ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดลองขับ MG GS 1.5 เทอร์โบ เอสยูวีที่เหนือความคาดหมาย

ข่าว icon 21 มี.ค. 60 icon 11,524
ทดลองขับ MG GS  1.5 เทอร์โบ เอสยูวีที่เหนือความคาดหมาย

 
บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอ็มจี) แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ จัดกิจกรรมการทดสอบขับสปอร์ตเอสยูวี MG GS 1.5 Turbo โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์เพื่อสัมผัสสมรรถนะการขับ ฟังก์ชั่นการใช้งาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย รวมไปถึงการทดสอบความประหยัดน้ำมัน ซึ่งจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความคุ้มค่าของ MG GS 1.5 Turbo

สำหรับเส้นทางการทดสอบ MG GS ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร วันแรกกลุ่มของทีมงานเช็คราคา.คอม หลังจากบินมาลงที่จังหวัดอุดรธานี ในช่วงบ่ายก็เริ่มต้นขับจากโชว์รูม MG  อุดรธานีไปขอนแก่น กำหนดให้เป็นการขับประหยัดน้ำมัน มีรถ MG GS 1.5 Turbo ทั้งหมด 8 คัน แบ่งนั่งคันละ 2-3 คน โดยให้แต่ละคันเลือกตัวแทนขับ ผู้เขียนนั่งรถเบอร์ 6 และเป็นคนขับเอง โดยเพื่อนสื่อมวลชนที่นั่งไปด้วย ช่วยกันคำนวณระยะทาง เวลา และความเร็วเฉลี่ยที่ต้องใช้ เพราะด้วยระยะทาง และเวลา 90 นาที ต้องวิ่งผ่านถนนระหว่างจังหวัดและตัวเมืองให้ทันภายในเวลาที่กำหนด จึงต้องพยายามใช้ความเร็วเฉลี่ยให้ได้ราว 90 กม./ชม. จุดสิ้นสุดการทดสอบเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. ภายในตัวเมืองขอนแก่น รถ MG GS 1.5 Turbo ของผู้เขียนเข้ามาเป็นลำดับแรกก่อนหมดเวลาที่กำหนดประมาณ 4 นาที และคันที่สองเข้ามาก่อนหมดเวลา 30 วินาที เมื่อเปรียบเทียบปริมาณน้ำมันที่ต้องเติมกลับพบว่าคันที่สองใช้น้ำมันน้อยกว่า จึงเป็นคันที่ประหยัดที่สุดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด แต่เมื่อนำปริมาณน้ำมันที่เติมกลับคืนให้รถทั้งหมดมาเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองพบว่าอยู่ที่ 18.00 กม./ล. 




ในวันรุ่งขึ้นเป็นการเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยกำหนดการเดินทางออกจากขอนแก่น มุ่งสู่โชว์รูม MG ชัยภูมิ เพื่อร่วมสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับตัวรถ เสร็จจากนั้นจึงออกเดินทางต่อไปยังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อแวะรับประทานอาหารกลางวัน และมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ไปสิ้นสุดที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ รวมระยะทางกว่า 600 กม.




สรุปความรู้สึกจากการเดินทางในวันที่สอง ตัวรถให้พลังที่ดีในการขับเคลื่อนและเร่งแซง เมื่อขับบนถนนสวนเลนเปิดโล่ง การเข้าโค้งความเร็วปานกลาง-สูงทำได้ดีเช่นกัน ตัวรถไม่ออกอาการโคลงเท่าไรนัก การเบรกเพื่อชะลอและหยุดให้การตอบสนองที่น่าพอใจเช่นกัน ที่ประทับใจคือ มุมมองจากตำแหน่งผู้ขับที่เห็นได้กว้างชัดเจน พลัง 167 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ TST 7 สปีด ให้กำลังดีพอพาตัวถังและผู้โดยสาร 3 คนกับสัมภาระ ทะยานไปข้างหน้าได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อขับในตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่นก็พบว่าตัวรถให้ความคล่องตัวดีเช่นกัน โดยรวมนับเป็นรถเอสยูวีที่ตอบสนองการใช้งานสไตล์ครอบครัวได้รอบด้านดีรุ่นหนึ่ง ด้วยราคาเริ่มต้น 890,000 บาท หรือเต็มที่กับออปชันในรุ่นท็อปกับราคา 990,000 บาท ก็จัดว่าน่าสนใจไม่น้อยกับการเลือกเป็นรถคันเก่งประจำครอบครัว

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "หลังจากเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเมื่อปลายปีที่แล้ว สื่อมวลชนหลายท่านสอบถามถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซิน1.5 ลิตร เทอร์โบ ใน MG GS ใหม่ คำตอบที่ดีที่สุดคือการจัดกิจกรรมทดสอบขับที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้พิสูจน์ความเป็นเลิศของรถสปอร์ตเอสยูวีรุ่นนี้ด้วยตนเอง โดยไม่เพียงสัมผัสความแรงเร้าใจและการควบคุมที่เฉียบคมเท่านั้น แต่มีการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันเพื่อเน้นย้ำความคุ้มค่าอย่างแท้จริง และด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ครบครันเช่นนี้ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า MG GS เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ จะสร้างความประทับใจให้แก่สื่อมวลชน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน" 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mg เอ็มจี mg gs เอ็มจี จีเอส test drive ทดสอบรถ เทสต์ไดร์ฟ mg gs1.5

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)