ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lamborghini เตรียมผลิต Lamborghini Urus รถ SUV พลังแรงในปีหน้า

ข่าว icon 22 พ.ค. 60 icon 5,614
Lamborghini เตรียมผลิต Lamborghini Urus รถ SUV พลังแรงในปีหน้า



หลังจากที่ Lamborghini เห็นบรรดาผู้ผลิตรถยนต์หลายๆ ค่าย ที่ทำรถซูเปอร์คาร์ขายแบบตนเอง หันมาเปิดไลน์ผลิตรถแนว SUV ขายกันเป็นล่ำเป็นสัน ซึ่งเมื่อก่อน Lamborghini ก็เคยผลิตรถแนวนี้อย่าง LM002 ออกมาเมื่อนานมากแล้ว ... ในช่วงที่ตลาดรถ SUV กำลังมาแรง Lamborghini จึงต้องรีบทำรถแนวนี้ออกมาบ้างอีกครั้ง โดยจะเริ่มผลิตในปีหน้า

Lamborghini Urus เปิดตัวเป็นรถต้นแบบครั้งแรกในงาน 2012 Beijing Auto Show โดยชื่อ "Urus" (อูรุส) มาจากชื่อวัวกระทิงเช่นเคย มาจากชื่อสายพันธุ์วัวป่า "Aurochs" (หรือ Aurochsen, Aurochses, Urus และ Ure) วัวป่ายุคดึกดำบรรพ์ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดของวัวกระทิงสเปนในยุคปัจจุบัน โดยตั้งยอดขายไว้ที่ประมาณ 3,500 คัน/ปี

ตัวรถพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Volkswagen Group MLB ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกับ Audi Q7, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareg ซึ่ง Volkswagen เป็นบริษัทแม่ของ Lamborghini อีกที
ตัวรถคาดว่ามีมิติตัวถังยาว 4.9 เมตร กว้าง 1.9 เมตร สูง 1.7 เมตร ใช้เครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร แบบ V8 สูบ Twin Turbo ที่พัฒนาใหม่ คาดว่าให้แรงม้าสูงถึง 650 แรงม้า และทำความเร็วได้สูงสุด 328 กม./ชม. ซึ่งถือว่าเป็นรถ SUV ที่เร็วที่สุดในโลกคันหนึ่ง

ส่วนการจำหน่ายนั้น Lamborghini Urus เตรียมออกมาในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 นี้ เริ่มต้นจากในตลาดยุโรป คาดราคาต่ำกว่า 2 แสนยูโร ก่อนจะขยายไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาในไตรมาสที่ 3 ในราคาต่ำกว่า 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ และรุ่น Plug-In Hybrid ก็มีตามมาให้เลือกอย่างแน่นอน
ขอบคุณข้อมูลจาก europe.autonews.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

suv เอสยูวี lamborghini urus แลมโบกีนี่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)