ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Honda Jazz RS 2017 ปรับหน้าตาทันสมัยขึ้น อเนกประสงค์เช่นเคย

ข่าว icon 16 มิ.ย. 60 icon 24,085
New Honda Jazz RS 2017 ปรับหน้าตาทันสมัยขึ้น อเนกประสงค์เช่นเคย 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด จัดทดสอบความคล่องตัวและประหยัดไปกับ "Honda Jazz ใหม่" ปรับโฉมเพิ่มความทันสมัย คงความอเนกประสงค์เช่นเดิม ราคาเริ่มต้นรุ่นเกียร์ธรรมดา 555,000 บาท และรุ่นท็อปสุดที่มาพร้อมชุดแต่ง "RS และถุงลมรอบคัน" รุ่น RS+ ราคา 754,000 บาท 
  
การทดสอบครั้งนี้เป็นการเดินทางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยรถยนต์ Honda Jazz RS+ใหม่ ทั้งหมด 5 คัน พร้อมสื่อมวลชนกว่า 15 คน ซึ่งตลอดเส้นทางนับเป็นการขับลักษณะใช้งานจริงๆ ในกรุงเทพฯ ที่การจราจรหนาแน่นตั้งแต่ออกสตาร์ทจนสิ้นสุดการทดสอบ รวมระยะทางกว่าร้อยกิโลเมตร 


ภายนอก - ปรับส่วนหน้า - ท้าย
ภายนอก Honda Jazz RS+ ใหม่ มาพร้อมไฟหน้า LED ทั้งไฟสูง/ต่ำ กระจังทรงใหม่ (โดยตั้งแต่รุ่น V+ ลงไปจะเป็นโคมไฟมัลติรีเฟล็กเตอร์) แถบสีดำหนาขึ้นสลับแถบโครเมี่ยมและสัญลักษณ์ "RS" กันชนหน้าและกันชนหลังทรงสปอร์ตดีไซน์ใหม่ดุดันขึ้นตรงใจวัยรุ่น





กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวหุ้มด้วยสีดำด้านเอกลักษณ์ของรุ่น "RS และ RS+" พร้อมไฟเลี้ยว LED ด้านข้างและหลังคาคงรูปแบบเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ล้อแม็กขนาด 16 นิ้ว สำหรับรุ่น RS / RS+ และขนาด 15 นิ้ว ในรุ่น V / V+ สำหรับรุ่น S ทั้งแบบ MT / CVT เป็นล้อกระทะ 15 นิ้วพร้อมฝาครอบ

ภายใน - คงเดิม - เพิ่มสีสันเบาะสีส้ม
ภายในสวยสดใสด้วยคอนโซลหน้าสลับด้วยวัสดุ Soft Touch มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงผลการทำงานต่างๆ พวงมาลัยยูรีเทนฉีดขึ้นรูปมัลติฟังก์ชั่นพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ครุซคอนโทรล ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ และแพดเดิ้ลชิฟต์ เบาะนั่งลายใหม่เดินด้ายสีส้มสไตล์สปอร์ต แผงประตูบุผ้าลายเดียวกับเบาะ และในรุ่น RS+ นี่เพิ่มมือจับด้านคนขับมาให้ด้วย พร้อมปุ่ม Econ ช่วยในการขับขี่ในรูปแบบประหยัดน้ำมัน






ส่วนของเบาะหลังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ได้หลายรูปแบบทั้งพับ 60 : 40 แบนราบ พับครึ่งตอน สามารถยกเบาะนั่งขึ้นเก็บเพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนล่างได้อีกด้วย นับว่าทันสมัยและอเนกประสงค์ครบครันเช่นเคย

เครื่องเสียงระบบสัมผัส 6.8 นิ้ว เชื่อม Bluetooth, AUX, USB อย่างละ 1 จุด ลำโพง 6 ตำแหน่ง ช่องต่อ HDMI รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI และรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสำหรับบางรุ่น ระบบแอร์อัตโนมัติปุ่มสัมผัส 


ความปลอดภัย - แอร์แบ็ค 6 ใบในรุ่นท็อป
นอกจากความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่มีให้ในฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ทุกรุ่นย่อย เช่น เบรก ABS, EBD, ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (VSA), กุญแจนิรภัย (Immobilizer), ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA), กล้องมองหลังสำหรับรุ่น V+/RS/RS+ และโครงสร้าง G-Con และในรุ่น RS+ ที่ทดสอบนี้เพิ่มถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมมาให้อีกด้วย รวมกับถุงลมคู่หน้าเป็น 6 ใบ

เครื่องยนต์คงเดิมแบบเบนซิน 4 สูบเรียง SOHC 16 วาล์ว I-VTEC 1,497 ซีซี กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 146 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที เกียร์ CVT พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย 7 จังหวะ (เฉพาะรุ่น RS / RS+) ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัทด้านหลังทอร์ชั่นบีม ล้อแม็ก 16 นิ้ว 

การขับขี่และสมรรถนะ - ต้นจัด-ปลายไหล-ช่วงล่างหนึบ-เก็บเสียงดีเกินคาด!
ฮอนด้า แจ๊ส นับว่ามีจุดเด่นในเรื่องของความอเนกประสงค์ ความกว้างขวางของห้องโดยสาร ท่านั่งที่สามารถปรับให้ได้ระดับด้วยเบาะคนขับปรับขึ้น-ลงได้ พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง และนับว่าให้วิสัยทัศน์โดยรวมค่อนข้างดี ติดเพียงแค่ส่วนของเสาคู่หน้าหรือ "A-Pillar" ที่บดบังในจังหวะเลี้ยวอยู่บ้าง นับเป็นปกติของรถยนต์แบบ MPV ที่กระจกบานหน้าขนาดใหญ่และลาดเทเอียง เพื่อทำให้พื้นที่ห้องโดยสารโปร่งสบาย 

อัตราเร่งทั้งขณะออกตัว หรือเร่งแซง นับว่าทำได้ดีเกินตัว แม้จะมีกำลังจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 117 แรงม้า แต่ระบบส่งกำลังแบบ CVT ทำให้แปรผันรอบเครื่องยนต์ ณ จุดที่มีกำลังสูงสุดพร้อมกับการปรับเปลี่ยนอัตราทดให้เหมาะสมกับการใช้งานในขณะนั้น ทำให้กระฉับกระเฉงและทันใจพอตัว ไม่ต้องรอรอบนานเหมือนระบบเกียร์ทั่วไป 

ช่วงล่างออกแข็งนิดๆ เผื่อเอาไว้ให้ขนสัมภาระ หากนั่งคนเดียวจะรู้สึกกระเด้งนิดๆ เหมือนขับรถซิ่ง เมื่อกระโดดคอสะพานหรือขึ้น-ลงเนิน ผู้นั่งเบาะหลังอาจมีอาการกระเทือนบ้าง แต่นับว่ามีข้อดีเมื่อใช้ความสูงๆ ความหนึบของช่วงล่างช่วยสร้างความมั่นใจได้พอสมควร ส่วนในเรื่องความเงียบของห้องโดยสารในย่านความเร็วระดับต่ำจนถึงราวๆ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่าทำได้ดี ให้ความเงียบเกินกว่ารถระดับเดียวกัน เสียงลมปะทะน้อยมากและได้ยินเสียงของยางผ่านตะเข็บถนนเพียงเบาๆ นับว่าเงียบจนน่าพอใจสำหรับระดับนี้

น้ำหนักพวงมาลัยเบาในความเร็วต่ำ เมื่อความเร็วสูงๆ ให้ความหนืดมากขึ้น แต่ก็ยังเบาอยู่ อาจต้องเกร็งมือเล็กเพื่อให้ควบคุมได้นิ่งขึ้น 



ความสะดวกสบาย - ควรเพิ่ม USB - 12V - ที่วางแก้ว 
ภายในห้องโดยสารของ Honda Jazz ใหม่ มีจุดที่ตอบสนองการใช้งานของวัยรุ่นได้ เช่น ช่องวางของกระจุกกระจิก แต่อาจต้องเพิ่มจุดเชื่อมต่อ USB หรือจุดชาร์จไฟ 12V ในที่นั่งตอนหลัง หรือที่วางแก้วน้ำฝั่งคนนั่งข้างคนขับที่ในเจเนอเรชั่นก่อนหน้านี้เคยมีมาแบบจัดเต็ม และในรุ่นท็อปสุดเพิ่มการหุ้มหนังแท้ด้ายสีส้มบนพวงมาลัย เพื่อเพิ่มการตัดสินใจ และให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่ชื่นชอบรถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Jazz อยู่แล้วเป็นทุนเดิม

Honda Jazz RS+ ใหม่ 2017 มาพร้อมความสะดวกสบาย ให้ความอเนกประสงค์เช่นเดิม ปรับโฉมให้หล่อขึ้นด้วยไฟหน้า LED กันชนหน้า-หลังทรงสปอร์ต และสมรรถนะที่แรงและประหยัดไว้ใจได้ ราคาเพียง 754,000 บาท 
ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีขาวทาฟเฟต้า  สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)  สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก)  สีขาวออร์คิด (มุก)  และสีใหม่ คือ สีส้มฟีนิกซ์ (มุก)  และอีก 5 รุ่นย่อยรองจากรุ่น RS+ คือ
  • Honda Jazz RS  ราคา 739,000 บาท
  • Honda Jazz V+  ราคา 694,000 บาท
  • Honda Jazz V  ราคา 654,000 บาท
  • Honda Jazz S CVT  ราคา 594,000 บาท
  • Honda Jazz S MT  ราคา 555,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า honda jazz แจ๊ส test drive new honda jazz 2017 honda jazz rs 2017

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)