะต้องรู้สถานที่ละเอียด รู้ชื่อถนน หรือจังหวัด เพราะการใส่ชื่อที่จะค้นหาเพียงอย่างเดียวในบางครั้งระบบก็ไม่สามารถหาได้ จำเป็นต้องใส่สถานที่ใกล้เคียง ชื่อถนน ตำบล หรือจังหวัด ซึ่งบางครั้งผู้ใช้งานไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ของสถานที่นั้นได้ ยิ่งสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้งาน และสุดท้ายก็กลับมาค้นหาในโทรศัพท์เช่นเดิม ที่อาจมีความอันตรายหากใช้ในขณะขับรถอยู่
ระบบนำทางใหม่ของฟอร์ดนี้นับเป็นการช่วยเพิ่มการค้นหาที่ง่ายขึ้น และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นแก่ผู้ขับขี่ที่จำเป็นต้องใช้ระบบนำทางอีกด้วย 

การทดลองใช้จริง
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการแนะนำและสาธิตการใช้งานระบบนำทาง Smart Navi ของรถยนต์ฟอร์ดให้สื่อมวลชนได้ทดลอง โดยจากการทดลองใช้งานจริง ค้นหาถานที่ต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเมืองกรุงเทพฯ นั้น นอกจากจะให้ตำแหน่งที่อยู่ได้แม่นยำแล้ว ระบบนำทางใหม่นี้ช่วยในการนำทางได้อย่างละเอียด บอกลักษณะช่องจราจร การแบ่งช่องทาง และระยะทางเป็นเมตรก่อนจะถึงทางแยกหรือทางเลี้ยวได้อย่างชัดเจน 

เทคนิคในการใช้งาน
เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เมื่อเราใช้งานระบบนำทาง ในขณะที่ระบบกำลังนำเส้นทางนั้น มักจะแสดงภาพระยะใกล้หรือ "ซูม" เข้า เพื่อให้เห็นรายละเอียดเส้นถนน ทางแยก ทางเลี้ยว ซึ่งหากเราต้องการเห็นภาพกว้างกว่านั้นก็สามารถใช้นิ้วขยายได้เลยหรือเมื่อมีเมนู (+) ซูมเข้า / (-) ขยายภาพกว้างปราฏฏขึ้นก็สามารถกดสั่งได้ทันที และเมื่อต้องการกลับไปหน้านำทางต่อเนื่องจากเดิมก็เพียงกดปุ่มเครื่องหมาย "ย้อนกลับ" ที่มุมซ้ายบนของจอ ระบบก็จะนำทางต่อเนื่องตามที่ตั้งค่าเอาไว้ 
ข้อควรระวัง - เมื่อขยายหรือเลื่อนจอในขณะที่ระบบกำลังนำทางอยู่ ห้ามกดปุ่มข้อความที่ขึ้นมาส่วนล่างของจอว่า "คำนวณเส้นทางใหม่" เพราะระบบจะเริ่มคำนวนเส้นทางใหม่ตามที่นิ้วเราสัมผัสจอครั้งล่าสุด การนำทางไปยังสถานที่จึงเปลี่ยนแปลงไปทันที   
Ford Ranger และ Everest มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลังขนาด 2.2 ลิตร 160 แร้งม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร และ 3.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร เสริมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Advance-Driving Assist Technology ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ ทั้ง Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วแปรผันระยะห่างอัตโนมัติ Forward Collision Warning System ระบบเตือนการชนด้านหน้า Lane Keeping System ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และ Driver Alert System ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีอาการเหนื่อยล้า เป็นต้น   

ระบบนำทางรุ่นใหม่ของฟอร์ดนับว่าตอบสนองการใช้งานได้สะดวกสบายขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิม และให้ความละเอียดแบบภาพ 3 มิติอีกด้วย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ford.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ford everest ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ford ranger ฟอร์ด เรนเจอร์ รถยนต์ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)