ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

TAMO RACEMO สปอร์ตคูเป้รุ่นแรกของ TATA Motors

ข่าว icon 17 มี.ค. 60 icon 16,415
TAMO RACEMO สปอร์ตคูเป้รุ่นแรกของ TATA Motors

TATA Motors เผยโฉมรถสปอร์ตรุ่นแรก "TAMO RACEMO" สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกในงาน เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 87 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู รุ่นแรกของอินเดียที่ผสมผสานระบบดิจิตอล พร้อมมอบประสบการณ์การเชื่อมโยงระบบดิจิตอลกับรถยนต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

จากองค์ประกอบสำคัญด้านกลยุทธ์ในการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นใหม่ๆ ทำให้ ทาทา มอเตอร์ส ออกมาแนะนำแบรนด์ "ทาโม่" ซึ่งจะเป็นแบรนด์ที่บ่มเพาะการสร้างสรรค์นวัตกรรม เทคโนโลยีอันล้ำหน้า การสร้างต้นแบบทางธุรกิจ และพันธมิตรเพื่อที่จะคิดค้นยานยนต์แห่งอนาคต ด้วยการปฏิบัติงานที่คล่องตัว การลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
การปรากฏตัวของแบรนด์ ทาโม่ เป็นครั้งแรกของโลกในครั้งนี้ เปิดฉากด้วยการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์อย่าง "RACEMO" รถสปอร์ตคูเป้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นแรกที่จะออกมาท้าทายการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

ทาโม่ เรซโม่ ได้รับการออกแบบเส้นสายบนตัวถังโดยการผสมผสานดีไซน์อันเร้าใจของรถอิตาลีกับแนวคิดในสไตล์อินเดียได้เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นรถยนต์อินเดียรุ่นแรกของโลกที่พัฒนามาเป็น "Phygital Car" คือการผสมผสานระหว่างโลกรถยนต์กับโลกดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกัน โดยสื่อถึงความกล้าลองเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ ความหลงใหลในการผจญภัย และการมีชีวิตอยู่กับโลกดิจิตอล ทำให้ "ทาโม เรซโม่" เป็นรถยนต์รุ่นแรกของอินเดียสำหรับผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยี และเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มีระบบเชื่อมต่อการสื่อสารในรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากบริษัทพันธมิตรอย่างไมโครซอฟท์ ทำให้เรซโม่มีเทคโนโลยีการสื่อสารอันน่าตื่นตาตื่นใจ

เทคโนโลยีระบบคลาวด์ (Cloud) เทคโนโลยีสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลของรถ เทคโนโลยีด้านภูมิศาสตร์และแผนที่ และเพิ่มโปรแกรมการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่กับอุปกรณ์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น และ ทาโม เรซโม่ จะเป็นรถยนต์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารในรถยนต์

ทางด้าน นายกุนเทอร์ บุทเช็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส พูดถึงการเผยโฉม ทาโม่ เรซโม่ ว่า "เราเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง ทาโม่ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ รูปแบบใหม่ทางธุรกิจ และพันธมิตรใหม่ของเรา เรซโม่เป็นนวัตกรรมแรกจาก ทาโม่ และทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นไปกับการก้าวกระโดดไปสู่อนาคตในรูปแบบที่คาดไม่ถึง เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นใน ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งรถเรซโม่จะเป็นเหมือนสนามทดสอบ สำหรับรถรุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์ทาโม่ที่จะขับเคลื่อนอนาคตของโลกการสื่อสารยุคใหม่ในอินเดียเลยทีเดียว โดยสไตล์และการออกแบบของเรซโม่จะมอบเทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ และเรซโม่จะเพิ่มเติมบุคลิกใหม่ให้กับลูกค้าของเรา และการมีเรซโม่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกดิจิตอลของลูกค้า ก็จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และกระตุ้นให้ผู้คนมีความสนใจในแบรนด์บริษัทแม่อย่าง ทาทา มอเตอร์ส มากขึ้นอีกด้วย"

ทาโม่ เรซโม่ ได้รับการออกแบบมาจาก ศูนย์การออกแบบ ทาทา มอเตอร์ส ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เป็นรถที่มีความลงตัวระหว่างสมรรถนะสูง กับความเหมาะสมในการใช้งานจริง ด้วยกำลังระดับ 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รีโวทรอน (Revotron) ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,198 ซีซี. ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแพดเดิลชิฟท์บนพวงมาลัย สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาที่ต่ำกว่า 6 วินาที 
ระบบช่วงล่างเป็นแบบอิสระปีกนกสองชั้นทั้ง 4 ล้อ ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 18 นิ้วที่ด้านหลัง พร้อมใช้ยางหน้ากว้างแบบเรซซิ่ง ขนาด 205/50 R17 ที่ล้อหน้า และ 235/45 R18 ที่ล้อหลัง ส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ ABS และ EBD พวงมาลัยเป็นระบบไฟฟ้า และใช้ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED
ทาโม เรซโม่ ยังสามารถเชื่อมต่อฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าควรต้องนำรถเข้ารับการตรวจเช็คเมื่อไร สามารถตรวจเช็คข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ เช่น อัตราสิ้นเปลือง เส้นทาง ระยะทางที่วิ่ง วิเคราะห์ข้อมูลของรถ ฯลฯ ผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Cloud-Based ของไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี IoT (Internet of Thing) ที่สามารถสั่งการอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ จากตัวรถ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ได้รับการออกแบบติดตั้งโดยไมโครซอฟท์ อัซซูเร่ ( Microsoft Azure) และเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ ทาโม เรซโม 
ภาพและข้อมูลจาก ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tata ทาทา

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)