ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan Micra ใหม่ เปิดตัวจำหน่ายแล้วในยุโรป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ประหยัด 21.74 กม./ลิตร

ข่าว icon 26 พ.ค. 60 icon 31,629
Nissan Micra ใหม่ เปิดตัวจำหน่ายแล้วในยุโรป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ประหยัด 21.74 กม./ลิตร



ในที่สุด Nissan ก็ได้เปิดตัว Nissan Micra เจเนอเรชั่นที่ 5 ใหม่ พร้อมราคาจำหน่ายแล้วในยุโรป เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นก็ได้ไปเปิดตัวในงาน Paris Motor Show ที่ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่บ้านเรายังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าจะได้ทำตลาดโฉมนี้หรือไม่



ตัวรถออกแบบมาดูให้ดูดุดัน เอาใจตามชาวยุโรปที่ชอบรถแนวๆ นี้ และชนกับคู่แข่งอย่าง Toyota Yaris, Mazda 2, Volkswagen Polo, Renault Clio, Ford Fiesta หรือ Opel/Vauxhall Corsa ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง Cd = 0.29 และแน่นอน Platform CMF-B (Common Module Family) ของรถรุ่นนี้ ใช้ร่วมกับของหุ้นส่วนสำคัญอย่าง Renault Clio (ซึ่งรวมไปถึง Nissan Juke รุ่นต่อไปด้วย)
ภายนอกออกแบบไฟหน้าแบบ LED Signature พร้อมไฟ Daytime Running Lights กระจังหน้าทรง V-Motion เอกลักษณ์ของนิสสันในตอนนี้ ตกแต่งด้วยโครเมียม ตกแต่งกันชนหน้า-หลัง และชายประตูด้วยสีเงิน ที่เปิดประตูด้านหลังถูกซ่อนให้กลมกลืนกับกระจกรถ ไฟท้ายทรงบูมเมอแรง มีไฟตัดหมอกหลังติดตั้งบริเวณกันชนพร้อมที่กะระยะเวลาถอยด้านหลัง ล้อแม็กสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว และกล้องมองภาพด้านหลัง




ห้องโดยสารภายในดูสปอร์ต ใช้วัสดุตกแต่งภายในให้เข้ากับสีตัวรถภายนอก คู่กับชุดตกแต่งสีเงินตรงช่องแอร์ และฐานเกียร์ โดดเด่นด้วยพวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มหนังแท้ มาตรวัดทรงกลมขนาดใหญ่ พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เครื่องเสียงหน้าจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ NissanConnect รองรับ Apple CarPlay, Android Auto ผสานกับลำโพงจาก Bose Personal Audio System 6 จุด แถมมีติดตั้งไว้บริเวณพนักพิงศีรษะผู้ขับจำนวน 2 จุด และระบบแอร์แบบดิจิตอล เป็นต้น อีกทั้งพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ให้ความจุมากถึง 300 ลิตร


เครื่องยนต์นำเสนอในขนาด 1.0 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC ให้แรงม้าสูงสุด 71 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 95 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 16.4 วินาที ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากถึง 21.74 กม./ลิตร (หรือ 61.4 ไมล์/แกลลอน)
ส่วนเครื่องยนต์เบนซินขนาด 0.9 ลิตร 3 สูบ Turbo ให้กำลังสูงสุด 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร  และเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ให้แรงม้าสูงสุด 90 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 11.9 วินาที คาดว่าจะมีมาให้เลือกในเร็วๆ นี้
ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
Nissan Micra ใหม่ ในเวอร์ชั่นอังกฤษมีให้เลือก 5 รุ่นย่อยหลักๆ ได้แก่ Visia, Visia+, Acenta, N-Connecta และ Tekna สำหรับราคาเริ่มต้นในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร 71 แรงม้า ในแบบ Visia อยู่ที่ 11,995 ปอนด์ (ประมาณ 532,340 บาท) ไปจนถึงราคาเริ่มต้น 17,435 ปอนด์ (ประมาณ 773,770 บาท) ในรุ่น Tekna 
ส่วน Nissan March ใหม่ ในประเทศไทยนั้น คงต้องติดตามและ "รอ" กันต่อไปครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน nissan march นิสสัน มาร์ช nissan micra นิสสัน ไมครา

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)