ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถยนต์ Hybrid และรถยนต์ไฟฟ้าเด่นๆ ในงาน "SETA 2017"

ข่าว icon 10 มี.ค. 60 icon 8,450
รวมรถยนต์ Hybrid และรถยนต์ไฟฟ้าเด่นๆ ในงาน "SETA 2017"



งานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ "โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560" หรือ "SETA 2017" จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้ธีม "Towards A Low-Carbon Society" ใน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ นโยบายและการวางแผนด้านพลังงาน เทคโนโลยีระบบผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อปล่อยคาร์บอนต่ำ พลังงานเพื่อการคมนาคมขนส่งเพื่อปล่อยคาร์บอนต่ำ และ เมืองอัจฉริยะและอุตสาหกรรมสีเขียว เพื่อผลักดันและพัฒนาองค์ความรู้ด้านพลังงานและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เน้นเทรนด์อุตสาหกรรมไฮบริด และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยงานจัดระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับภายในงาน SETA 2017 มีโซนรถยนต์ไฮบริดและเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า มาจัดแสดงด้วย รายละเอียดของรถรุ่นต่างๆ จากแบรนด์ต่างๆ ที่มาโชว์ภายในงานจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมกันได้เลยครับ
Toyota Prius / Toyota Prius PHV



Toyota นำเสนอ Prius (พรีอุส) และ Prius Plug-in Hybrid (PHV) ใหม่ มีช่องสำหรับชาร์จไฟเพิ่มเข้ามา ในอเมริกานั้นเรียกว่า Toyota Prius Prime สามารถชาร์จไฟจากภายนอกได้ด้วยปลั๊กไฟบ้านซึ่งใช้เวลา 5.5 ชั่วโมง (เวอร์ชั่นอเมริกา) หากเป็นสถานีชาร์จไฟ (240 โวลต์) จะใช้เวลาสั้นกว่า 2.5 ชั่วโมง และเมื่อวิ่งด้วย EV Mode หรือไฟฟ้าล้วน จะวิ่งได้ระยะทางไกลกว่า 30 กม. โดยประมาณ ส่วนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นระบุว่าวิ่งได้ไกลถึง 68.2 กม. เลยทีเดียว รวมถึงความเร็วสูงสุด (ไฟฟ้าล้วน) ทำได้ถึง 135 กม./ชม. และที่พิเศษคือ Toyota Prius PHV มีแผงหลังคาโซลาเซลล์ติดตั้งมาให้ด้วยในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น
เครื่องยนต์ของ Prius และ Prius Plug-in Hybrid (PHV) ใหม่ เป็นแบบเบนซินรหัส 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ DOHC ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 37.2 กม./ลิตร (JC08) โด Prius Plug-in Hybrid (PHV) สามารถชาร์จไฟจากภายนอกเพิ่มได้เท่านั้น
Nissan Leaf



นิสสัน นำ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) มาโชว์ ความโดดเด่นของนิสสัน ลีฟ คือ ออกแบบให้ใช้งานง่าย สะดวก สามารถชาร์จได้ทั้งไฟบ้านทั่วไป สามารถขับได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งเป็นระยะทางที่เพียงพอสำหรับการใช้งานโดยเฉลี่ยในแต่ละวัน อีกทั้งยังขับขี่ได้สนุก คล่องตัว ให้แรงบิดที่สูงทำให้มีอัตราเร่งที่ดีมาก โดยเมื่อขับลงในเส้นทางลาดชันหรือมีการลดความเร็ว มอเตอร์ไฟฟ้าจะสลับการทำงานเพื่อเก็บสะสมพลังงานกลับเข้าสู่แบตเตอรี่
นิสสัน ลีฟ เป็นรถที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในด้านยอดจำหน่ายที่ถือเป็นรถไฟฟ้าที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของโลก มากกว่า 185,000 คัน ในกว่า 46 ประเทศ และได้รับการยอมรับจากสถาบันชั้นนำ ซึ่งมอบรางวัลอันทรงเกียรติด้านผลิตภัณฑ์ให้กับนิสสัน ลีฟมากมาย อาทิ เวิลด์ คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ปี 2011 (World Car of the Year 2011), ยูโรเปียน คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ปี 2011 (European Car of the Year 2011) และ เจแปน คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2 ปีซ้อน (Japan Car of the Year 2011-2012)
Mitsubishi Outlander PHEV



Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถยนต์ SUV ที่ใช้ระบบ Plug-In Hybrid เป็นเจ้าแรกๆ ของรถจากฝั่งญี่ปุ่น ด้านหน้าแบบใหม่ "Dynamic Shield" ดูโฉบเฉี่ยว แข็งแกร่งมากกว่าเดิม มีระบบซับเสียงที่ลดเสียงรบกวนของระบบไฮบริดระหว่างทำงานได้ดีขึ้น เพลาสมดุลช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์นิ่ง เงียบ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาหน้า-หลัง พร้อมระบบ 4WD ที่คงสมรรถนะดีเยี่ยมในการใช้งาน
เครื่องยนต์ของ Mitsubishi Outlander PHEV เป็นแบบเบนซินรหัส 4B11 ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว MIVEC ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 82 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 19.0 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันได้ถึง 19.2 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) และแล่นด้วยพลังไฟฟ้าได้มากถึง 60.8 กิโลเมตร
BMW i3


BMW i3 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ3) สร้างความแตกต่างจากยานยนต์ทั่วโลก ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย สถาปัตยกรรมยานยนต์แนวคิดใหม่ มาพร้อมสมรรถนะล้ำหน้า และนวัตกรรมการเชื่อมต่อโครงสร้างช่วงล่างของรถใช้อะลูมิเนียมทั้งหมด ซึ่งรองรับระบบขับเคลื่อนที่ประกอบด้วย แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลัง 22 กิโลวัตต์ พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ระบบรองรับการกระแทก MacPherson และระบบรองรับแรงกระแทกด้านหลังเชื่อมต่อ 5 จุด พร้อมทั้งโครงสร้างที่ได้รับการออกแบบเพื่อป้องกันการกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้มอเตอร์กำลังไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่กับล้อหลัง ช่วยเพิ่มแรงขับ และยังส่งเสริมเอกลักษณ์ด้านการออกแบบให้โดดเด่น
นอกจากนี้ ประโยชน์อีกด้านของแนวคิดด้านสถาปัตยกรรม LifeDrive นี้ยังรวมถึงการออกแบบโดยปราศจากซุ้มเกียร์ เนื่องจากระบบขับเคลื่อนที่แยกออกไป นั่นทำให้ BMW i3 มีพื้นที่ห้องโดยสารภายในเท่ากับ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ในขณะที่มีมิติภายนอกเทียบเคียง BMW ซีรีส์ 1 ในขนาดที่เล็กกว่า
Tesla Model S P85D


Tesla Model S P85D (เทสล่า โมเดล เอส พี85ดี) รถยนต์พลังไฟฟ้า 100% จากสหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังจากเทคโนโลยี Auto Pilot หรือการที่รถบังคับตัวเอง (รถไร้คนขับ) และระบบ Auto Parking เข้าจอดรถเองได้ มาพร้อมแผงแบตเตอรี่อันทรงพลังชนิดแบตลิเธียม-ไอออน ประจุ 85 กิโลวัตต์/ชม. ส่งพลังให้มอเตอร์ไฟฟ้าพารถวิ่งไกลกว่า 480 กม. ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ระบบไฟฟ้าให้พลังถึง 762 แรงม้า โดยไม่ต้องใช้พัดลมช่วยเป่าระบายความร้อน เพราะไม่มีเครื่องยนต์ และการปล่อยคาร์บอนมอนออกไซด์เป็น "0" อีกทั้งยังทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.2 วินาที!
Vera V1 (วีรา วี1)


Vera V1 (วีรา วี1) รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย ราคาเพียง 945,000 บาท ประกอบในจีน 70% และส่งมาประกอบในไทยอีก 30% โครงสร้างตัวถังแบบเดียวกับ Geely GX2 รูปทรงแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 15/30 กิโลวัตต์ (kW) ให้แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร สมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LiFePO4) ขนาด 22 kWh แบตเตอรี่ชนิดนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความจุสูง ปลอดภัยสูง ไหม้หรือระเบิดได้ยาก และทนทานสูง อายุงานเฉลี่ยประมาณ 10 ปี
วิ่งได้ระยะทางไกลสุด 180 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ที่ความเร็วคงที่ 70 กม./ชม. คิดเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 50-70 สตางค์/กม. ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. รับประกัน 2 ปี 5 หมื่นกิโลเมตร ตั้งยอดขายหลักร้อยคัน พิเศษ! โปรโมชั่น 20 คันแรก ลดคันละแสน เหลือ 845,000 บาทเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า seta 2017 sustainable energy & technology asia 2017 โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 รถ hybrid

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)